Max and Josh

37 3 0
                                    

---------------------------------

Maxine's POV
They really sweet sana all hahahahahaha. Nakakatuwa naman at ang mga kaibigan ko may mga love life na ako na lang ang wala hahahaha.

"Ang sweet." mahina kong sabi.

"Oo nga e." sabi naman ni Josh.

Nanigas naman ako sa kinauupuan ko dahil dun sa nagsalita di ko kasi napansin na may katabi na ko. Kanina naman wala akong katabi tas ngayon meron na?

"Bagay kayo kaso mas bagay sila ni Cris." pagbibiro ko para mawala naman yung kaba ko.

"Ikaw talaga." natatawa niyang sabi.

Anak na naman talaga ng teteng oh ang awkward wala ako masyadong masabi feeling ko sasabog ako na ewan e.

"U-uhm Max-----"

"Kukuha ako ng juice gusto mo?" putol sa sasabihin niya baka kasi itopic niya yung pagtatapat niya sakin nun di ko alam kung anong irereact ko sa kanya masayado akong naakwardan.

"No I mean yes pero ako na lang kukuha." pagpriprisinta niya. Tatayo na sana siya ng pigilan ko siya.

"No ako na promise kaya ko naman." sabi ko at tumayo na ko tska umalis.

Lintek na yan kaya nga ako kukuha ng juice para iwas awkward e tas nagpriprisinta pa siya.

Pumunta na agad ako sa may buffet para kumuha na don ng juice pati na din ng makakain nakakagutom kaya.

"U-uhm hello Maxine." bati sakin nung school mate. Di ko siya masyadong kilala siguro nasa ibang year level to.

"Hello din?" patanong kong sabi.

"Oh I'm sorry. I'm Kalix Afante." pagpapakilala niya at nagshake hands pa tinggap ko na lang baka sumama loob e hahahaha joke lang.

"Nice meeting you Kalix." sabi ko.

Muka naman siyang mabait kaya pwede ng kausapin. Buti na lang mdaldal mode ako ngayon kundi.

"Why you alone?" tanong niya.

"I'm just get some drink to my friend and I will go back to my seat na. " sabi ko.

Feeling close naman neto hahahahaha pero go lang sabihin neto napaka suplada ko.

"Oh really uhm can I ask some favor to you?" nakangiti niyang tanong.

"Oh sure no problem. What it is?" tanong ko.

Grabe di ba to marunong magtagalog? Napapasabak ako masyado sa english portion ngayon. Iba iba kasing lahi ang pwedeng pumasok sa school nila Jai kaya di mo naman masabi kung may mga lahi sila. Eto naman kasi di ko mawari siguro lumaki sa ibang bansa.

"Can I spare your some little time to chichat with you at the rooftop?" tanong niya.

Trip neto? Diba chichat tong ginagawa namin at bakit sa rooftop pa ayos naman dito ah.

"Oh are you thinking bad at me? If you don't you think that because I'm not a bad person okay." natatawa niyang sabi.

"Hala siya hahahaha I didn't think anything like that." sabi ko sa kanya.

Grabe naman najudge niya agad ako.

"So it's a yes or it's a yes?" natatawa niyang sabi.

Grabe ganda ng pamimilian ah asan ang pamimilian dan kung close ko lang to nabara ko na to. Pasalamat ka mabait akong bata kung hindi nako magchichichat ka mag-isa mo.

Inaapi Noon, Kinaiingitan Ngayon! (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon