---------------------------------
Josh POV
Mga usapan ngayon lovelife pano kaya ako? Kelan niya ko mapapansin?"Ikaw Josh kelan ka magbabalak umamin?" sabi ni Alex.
Pinagsasabi netong mga to? Kanino ba? Alam ba nila?
"Kanino?" nagtataka kong tanong.
"Malamang edi kay Jaira sino pa ba? Alam naman namin na may gusto ka sa kanya." sabi naman ni Lance.
Ano ba yan akala ko alam nila hahahaha tska si Jai lang pala akala kung sino na tska parang little sister ko na si Jai nagkwento kasi sakin siya na wala nga daw siyang kuya at nag-iisa siyang anak e gustong gusto niya daw magkakuya kaya nagprisinta na ko kaya lagi kaming magkasama. Tinatawag niya lang akong kuya kapag kami lang dalawa magkasama nahihiya kasi siya kapag kasama namin sila Ginnie.
"Ano ba kayo hindi ko gusto si Jaira okay may iba akong gusto tska parang nakakabatang kapatid ko lang si Jai mga isip niyo talaga pero." pagbibitin ko sa kanila hahahahaha lintek na mga mukha yan abang na abang oh.
"Pero ano nga? Buddy wag munang putulin nakakainis ka." sabi ni Alex.
Si Cris yung tinutukoy ko alam ko naman na gusto niya si Jai pero dinedeny pa kaya ayun gumawa ako ng paraan para in confirmed yun at wag kayo di ako nabigo sa paraan ko.
FLASHBACK
Nasa room kami at iniintay namin yung susunod na teacher at yung mga katabi ayun nakikipagchismisan sa likod as sual tahimik naman yung dalawa sa may dulo.Napatingin naman ako kay Jai na masaya din nakikipagkwentuhan kila Lance at napansin ko naman si Cris na nakatingin lang siya kay Jai habang nakakunot yung noo. Alam ko na nasa utak niyan hahahaha selos ka ba? Napatawa naman ako kaya napatingin naman sakin yung siyam.
"Nababaliw ka na." sabi ni Max sabay iling.
"May toyo kana buddy." sabay sabay na sabi nung tatlo kayo nagtawanan na yung iba.
"Ang harsh niyo kay Josh ah." sabi ni Jai sabay pout hahahahaha ang cute talaga.
Nagtawanan naman yung iba tinignan ko naman yung reaksyon ni Cris and finally confirmed ang kuya niyo.
"Tsk." sabi ni Cris tumayo na siya at umalis.
"Anyare don?" tanong ni Jai.
"Jealous." sabay na sabi nung dalawang quiet couple hahahaha.
"Woooahhh destiny." asar ni Migs kaya sinamaan naman ng tingin nung dalawa si Migs.
Nagpaalam muna ako sa kanila na magccr lang ako pero ang tunay talaga susundan ko si Cris para kausapin or I say paaminin.
Naabutan ko siya sa may garden na nakatayo habang sinisipa yung mga bato kawawang mga bato hahahaha lumapit naman ako ng konti para marinig yung mga sinasabi niya.
"Nakakainis yung ngiti niya nabwibwiset ako."
"Bakit kelangan niya pang ngumiti ng ganon sa iba bakit?"
"Nakakainis ka talaga Jaira." sabi niya sabay sipa ng malakas doon sa mga bato.
Ganto pala magselos ang isang Christian Ray Scott hahahahahaha napunta sa mga wala tao at doon binubuhos ang kinikimkim niya hahahahaha gotcha buddy!!!!
"Easy ka lang Cris di ko naman aagawin sayo si Jai parang little sister ko lang yun." sabi ko habang natawa iinisin ko kaya to?
"What are doing here and so what if you think that she is your little sister? As if I care" inis niyang sabi.
BINABASA MO ANG
Inaapi Noon, Kinaiingitan Ngayon! (COMPLETE)
RomanceIsa siyang anak ng milyonaryo ngunit lagi itong binubully dahil sa kanyang ayos. Manang, buhaghag ang buhok, malaki ang salamin at may braces. Alamin natin ang kwento ni Jaira Louise Alcantara.