Chương 43: Quyến rũ

291 12 0
                                    

Oán giận trong lòng cũng tiêu hơn một nửa, Thần phi dẫn đám tâm phúc quay về Chiêu thuần cung.

Thấy chủ tử phiêu phiêu dật dật bước tới, một thái giám bước nhanh đến, sốt ruột mở miệng, "Khởi bẩm nương nương, Bát hoàng tử đột nhiên phát sốt, khóc hoài không nghỉ, xin ngài nhanh chóng đến thăm."

Tốc độ bước chân của Thần phi vẫn không nhanh không chậm như trước, đặt chân vào tẩm điện, cởi áo khoác, sưởi tay dăm mười phút mới bình thản hỏi, "Mời thái y chưa?"

"Đã mời, bây giờ thái y đang chẩn trị bên trong." Thái giám cung kính hồi bẩm.

"Ừ." Thần phi khẽ đáp, cầm tách trà cung nữ dâng cho chậm rãi nhấp một ngụm, chẳng hề có cái vẻ tính toán như dạo trước. Đứa trẻ này cũng vốn ba ngày mắc bệnh hai lần đã khiến y thị vừa mệt mỏi vừa bất an, sợ không thể nuôi lớn. Bây giờ biết thằng nhỏ trúng độc từ lâu, sớm hay muộn gì cũng phải chết, căn bản đã không còn cơ hội đăng cơ, tất thảy mọi nhẫn nại cùng tính toán mưu kế y thị bày ra cũng tan thành mây khói. Bấy giờ nó đã trở thành sợi dây trói buộc, ép y thị phải tính một nước cờ khác.

Sau một lúc lâu thái y mới quay ra báo cáo, cơn sốt đã lui, vị tiểu hoàng tử uống thuốc xong đã mê man ngủ.

Thần phi bày ra gương mặt cảm kích tiễn thái y đến tận cửa, nhìn bóng người kia vừa khuất xa, nụ cười ấm áp trên mặt chợt lạnh tanh, ra lệnh với cung nữ bên cạnh, "Đi Càn Thanh Cung cầu kiến Hoàng thượng, nói Bát hoàng tử bệnh nặng, mời ngài đến thăm!"

"Vâng." Cung nữ vâng mệnh, vội vàng đến Càn Thanh Cung.

"Đi trang điểm đi, lần này phải xem biểu hiện của ngươi thế nào." Quay đầu lại, Thần phi nói với một vị cung nữ dung mạo xinh đẹp, dáng người mảnh mai thướt tha.

Lần trước đưa canh cho Hoàng thượng, ngay cả nửa con mắt Hoàng thượng cũng không nhìn, cô cung nữ tên Tuyết Sơ cũng thấp tha thấp thỏm. Chung quy lại vì bởi còn quá trẻ, cảm xúc luôn hiện rõ trên mặt.

"Đeo túi hương này vào, có lợi cho ngươi." Thần phi mỉm cười, lấy một chiếc túi hương màu hồng đào từ trong tay vị ma ma tâm phúc bên cạnh đưa cho Tuyết Sơ.

Mùi hương của chiếc túi nồng nàn an tỏa, dường như bên trong là muôn vàn loài hoa, thoang thoảng khiến người ta mê say, nhưng chỉ cần ngửi lâu lại cảm thấy thần hồn điên đảo. Sắc mặt Tuyết Sơ đứng bên cạnh đã hồng rực, ánh mắt mê ly đưa tình, thân thể mềm nhũn. Vị ma ma có tuổi phải nhéo mạnh cánh tay mới khiến cô ta giật mình hồi hồn, ý thức được sự kỳ diệu của chiếc túi hương kia.

"Trước mắt đặt trên bệ cửa át đi, chờ lúc Hoàng thượng tới thì đeo vào, túi hương này gặp nhiệt độ ùi hương càng nồng, sẽ giúp ngươi một tay." Thần phi liếc mắt qua gương mặt xuân tình dào dạt của Tuyết Sơ tỏ ý hài lòng.

"Hôm nay đã uống thuốc chưa?" Thong thả bước về điện, y thị lo lắng truy hỏi.

"Hồi nương nương, Tuyết Sơ đã uống." Tuyết Sơ cung kính trả lời.

"Tốt lắm, tranh thủ một lần được con trai, sau này bản cung nhất định không bạc đãi ngươi. Đi xuống trang điểm đi." Thần phi phất tay, Tuyết Sơ ngượng ngùng lui xuống, bước chân như đi trên mây.

Cung Đấu Không Bằng Nuôi Cún - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ