5

109 5 0
                                    

---------------------------------

Angelica's POV
OhmyG ang first love ng kapagtid ko nasa harap ko na hahahaha sad to say bro ako na nauna nakahanap sa first love mo.

"Baby Jai uuna na kami tumawag ka na lang kay manong para masundo ka. Wag mong papagurin si ate Ann mo okay? Ingat ka baby I love you." sabi ni tita kay Jaira at kinisan niya sa may pisngi.

"Sige po ingat po kayo I love you din po." nakangiti niyang sabi kala Tito.

Ang sweet talaga nilang tignan ang perfect ng pamilya nila para bang wala silang problema. Namiss ko na tuloy sila mommy at daddy ayy no more drama enough na masisira yung beauty ko.

"So tara na Jaira?" yaya ko sa kanya.

"Wag na po ako na lang po mag-iikot lang naman po ako tska mukhang madami pa po ata kayong gagawin ayoko pong abalahin kayo." tanggi niya sakin.

Parang dati kapag niyayaya ko siya agad siyang sumasama tas ngayon natanggi na siya aww my baby Jai is not a baby anymore.

"No Jaira I assist tska yung mga gawin ko? Wala na tapos ko na bago pa kayo dumating kaya tara na ang tagal din kitang di na kasama." aba di ako papayag no kahit madami ako aasikasuhin maglalaan talaga ako ng oras dito.

Miss ko na kayang batang to no ang tagal ko din siya di nakasama to tas ayaw pa niyang samahan ko siya its a noo for me.

Mukhang naguluhan siya sa sinabi ko ah hindi ata ako nakikilala ng batang to grabe na sa gandang ko to di niya matandaan? Sabagay maliit pa siya noon nung nakilala niya ko pero basta gusto ko siyang makasama tapos ang usapan. Sigurado ako na matutuwa g kapatid ko kapag nalaman niya to.

"Yah wag mo nang isipin tara na baka maabutan ka pa ng gabi kung makikipagtalo ka pa sakin." natatawa kong sabi sa kanya at hinatak ko na para maglakad.

Mukhang wala naman na siyang magawa kaya nagpahatak na lang siya sakin hahahaha I won.

By the way ako nga pala si Angelica Ann Scott Ange for short pero kay Jaira ko lang talaga pinapatawag yung Ann kase yun naman talaga yung tawag niya sakin nung bata pa siya tska para maalala niya na ko. 23 y/o at may kapatid akong sobrang pasaway at ang sarap na nga ibaon ng buhay at pumapangalawa ang pamilya namin sa pinakamayaman sa Pilipinas.

Ang business namin ay mga beaches apnd resort halos lahat na ata ng lugar sa Pilipinas meron kami pinag-aarian na beach at resort. Hindi ko alam kung bakit andami isla at resort ng parents namin. Yung iba dyan ako nag mamanage tinutulungan ko na yung magulang ko tapos naman din na ko sa pag-aaral kaya it's time to help.

Nagtataka kayo kung bakit principal ako dito? Kung alam niyo na busy ako sa pagmanage ng business namin. Kinuha kasi ako ni Tita para mabantay ko si Jaira. Pumayag naman si Mom at Dad para mabantayan ko na din yung kapatid ko tska ngayon taon lang naman to pagtapos grumaduate nila aalis na din ako.

Habang naglilibot kami pinagmamasdan ko naman si Jaira ang laki na ng pinagbago niya ano kaya nangyare at nagkaganyan siya? Maganda naman talaga si Jaira ewan ko ba kung bakit nagsusuot pa yan ng malaking salamin tska sa pagkakaalam ko hindi naman malabo yung mata niya.

Nakilala ko si Jaira gawa ng kapatid ko best friend sila tska kasama ako lagi kapag maglalaro sila sa may park malapit samin noon. Mga seven y/o ko siya nung makilala ko si Jaira pero nagkahiwalay sila noon kasi pumunta kaming ibang bansa gawa ng may aasikasuhin yung magulang namin para sa business isinama na kami dahil wala naman daw magbabantay samin dito sa Pilipinas. 5 years kami doon nanirahan.

Sinabi sakin ng kapatid ko na wala daw siyang mamahalin kundi si Jaira lang. Ang sweet nga e sana all no? Hahahahaha.

"Jaira pwedeng itawag ko na lang sayo ay Jai kung pwede?" ngiti kong sabi sa kanya.

Inaapi Noon, Kinaiingitan Ngayon! (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon