CHAPTER TWENTY-THREE : A Girl's Gonna Fight a Fight!

47 2 0
                                    



I rucked. Stand on my heels and planted a kiss on Jason's red lips.

Narinig kong nagsigawan at nagpituhan ang mga tao sa paligid. They basically roared in the gym. So I took that as a sign na paniguradong nakita ni Trish yung scene na ginawa ko. Kaya naman bumitaw na ako sa aming kiss at namumulang umupo sa bench na inuupuan namin kanina. The things I do for you Cassie. Alam kong hindi ka papatalo, so this is the least I can do. I need to help you guys.

Isa-isang nagsi-upo sina Jason, Donny, at Gilbert. In that order. Walang nagsasalita, habang ako ay nakatutok sa service ni Trish.


Hinagis niya yung bola at hinampas ito. And....








NET! Sablay ang serve niya! Hindi ko mapigilang mapahiyaw ng kaunti. And from their nagsimula na ang pagresbak ng mga kasamahan ko. I knew it! Sabihin niyo nang medyo madumi ako maglaro pero wala naman sa rules na bawal ang ganitong distraction.

Nakuha namin ang third set at nagpatuloy ang momentum ng team ko. Bagging the fourth set with a score of 25-17.

Ngayong fifth set na ay nagdesisyon akong pumasok na sa court kahit ayaw ni Jason.


"Kaya mo na ba talaga?", tanong ni Cassie habang hawak ni ya yung kamay ko.

"Oo. Kayang-kaya ko 'to. We need to win diba?", sagot ko.

Piniga niya yung kamay ko at napa-aray ako pero hindi na ganun kasakit dahil sa benda. "Bad girl ka! Pero thank you sa kanina dahil nakabwelo ulit kami."


Nahihiya. "Shocks! Wala yun. Yun na nga lang maitutulong ko", sabi ko.

"Let's do this!", sabi ni Sophie na naglakad papunta sa harap ng net galing sa likod namin. Pumusisyon na kami at nagready na si Mabelle na mag-serve.

Unang puntos ay nakuha namin. Pero hindi nagtagal yung lead namin dahil agad nakahabol sila Trish at matagal din kaming nag- seesaw battle.

At dumating yung pinakaka-abangan ko at ng mga team mates ko. 'Yun yung ako na ang magse-serve ng bola.

Katulad ng mga service ko last game. Nahirapan silang kunin ito. May instance na outside na pero nire-receive pa rin nila dahil parang inside the line. Pero hindi nagtagal yung pagpuntos namin sa mga service ko dahil sobrang sakit na ng kamay ko. Sumblay na ang service ko. Score: 22-20. In favor of our team.

Nagpa-time out kami para makapagpahinga ng kaunti at makapag-isip.

"Girls! I'm so proud of you. Kahit siguro matalo tayo okay lang", sabi ni Cassie said.

"Bakit ngayon mo lang sinabi, sana kanina pa para nakapahinga tayo", pabirong sagot ni Sophie.

Hinatak agad ni Cassie buhok ni Sophie. "Siyempre, gusto ko manalo. But it doesn't really matter now. We're having fun right?"

"Awwwww!", we said in unison.

"At nakita ko yung effort niyong lahat. And that's enough for me", said Cassie.

Last Christmas You Broke My HeartWhere stories live. Discover now