---------------------------------
Someone's POV
Ngayon na gaganapin yung pageant at may gagawin kami para mapahiya yung nerd na yun. Ang landi landi niya kabago bago pa lang niya ang dami niya na nilalandi.Humanda ka na Jaira at wala ka nang mukhang ihaharap kinabukasan sa gagawin ko sayo.
Maxine's POV
Buti naman at nagkaroon na ko ng POV no? baka matapos na lahat lahat yung story na to wala pa kong intro hahahaha joke lang.Speaking of Josh hindi ko naman inaasahan na ako yung tinutukoy niya hindi tuloy ako makareact non.
FLASHBACK
Nasa rooftop ako ngayon tumakas muna kasi ako doon sa field at napapagod na ko kanina pa kaya ako nagawa doon kaya magpapahinga muna ako dito.Nakita ko naman pumasok si Josh dito kaya nilapitan ko na mukhang naman na di niya ako napansin at nakatingin siya kay Jai. Pano ko nalaman? Malamang kita ano ba yan hahahaha.
"Ang ganda ni Jai no?" sabi ko.
Nagulat ang ulupong oh grabe naman di naman ako mangangain makaugulat wagas ah hahahaha
"Oh bat ka nakatitig ng ganyan?" tanong ko para kasing ngayon lang nakakita ng tao.
Umiwas naman siya ng tingin na ikinatawa ko. Hala siya! hahahahaha.
"Bakit andito ka? Dapat nasa field ka ah." tanong niya sakin.
Aba! siya nga din andito.
"Bakit ikaw andito ka rin naman ah? Tska nagpapahinga lang ako masyadong madami na nagawa ko don magpapahinga lang ako tas bababa na din ako." paliwanag ko.
"Same" sagot niya.
Oh okay.
"Diba Josh gusto mo si Jai? Bat di mo siya ligawan?" pag-uumpisa ko wala e ang awkward naman masyadong tahimik daldalin ko na lang. Kumunot naman siya doon sa tanong ko.
"Uulitin ko ulit hindi ko gusto si Jai at parang little sister ko lang siya tska may iba akong gusto." sabi niya.
Ang swerte naman yung babaeng yun isang Joshua Alonzo nagkagusto sa kanya aba full package na kata to ang bait, pogi, matalino at ano pa ba basta parang lahat na sa kanya na lahat. Kung ako yun aba heaven na ko dun.
"Gusto mo malaman?" tanong niya sabay tingin niya sakin.
Sasabihin niya talaga sakin? As in now na? Grabe naman tong si Josh pati yung sikreto niya sasabihin niya sakin.
"Talagang sasabihin mo sakin yan? Secret mo yan ah."
"I wanna share it." sabi niya.
Hala kang bata ka! Pano na lang kung madaldal ako edi chinismiss ko na agad yan tska I respect his privacy kapag secret, secret di naman ako chismosa e medyo slight lang hahahahahaha.
"I respect your privacy so don't be and btw I'll go first bye." baka kasi masabi pa niya sakin edi may secret na kaming dalawa hahahahaha.
Nag-umpisa na ko maglakad kaso napatigil din ako nung isinigaw niya kung sino na yun.
"Ikaw Max ikaw yung taong gusto ko." sabi niya.
Pancit na malagkit ako yung babaeng yun? Shuta tumakbo na ko pababa baka lumapit pa sakin ayokong makita niya yung mukha kong pulang pula nakakahiya.
END OF FLASHBACK
Nung pagkaalis ko sa rooftop umuwi na ko nun at di na ko bumalik sa field baka kasi magtagpo pa yung landas namin di ko na alam yung sasabihin sa kanya kapag nagkataon.
BINABASA MO ANG
Inaapi Noon, Kinaiingitan Ngayon! (COMPLETE)
Любовные романыIsa siyang anak ng milyonaryo ngunit lagi itong binubully dahil sa kanyang ayos. Manang, buhaghag ang buhok, malaki ang salamin at may braces. Alamin natin ang kwento ni Jaira Louise Alcantara.