Chapter Twelve: trevor~

1.2K 29 0
                                    

Chapter Twelve..


Gemini POV


"Oh sige nga? Anog meaning ng love para sa inyo?" Tanong ni Skye.


Napatawa ako..


"Easy!!" sabi ko at pumitik pa sa ere."Laove is when you're sitting next to someone doing absolutely nothing and it means absolutely everything to you! Simple as that! Parang tayo lang, baby." Saby kindat ko sa kanya.


Napatawa sina Rushmore, Trevor at Krypton sa sinabi ko.


"Ang korni mo grabe!" she said.


"Sus! Kinilig ka naman! Aminin mo na." sabi ko ang as usual umirap lang ito.


"Love for me is when you know na niloloko lang ang taong mahal mo ng taong mahal niya pero wala ka paring ginagawa mo kasi mahal mo siya at mas pipiliin mong Makita siyang masaya kahit na nasasaktan ka. Love is not a selfishness! It always be taking risk.." Rushmore said.


Whoa ! ang lalim !! if I know may pinagdadaanan yan..para na rin niyang denescribe yung sitwasyon niya.


"For me, Love is when someone hurted you so much pero kaya mo pa ring tanggapin siya ng buo ang atarted a new one. Love is acceptance kumbaga." Krypton said.


Isa pa to! Ibang klase talaga ang pag ibig..nakakacorny..


Tinignan ko si Skye..mukhang naamaze ito sa mga sinabi nila Rushmore at Krypton..


I pout..bakit sila parang naamaze siya pero kung ako lagi niyang binabara..


"Eh ikaw Trevor?" tanong ni Skye kay Trevor.


"Ako? Ang love para sa akin is you know how to fight for the one you love kahit pa hindi siya pwedeng mahalin..that no matter what happen ang kahit pa gaano karaming tututol sapagmamahalan niyo, you will never give up and still holding each other."


Natahimik kami sa sinabi ni trevor..i know him, sa sinabi niyang yun, I know he's inlove with someone..yun nga lang, malaking problema iyon.


Sa aming apat, siya ang may pinakamasaklap ang lovelife..though, ewan ko kung ano ang totoong nararamdaman nito pero alam naming nina Krypton at Rushmore na may nagugustuhan na ito..


Nakita ko how much he cares for that girl..i know him! May pagkasuplado ito minsan at hindi ko pa nakitang magcare ito sa nagging babae nito..


"So pag nagmahal ka ng babaeng hindi mo pwedeng mahalin ay ipaglalaban mo siya, ganun ba?" asked Skye.

Napatingin lang kami sa kanya..hindi din nagsalita si Trevor.

"What if family niyo na ang tututol sa inyong dalawa? Did you still fight for her kahit alam mong yun ang ikakasira mo sa pamilya mo?"- Skye

Bakit pakiramdam ko may alam siya sa nangyayari kay trevor..hindi pa rin kami nagsasalita ..hinintay pa naming ang sasabihin nito..

"May nakausap ako kanina..sabi niya, nahuhulog na daw siya sa isang taong hindi niya pwedeng mahalin. Tinatanong ko siya kung bakit hindi pwede pero hindi siya nagsalita. But I think I already know the guy. I saw confusion in her eyes. May be she's not sure about what she feel. Pero alam kong nahihirapan din siya sa sitwasyon niya ngayon." Nagbuntong hininga ito..

Tinignan ko si Trevor..seryosong nakatingin din it okay Skye..


Maybe he knows what skye saying..


"Tingin mob a, kaya din niyang ipaglaban ang nararamdaman niya katulad ng pwede mong gawin para sa taong mahal mo trevor?" Tanong pa ni Skye..


Hindi pa rin nagsalita si Trevor..katahimikan ang namayani sa amin..


Tumawa ako para mabawasan ang katahimikan sa amin.. pati si Rushmore at Krypton ay pekeng humalakhak din..


"Ang seryoso mo naman baby. Sino ba yung taong tinutukoy mo?" Tanong k okay Skye//


"Wala ka na dun noh! Akin na lang yun. Tska hindi mo din naman kilala yun." She said


Tumango ako.. alam kong kilala ko ang tinutukoy nito pero sinasabi lang nito iyon para mawala ang tensiyon sa aming lima..


"Anyway Rushmore, kung meron ka pang nalalaman about kay Jake, just tell me.. Akon a ang magsasabi kay Charene." Sabi nit okay Rushmore.

Love and Hate CollideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon