Chương 61: Dã tâm

275 9 0
                                    

Mạnh Thụy Châu nhắm mắt theo đuôi phía sau Mạnh Tang Du, thấy bộ triều phục màu kim lộng lẫy khoác trên người nàng, không biết bao nhiêu là thái giám cung nữ theo hầu, cảm giác ngưỡng mộ cùng ghen ghét dồn ứ, nặng trịch trong lòng.

“Chỉ còn một ngày nữa điện tuyển sẽ bắt đầu, ngươi hãy cố gắng ở trong Trữ Tú cung, không nên dễ dàng kết giao bằng hữu, đừng tùy tiện động vào đồ của người khác, và nhất là tuyệt đối không ăn đồ ăn người ngoài đưa đến, cẩn thận mồm miệng. Bản cung sẽ phái Thường Quý chú ý đến ngươi, ngươi đã gặp Thường Quý chưa?” Mạnh Tang Du ôm Nhị Bảo ỉu xìu thành một đống trong lòng, nhẹ nhàng hỏi.

Thường Quý là người sẽ thay thế Thường Hỉ công công sau này, cũng là Phó tổng quản đại nội. Đã ra lệnh được cho Thường Quý, có thể quyền lực của Hoàng quý phi lớn đến mức nào. Mạnh Thụy Châu vừa gật đầu vừa cân nhắc, trong lòng càng khao khát phồn hoa lóa mắt phía trước. Mạnh Thụy Châu không thể ngăn mình mơ tưởng, nếu như được ở lại, phải chăng sẽ có một ngày mình cũng có thể dẫm chân lên địa vị như vậy?

“Sao còn ôm nó! Bỏ xuống!” Chu Vũ Đế cùng Thường Hỉ đi theo phía sau vượt qua, thấy Tang Du còn ôm Nhị Bảo trong lòng, sắc mặt lập tức đen thui. Động chạm người khác hắn có thể làm ngơ như không thấy, nhưng động vào Tang Du, hắn nhất định phải xẻ thịt phanh thây con vật này thành tám miếng!

Mạnh Tang Du cười cười, vội đưa Nhị Bảo cho Ngân Thúy, chủ động kéo cánh tay hắn dịu dàng nói, “Hoàng thượng, ngài xem Nhị Bảo ỉu xìu như vậy đáng thương biết bao. Ngài giúp nó tìm một ‘thê tử’, được không?”

“Chu Vũ Đế nhíu mày, “Không có giống chó ngoại tộc nào ở phường chó mèo thất phối được với nó, nếu không muốn nó chịu giày vò, chi bằng loại trừ ngọn nguồn đau khổ.”

Thiến Nhị Bảo? Đôi mắt Mạnh Tang Du mở to, không hề nghĩ ngợi gì liền đấm lên cánh tay hắn, giọng nói cao lên, “Không được! Ta tuyệt đối không đồng ý!”

Quả nhiên mấy tháng trời cố gắng dung túng chiều chuộng nàng cũng mang lại kết quả, thi thoảng Tang Du cũng sẽ bỏ đi lớp khiên đề phòng, có khi làm vài động tác nhỏ rất đáng yêu, cũng sẽ quên xưng hô ‘thần thiếp’ khiêm nhường kia, hệt như cô gái thẳng thắn chân thật trong trí nhớ của A Bảo trước kia. Tim Chu Vũ Đế nóng lên, hắn nắm lấy nắm đấm nhỏ bé của nàng cười khẽ, “Trêu nàng một chút. Ngày mai trẫm sẽ phái người gởi thư cho Cao Lô để họ đưa thêm vài con nữa sang. Muộn nhất qua năm sau Nhị Bảo có thể cưới được ‘thê tử’ về nhà, năm nay đành phải để nó chịu đựng vậy.”

“Vậy cũng được.” Mạnh Tang Du trả lời, mỉm cười nhìn hắn. Chu Vũ Đế yêu thương mơn trớn gò má nàng, đôi mắt tối như tỏa sáng.

Thấy Mạnh Tang Du dám đánh Hoàng thượng, Mạnh Thụy Châu hoảng hốt, rồi chứng kiến thái độ yêu thương bao dung của Hoàng thượng, trái tim nàng nhảy lên từng hồi từng hồi, vội vàng cúi đầu giấu đi khuôn mặt vì ghen ghét mà vặn vẹo. Sự sủng ái của thiên hạ chí tôn quả là thứ đáng để người ta khao khát giành giật! Nàng rất muốn rất muốn! Làm sao bây giờ?

Đi vào chính điện Bích tiêu cung, Mạnh Tang Du cùng Chu Vũ Đế ngồi xuống ở ghế chủ vị, Mạnh Thụy Châu ngồi ở hàng ghế bên dưới, biểu cảm không còn khách sáo thận trọng. Nàng ngoan lành ngồi đó, hệt như đóa ngọc lan trang nhã trong bộ váy màu xanh lam dịu mát.

Cung Đấu Không Bằng Nuôi Cún - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ