Chương 64: Tỉnh ngộ

326 15 1
                                    

Cả người Mạnh Tang Du cứng ngắc dưới cái nhìn chằm chằm của Chu Vũ Đế, chỉ đợi hắn bóp chết mình, hoặc hạ chỉ tống mình vào lãnh cung. Nhưng hắn không làm gì cả, thậm chí trong cơn giận điên cuồng vẫn còn nhớ đến thân thể của cô, đặt cô nằm xuống chiếc giường ấm áp rồi mới rời đi.

Cố gắng ngồi dậy, Mạnh Tang Du nhìn theo bóng lưng mệt mỏi càng lúc càng khuất dần kia, bần thần một hồi lâu. Cung nhân trong cung chân cẳng run run, nhất tề thở phào một hơi, biểu cảm như thể sống sót sau tai nạn. Phùng ma ma chắp tay, không ngừng niệm Phật.

Nghe tiếng cầu kinh, rối loạn trong lòng Mạnh Tang Du dần dần bình tĩnh trở lại, ngón tay lau đi giọt nước mặn lạnh lẽo nơi khóe mắt, hờ hững cất lời, “Ma ma, chuẩn bị giấy bút, ta muốn viết thư gởi Thái hậu.” Đã đến bước này rồi thì Hoàng thượng còn bao dung cô bằng cách nào nữa? May mắn cô vẫn còn đường lui. Chỉ cần ra khỏi cung, đứa trẻ này nhất định bình an vui vẻ mà lớn lên.

Nghĩ đến đây, Mạnh Tang Du chợt cảm thấy dễ chịu. Giờ phút này cô không được phép quỵ ngã, vì con, cô phải nhanh chóng tỉnh táo lại! Tuy không mong chờ, nhưng con đã đến, cô sẽ gánh vác trách nhiệm của người làm mẹ.

Phùng ma ma vội bày giấy và bút mực lên bàn. Mạnh Tang Du viết xong, đặt qua một bên để hong khô, sau đó sờ lên vùng bụng vẫn còn bằng phẳng, lộ ra nụ cười thoải mái.

“Ta mệt rồi, hồi cung ngủ.” Cô thản nhiên phất tay. Chuyện đã xảy ra rồi, nghĩ nhiều cũng không giải quyết được gì, trước mắt vẫn nên giữ gìn thai nhi cho tốt. Chỉ cần nhớ tới những lời vì quá xúc động mà bộc phát, Mạnh Tang Du cười khổ. Rốt cuộc cô vẫn bị sự dịu dàng của hắn công phá lớp phòng ngự trong tim, để lộ nơi yếu đuối nhất của mình. Thật thất bại!

Ngoài điện, Ngu Nhã An vẫn đang chờ ở hành lang thấy Hoàng thượng bước nhanh ra ngoài, vội vàng tiến lên hành lễ, còn chưa mở miệng đã bị sắc mặt xanh mét cùng đôi ngươi mắt đỏ ngầu của hắn ép lui.

Ánh mắt cuồng bạo như thế muốn phá hủy hết thảy mọi thứ! Rõ ràng mới vừa rồi còn cười vui vẻ như vậy, sao trong chớp mắt đã thay đổi? Ngu Nhã An bất an nghĩ nghĩ.

Không bao lâu sau Hoàng quý phi cũng bước ra, hoàn toàn khác với biểu cảm của Hoàng thượng. Khuôn mặt hờ hững lạnh nhạt, thậm chí còn mang theo sự bình thản như được giải thoát, thấy Ngu Nhã An đang ngẩn ra cũng chỉ hơi gật đầu rồi rời đi.

Thấy Hoàng quý phi cũng không có ý nói chuyện, Ngu Nhã An cũng không muốn đâm đầu vào hố lửa lúc này. Nàng không dám tự tiện quyết định chuyện chân tuyển tú nữ, lại càng không dám đánh rớt tất cả, trong nhất thời tiến thoái lưỡng nan. Nàng đã biết cái vị trí đứng đầu tứ phi khó ngồi, nhưng không ngờ lại đến mức như thế này! Chỉ hy vọng hai vị đứng đầu kia có thể nhanh chóng trở lại bình thường.

Nàng lắc đầu cười khổ, phái hai thái giám đi Bích tiêu cung cùng Kiền thanh điện chờ sẵn, còn mình đi trấn an các tú nữ vẫn đang chờ đợi điện tuyển.

Trong Kiền thanh điện, Chu Vũ Đế nhắm chặt hai mắt, mệt mỏi dựa vào ghế.

Tất cả cung nhân đều được cho lui, chỉ còn Thường Hỉ im lặng đứng chờ ở góc tường, thi thoảng nhìn trộm, đánh giá biểu cảm của Hoàng đế

Cung Đấu Không Bằng Nuôi Cún - Phong Lưu Thư NgốcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ