16

85 4 0
                                    

---------------------------------

Cris POV
Pagkadating ko sa tambayan ng mga kaibigan ko nakita ko sila na nag-aayos na mga sarili nila. Hindi ko na lang sila pinansin at dumeretso lang ako sa may sofa.

"Saan ka galing buddy?" tanong ni Alex habang nag-aayos ng buhok.

"Dyan lang." bored kong sabi.

"Ah." sabi ni Alex.

Tumabi naman si Migs sa pagkakaupo ko at alam kong napansin niya na ko pagpasok pa lang kanina at panigurado mang-aasar na naman to.

"Hoy Cris bakit ka nakahawak dyan?" malokong sabi ni Migs habang nakanguso doon sa sinipa nung babae na yun.

Sasabihin ko na lang sa kanya alam kong madumi ang utak ng isang to baka kung ano pang isipin nan.

"Kasi nakita ko yung---"

"Nako buddy anong nakita mo?" mapanuksong sabi ni Migs.

Binatukan ko agad siya sinasabi ko na kasing kung ano-ano ang iniisip nito. Ano bang utak meron to? Napakamanyakis talaga kahit kelan.

"Aray ko naman buddy." maktol na sabi ni Migs.

Hindi ko na lang siya pinansin at umupo na lang ako ng ayos.

"Ano ba kasi nangyare?" singit ni Josh.

"Naalala niyo ba yung kwinento ko sainyo nung inutusan ako ng ate ko na bumili ng libro sa national bookstore?" tanong ko sakanila.

Tumango naman sila maliban lang kay Gab na nakatingin lang sakin.

"Nagkita kami dito sa school na to at dito pala siya nag-aaral." sabi ko.

Naalala ko na naman yung babaeng yun kainis.

"Tapos?" sabi ni Josh.

"Ayun nag-away na naman kami at si-sinipa niya ko ulet." inis kong sabi.

Tumawa naman sila Alex sa sinabi ko eto na nga ba sinasabi ko kaya ayokong sabihin sa mga to at alam kong di ako tatantanan ng mga to kainis.

"Ano ba yan buddy nakakadalawa na ah pero ikaw? Ekis ka na buddy." sabi ni Alex sabay tawa.

"Bro yung babae lang pala katapat mo e." gatong ni Migs.

"Kung kayo kaya ang sipain ko?" pagbabanta ko sa dalawa.

"Joke lang naman buddy." natatawang sabi ni Alex.

"Init ng ulo may regla ka ba?" sabi ni Migs sabay tawa.

Binatukan ko ulit si Migs at ang bunganga talaga parang sira ulo.

"Aray! Nakakadalawa kana Cris ah." sabi ni Migs.

"O bakit papalag ka?" pananakot ko.

"Hindi boss scared ako sayo." sabi nito at tumawa to na sinabayan pa ni Alex.

Bagay talaga sila magsama parehas sila may sayad.

"Anong gagawin mo bud? Parehas kayo dito nag-aaral." sabi ni Alex.

"Aba tinatanong pa ba yan? simple as that I give her a hell life." nakangisi kong sabi.

Oh goodamn I imagined what I going to do in that freaking nerd.

"Easy lang naman buddy babae yun." pagpapaalala ni Josh.

Here we go again! A mother on this circle of friends.

"Wala akong pake." seryoso kong sabi.

I really mean it wala akong pake kung babae pa yun.

"Josh is right don't be to much she is still a woman, you know woman get hurt easily even they don't say anything you know that Cris." seryosong sabi ni Gab.

Inaapi Noon, Kinaiingitan Ngayon! (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon