CHAPTER Eight..
Skyeisha POV
"Explain!!" galit na sabi ni Einstein sa min ni Gemini..
Kasalukuyan kaming nandito sa office ng school director..dahil nga sa nangyari, kaya heto kami ngayon..
Walang nagsalita sa amin ni Gemini..nakatingin lang kami sa isat isa..matatalim ko siyang tinitignan at nakangising tinitignan din ako nito..
"I can't help myself from fallen inlove with somebody like you.." tinignan ko ng masama si Rushmore na biglang kumanta.kala mo naman ang ganda ng boses..eh hindi naman..
"Wala bang magsasalita sa inyong dalawa?" naiinis na sabi ni mr einstein.
Hindi po Einstein ang pangalan ng school director naming ha..einstein lang ang tawag naming dahil kamukha niya..
"You Ms. Enriquez?" Sabay tingin sa akin.."Bakit mo naman binugbog si Mr. Serrano?"
"Dapat lang sa kanya yan sir noh, ipagkalat ba naman na buntis ako.." Sabay irap ko kay Gemini.
"Buntis ka ba Ms Enriquez?"
Napasinghap ako..Napahagalpak ng tawa yung apat na tikmol..tinignan ko sila ng masama kaya napatigil sila sa pagtawa..
"Wag ka nga sir!! Etching ka din eh..gusto mo lang makitsismis..di po ako buntis.."
"Ah okay." Tumango tango pa ito.."Pero bakit si Mr. Jimenez dinamay mo?" Tanong ni Sir
Tinignan ko si Krypton..magulo ang buhok..gusot gusot yung damit at ang pula ng mukha..
"Hindi ako ang may kasalanan niyan sir..ipinangharang siya ng talipandas nay an kaya si Krypton ang natamaan ng mga suntok ko.." sabi ko sabay turo kay Gemini.
"Ikaw pa rin ang sumuntok! Tsaka isa pa pwede mo naman siyang hindi suntukin nung pinangharang ko siya sayo ah.." Depensa naman ni Gemini.
"So sinasabi mob a na ako ang may kasalanan?" –me
"Ikaw naman talaga ang may kasalanan ah."-gemini
"Ang kapal din ng mukha mo! Kung hindi lang puro kabalbalan aat kasinungalingan ang lumalabas diyan sa bibig mo eh di sana hindi magkakaganito!!" Napatayo na ako at napatayo na rin ito..
"Its not my fault. Kung hindi ka biglang sumugod sana wala tayo ditto..tsaka affected ka masyado sa sinabi ko, siguro totoo yun noh.tsk!"
Aambangan ko na sana siya ng suntok ng..
"YOU TWO STOP FIGHTING IN MY OFFICE!!"
Napaupo akong bigla..grabe ang lakas din palang makasigaw ni Einstein..nabasag yata ang eardrums ko..
"I call your parents..kayong dalawa!! Ikaw Mr. Serrano, hindi ka dapat nagpapakalat na nabuntis mo si Ms. Enriquez lalo pat alam mong may pinangangalagaan siyang pangalan..She's the top 1 in this school at alam mo din na marami kang fans ditto diba? Masisira ang reputation niya dahil sa pangbabash ng mga fans mo..what im trying to say is, be sure on what your doing or saying..understand?" sir said to Gemini tas tumingin ito sa akin..
"At ikaw naman Ms. Enriquez, alam mong ikaw ang top 1 dito diba? Kahit kalian hindi ka pa nagkakamali..matataas ang grades mo..you are the good influence in this school..pero wag ka namang magpadalos dalos. Remember your reputation, Skyeisha." Tumango ako sa kay Sir.
"Tatawagan ko ang parents niyo..papupuntahin ko sila ditto..kailangan nilang malaman ito.."-sir
"My mom and dad's in macau sir..may business trip sila.." Sabi ni Gemini na mukhang hindi naapektuhan sa mga sinabi ni Sir.
"How about your lolo and lola?" Tanog ni sir
"Wala din po sila, nasa paris nagbabakasyon.." Sabi nito.."I call my tita Meg na lang sir.."
"Okay! How about you Ms. Enriquez? Busy ba ang father mo?"
Tumango ako." Nasa Baguio po sila ng kuya ko." Sagot ko
Hehehe..buti na lang busy sila kuya at papa.. kung sinuswerte ka nga naman oo..
"Wag kang ngumiti diyan Ms Enriquez..Tatawagan ko ang kuya Neptune mo.." Halos manlaki ang mga mata ko sa sinabi ni Sir..
"Sir naman!" Ninenerbiyos tuloy ako.."Wag naman si Kuya Neptune ang tawagan mo sir..Kung gusto mo tatawagan ko na lang si Daddy.." Ngumisi pa ako..
Umiling ito."I called your kuya." Pinal na sabi nito.
Grabe! Siguradong pagagalitan ako ng todo nun..Mas nakakatakot pa naman yung magalit kesa kay daddy..buti sana kung andito si Kuya Cloud para ipagtanggol ako.. pero sad to say..wala siya.. kung tawagan ko kaya no? Nakuuu! Lagot talaga ako..
"Alam niyo..kung inlove kayo sa isat isa wag niyo nang pahirapan ang mga sarili niyo.."- sir
Nagkatinginan kami ni Gemini..napasipol pa sina Rushmore..
"Kilibutan ka naman sa sinasabi mo sir.." Umirap ako.."Duhh..wala pa akong saltik sa ulo para pumatol sa mukhang bisugo noh.."
Tumawa si Gemini.."Wala rin naman akong balak pumatol sa isang amazona noh.."
Napatingin lang samin si Sir..
"Masyado kayong denial."
Ano bang pinagsasabi nitong si Einstein?..kutusan ko kaya ito..sa sobrang tanda nito naluluwagan na yata ang turnilyo sa utak..
Aixxxttt..kung ano anon a lang naiisip ko..nahahawa na ako sa pagkaespcial child ni Gemini..tsk!
BINABASA MO ANG
Love and Hate Collide
Teen FictionLOVE- ito yung feeling na kapag nakikita mo siya ay kinikilig at nagiging masaya ka!nagiging buo ang araw mo at lagi kang nasa good mood HATE- ito yung feeling na kapag nakikita mo siya ay nag-iinit ang ulo mo na parang gusto mo siyang saktan physic...