Chương 6: Được Cứu

292 18 1
                                    

Từ trước đến nay Đức phi luôn phô trương ngang ngược, mặc dù nửa đêm cô tự tiện mở cửa cung, mặc dù truyền gọi thái y gấp chỉ vì một con chó, người khác tuy có muốn phê bình kín đáo cũng không dám tỏ thái độ.

Thái y đến rất nhanh, mang theo hòm thuốc vấn an ngay ở cửa.

“Miễn lễ, mau tới đây xem A Bảo của bản cung thế nào!” Mạnh Tang Du gấp gáp thúc giục.

Khi Chu Vũ Đế tỉnh lại, một bàn tay rất to đang ấn ấn trên cổ hắn, chạm vào vết thương chỗ hắn bị siết chặt, khiến hắn rất đau. Hắn rên lớn một tiếng, ngửng đầu trừng mắt chủ nhân bàn tay kia. Xuất thân tôn quý, trước đây hắn chưa từng bị đối đãi một cách thô lỗ như thế?

“Thái y, ông nhẹ chút!” Thấy A Bảo đau đến tỉnh, Mạnh Tang Du lập tức mở miệng, sau đó nhẹ nhàng xoa xoa đỉnh đầu A Bảo, đau lòng dặn, “A Bảo, em nhịn một chút, để thái y kiểm tra kỹ, một chút nữa là hết rồi.”

Cảm xúc mệt mỏi khó chịu cùng tức giận trào dâng trong lòng bị đánh tan trong khoảnh khắc, miệng Chu Vũ Đế không tự giác phát ra mấy âm thanh nức nở làm nũng, cái đuôi phía sau ngoắc phải ngoắc trái. Có thể lại nhìn thấy cô gái này, trong lòng hắn có bao nhiêu là vui vẻ, chỉ có điều hắn chưa phát hiện ra.

Vuốt ve đám lông tơ mịn trên lưng A Bảo, Mạnh Tang Du như trút được gánh nặng, nở nụ cười.

Bị siết nửa khắc đồng hồ, ngoại trừ một vòng tím bầm quanh cổ thì cũng không còn vết thương nào khác. Thái y chẩn đoán xong, để lại một hộp thuốc tan vết bầm rồi lui xuống.

Mạnh Tang Du lấy một cái kéo nhỏ, nhẹ nhàng gõ gõ cái mũi ươn ướt của A Bảo nói, “Nhóc con, lông trên cổ em phải cắt bớt mới bôi thuốc được. Em ngoan ngoãn, đừng có lộn xộn đó. Nếu em ngoan, lát nữa chị sẽ bảo Bích Thủy nấu đồ ăn khuya cho em.”

Dần dà Chu Vũ Đế cũng đã quen ngữ khí như dỗ trẻ con này của cô, phá lệ đáp một tiếng.

Tiếng cún con ư ử dễ thương làm dịu Mạnh Tang Du lại. Cô cười khúc khích một lát, sau đó cầm kéo cẩn thận từng li từng tí cắt một đám lông tơ quanh cổ A Bảo, sau đó bôi thuốc kỹ lưỡng.

Động tác cô gái vừa nhẹ nhàng vừa dịu dàng, nét mặt chuyên chú như che chở con của mình, ngón tay trắng mịn mang theo hơi ấm nhè nhẹ, từ cổ truyền xuống trái tim, thân mật không nói nên lời. Chu Vũ Đế ngửng đầu, chăm chú nhìn khuôn mặt xinh đẹp kiêu sa kia, trong lúc nhất thời, trái tim chợt đập loạn nhịp, thình thịch đập.

“Ha!” Bích Thủy và Ngân Thúy vừa dọn dẹp lông chó vừa bật cười, chỉ vào A Bảo trêu chọc, “Nương nương, cắt một đám lông, dáng vẻ này của A Bảo thật kỳ cục, vừa thấy đã muốn cười.”

“Thật ra mấy giống chó quý này cần phải được chăm sóc lông hàng tháng lông mới có thể dày hơn, xinh đẹp hơn. Nếu bây giờ là mùa xuân, thêm một tháng nữa ta phải chăm sóc lông cho A Bảo, nhưng bây giờ đã lập thu, không lâu nữa thời tiết chuyển lạnh, cắt lông rồi A Bảo sẽ mắc bệnh.” Mạnh Tang Du vừa vuốt ve lưng A Bảo vừa nói.

Chỉ là nuôi một con chó thôi, từ đâu lôi ra mấy chuyện phức tạp đến như vậy? Cô gái này quả thật lo lắng quá nhiều! Chu Vũ Đế âm thầm hừ lạnh, cố ý xem nhẹ lớp phòng bị dần dần hòa tan trong tim mình.

Cung Đấu Không Bằng Nuôi Cún - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ