---------------------------------
Cris POV
Nasa canteen kami ngayon tapos na kasi yung dalawang subject namin at lunch time na. Kasama ko ngayon yung mga kaibigan ko pati na rin sila Max maliban lang kay Jai na nasa kabilang table kasama yung Ian na yun."Cris maawa ka naman sa bote." sabi ni Ginnie.
Tinignan ko naman yung bote na pirat na kaya binitiwan ko na. Fuck gustong gusto ko na hilain si Jai doon sa Ian na yun pero di ko magawa.
"Buddy kuya kuyahan lang yun ikaw naman yung mahal kaya chill ka lang." sabi naman ni Lance.
I know but I can't help it especially when there's a man around her.
"Hala niyakap ni Jai si Ian yare kang bata ka." sabi ni Migs.
Napatingin agad ako kala Jai dahil doon sa sinabi niya at naabutan ko nga na yakap yakap ni Jai si Ian. Shit! Pumikit muna ako at pinapakalma ko yung sarili ko baka di ako makapagtimpi at hilahin ko siya sa Ian na yun palayo kay Jai.
Hinga lang ng malalim Cris miss niya lang yung kuya kuyahan niya kalma Cris kalma.
"Bakit nakapikit yan?" takang tanong ni Jai kila Lance.
Napamulat naman agad ako ng marinig ko yung boses ni Jai sa harapan namin.
"To calm?" natatawang sabi ni Alex.
"Bakit?" takang niya parin tanong.
"We don't know ask him." natatawa namang sabi ni Lance.
Kung di ako kumalma sinipa ko na tong dalawang to.
"Nyare sayo?" tanong naman si Jai.
"Nothing." simple ko lang sabi.
At ang mga loko ayun nagsitawanan dahil don sa sagot ko. Ang sasarap pag-uuntigin kakainis.
"Ang weweird niyo pero guys magpapaalam na daw si Ian." sabi Jai.
"Mauuna na ko sainyo dumaan lang talaga ako para kay Louise aalis na din ako pabalik sa U.S kaya ayun bye guys." sabi ni Ian.
Buti naman at aalis na tong isang to good for you!!!
"Ingat ka tol." sabi ni Lance.
"Nice meeting you." sabi ni Max
"Aw ang bilis naman." sabi ni Raizah.
"Magbakasyon ka dito next time." sabi ni Queenie.
"Balik ka pre." sabi ni Migs.
"Oo nga laro tayo ng basketball." pahabol naman ni Alex.
Sunod sunod nilang sabi samantala naman yung dalawang quiet couple ayun tumango na lang.
"Huwag kanang bumalik." bulong ko.
"Ano yun pre?" sabi ni Ian.
"Wala pre safe trip kako." sabi ko.
Muntik na yun ah sana di niya narinig ang bitter ko naman kung ganon.
"Ayun ba? Ngapala Christian pwede ka bang makausap in private?" tanong niya.
Ano naman sasabihin neto at may paprivate pa tong nalalaman? Papayag na lang ako baka magalit pa si Jai.
"Sure."
Tumayo na ko at pumunta sa ibang table yung kami lang.
Ian's POV
Nice ngayon lang ako nagkaroon ng POV kung kelan patapos na hahahaha so ayun babalik din ako sa U.S at madaming ginagawa don. Kahapon pa ko andito sa Pinas at ngayon na lang free time ko pero mamaya na din yung flight ko.
BINABASA MO ANG
Inaapi Noon, Kinaiingitan Ngayon! (COMPLETE)
RomanceIsa siyang anak ng milyonaryo ngunit lagi itong binubully dahil sa kanyang ayos. Manang, buhaghag ang buhok, malaki ang salamin at may braces. Alamin natin ang kwento ni Jaira Louise Alcantara.