7

95 6 0
                                    

https://www.google.com/search?q=national+bookstore&safe=active&prmd=msivn&source=lnms&tbm=isch&sa=X&ved=2ahUKEwiM5_r_97_gAhVBvI8KHWKUAvsQ_AUoA3oECAwQAw&biw=360&bih=634#imgrc=cyis588VQ4dSXM
---------------------------------

Jaira's POV
Mag gagabi na kaya naisipan ko ng bili. Napahaba ata yung pagmomomment ko don hahahahaha.

"Manong tara na po." ngiti kong yaya kay Manong.

"Sige iha ihahanda ko lang yung kotse." sagot niya sakin at umalis na.

**
-Mall-
Dumeretso na agad ako sa National Bookstore para makapamili na pata makauwi na ko agad medyo konti na lang yung mga tao dito.

Kinuha ko na yung mga gamit na kakailanganin ko pagkatapos kong mamili dumeretso na ko sa mga books halos tapos ko na kasing basahin yung mga libro doon sa bahay kaya bibili na ko ng bago.

Naagaw yung atensyon ko sa isang librong nakita ko O MY GOD! Libro ni Shakespeare yung Hamlet ang tagal ko tong hinahanap kaso lagi na lang out of stock tong librong to. Nahawakan ko na yung libro ng may humawak pa ulit sa libro na hawak ko.

"Excuse me mister pero nauna ako kumuha sa librong to." sabi ko sa lalaking nakasumbrero. Hindi ko naman maaninag yung mukha niya at nakaharang yung sumbrero niya.

Tinanggal niya naman yung sumbrerong nakasuot sa kanya at napatulala naman ako sa mukha niya. What the-- ang anghel kasi yung mukha ang gwapo. Mahaba ang pilik mata, matangos ang ilong, brown yung mata at yung labi niya ang pula parang sarap halik-- anak ng fish hindi hindi lintek ka Jai pinagsasabi mo?

Bumalik na lang ako sa realidad ng itapat niya yung cellphone niya sa may mukha ko. What the para saan yun?

"Are you done checking me out?" ngisi niyang sabi.

Ang kapal naman ng mukha netong lalaking to ah ang yabang ah.

"A-ano? Anong pinagsasabi mo checking you out? Hindi ko chinecheck yang pagmumukha mo no kapal naman ng mukha mo tska bakit mo ba tinapat yang cellphone mo sa mukha ko!?" pagtataray ko ang yabang kasi e.

"Really Ms. Nerdy? Halos kainin mo na nga ako sa titig mo tska ka wala kang pake kung tinapat ko yung cellphone ko sa mukha mo." natatawa niyang sabi sakin.

Lintek na yan akala ko anghel yung ugali niya tulad ng mukha niya pero mali ako sobrang hangin niya ang yabang sobra.

"Whatever Mr. Arrogant." inis kong sabi dito sabay irap.

Hinihila ko na yung libro kaso ayaw niyang bitawan kaya hinablot ko na to sa kanya pero ayaw niya paring bitawan. Ako kaya naunang kunin to tas aagawin niya lang sakin no freaking way.

"Hey Ms. Nerdy akin yang libro ako ang unang kumuha nito." sabi niya at hinihila niya yung libro kaya eto mukha kaming nagtatug of war.

"Excu--"

"Dadaan ka? Sige daan na." sabi niya sakin na nakangisi at tumabi pa ng konti.

Mayabang na nga pilosopo pa talagang sinasagad talaga neto yung pasensya ko sa kanya sige subukan niya ko ngayon.

"Your so stupid you know that? And FYI Mr. Arrogant I was the first one who get this book so if you could just give it to me!" inis kong sabi dito sa mayabang na to.

Sa sobrang inis ko sa kanya napapa english na ko ng di oras lintek na yan. Patience Jaira patience.

"Don't call me stupid because I am not at wag kang mag english nasa Pilipinas tayo Ms. Nerdy." medyo inis na sabi sakin.

"You are the first who speak in English and I just continued stupid." ngisi kong sabi ko sa kanya.

"I said stop calling me stupid I will--"

"Anong gagawin mo sakin? Susuntukin mo ko? Tsk so gay." iling ko sabi.

This jerk as if naman hahahahaha gawin niya yun.

"Anong sabi mo?" inis niyang sabi.

"You are GAY." ngiti kong sabi. Inis ka na? hahahahaha sabi sayo e.

"Anong sabi mo ulit?" sabi niya sakin pero ngayon nakangisi na siya.

Enjoy niyang tawaging bakla? Uyy bakla siguro to kaya ineenjoy dahil sa mabait ako uulutin ko para sa kanya.

"Ulitin ko sayo sis dahil mabait ako sige I will repeat. I said you are GAY G.A.Y GAY." inispelling ko pa sa kanya baka di alam e hahahahaha.

May iilan na nga din napapatitig samin dahil sa paghihigitan ng libro pero I really don't care all I want is I just want to get this book in this stupid arrogant.

"Gusto mo talagang mahalikan nerdy." ngisi niya sakin.

"FYI I'm not scared panakot mo bulok." natatawa kong sabi.

Di na effective yan narinig ko na yan para di silang tawaging bakla tska di naman ako masisindak sa ganyan no si Jaira Louise ata to.

"Oh really?" ngisi niya sakin sabay lapit sakin na ikana abante ko naman.

"O-oyy bakit ka na lapit? Wag kang lumapit saking bakla ka." napautal naman dahil sa ginagawa niya pero nakahawak parin ako sa libro aba ako dapat makakuha neto.

Shit napamura na ko for the first time in my entire life totohanin niya ba? No hindi niya gagawin yun nananakot lang siya dapat di ako magpatalo.

"Akala ko ba hindi ka natatakot na mahalikan Ms. Nerdy bakit ngayon nauutal ka?" tanong niya sakin sabay ngisi.

Lintek tuloy tuloy parin siyang lumalapit sakin anak ka ng fish lumayo ka sakin jusmiyoo lord tinatawag ko kayo sapian niyo po tong manyakis na to.

"Hindi ako takot sayong bakla ka ang baho lang ng pabango mo." sigaw ko sa kanya.

Anak ka ng fish dead end na wala na kong maatrasan lintek na yan.

"Really? Ang daming nababanguhan sakin Ms. Nerdy anong klaseng ilong meron ka?" sabay ngisi sakin at nilalapit niya na yung mukha niya sa mukha ko.

Anak ng tokneneng gagawin niya talaga hindi na ko makapagsalita kasi kung magsasalita pa ko mahahalikan ko na siya ayaw ko pang mawala yung first kiss ko.

"Ms. Nerdy hindi ka na ba makapagsalita dan na pipe ka na ba?" sabi niya sakin habang nakangisi.

Mga ilang minuto nakatitig lang siya sa mata ko mukha na distract siya sa maganda kong mata kaya nakaisip na ko ng paraan para makawala na dito sa manyak na to.

Eto na lang ang magandang paraan para makaalis ako sa posisyon na to hindi na ko nagdalawang isip na sipain ang pinakaiingat ingatan niyang ibon.

"Fuck! Why did you do that?" sigaw niya sakin.

Sakit ba? 1 point for Jaira Louise Alcantara bulls eye baby hahahahahaha.

Nabitawan niya na agad libro at napahawak na siya doon sa sinipa ko hahahaha masakit ba?

"Tsk nagtatanong ka pa? Bagay lang sayo yan manyakis." sigaw ko sa kanya.

Kawawang bird naman sorry birdie bwuahahaha.

"Humanda ka talaga sakin kapag nakita kita." sigaw niya.

Akala mo naman magkikita tayo sa laki laki ng mundo as if naman tska kung sa school ka namin nag-aaral talagang magkikita tayo pero imposible hahahahaha.

"Kung magkikita pa tayo stupid bahala ka na dyan sa buhay mo and I'll take this book byeee stupid." sabi ko sa kanya at pumunta na ko sa may counter para mabayaran na yung mga pinamili ko at yung libro.

Umalis na ko agad don baka makita pa kami ng manyakis na yun at masipa ko ulit kawawa naman na yung bird niya hahahahaha.

---------------------------------

Don't forget to Vote, Comment and Follow!! Thankyouuuu!!!!!

Inaapi Noon, Kinaiingitan Ngayon! (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon