Chapter Nine: Tutor~

1.3K 27 0
                                    

CHAPTER Nine..


Skyeisha POV


Dalawang lingo na ang nakakaraan ng mangyari ang war naming ni Almighty Gemini..balik ulit kami sa dati..nag aasaran..humupa na rin yung rumor na nabuntis ako ng tukmol..though naiinis pa rin ako dahil sa pagtawag niya sa akin ng baby..

oo. yun daw ang indearment niya sa akin..kaya nga araw araw badtrip ako.. pero syempre kailangan kong magpigil dahil baka mapatay ko na ang tukmol na yun..

Anyway, tungkol sa war naming ni tukmol..dapat nga masususpended kami ng dalawang lingo..

Pero dahil ako daw ang top 1 at minsan lang magkamali eh hindi natuloy..

Tsaka nakiusap na rin si Kuya Neptune na wag na akong isuspend.. bigyan na lang daw ako ng parusa..lupet ng kuya ko noh.. pinagalitan niya nga din ako eh..kung hindi pa dahil kay Ate Ayen hindi pa niya ako titigilan sa pagsesermon..buti na lang at hindi masyadong nagalit si papa nung nalaman niya.. pero dahil umepal din si Kuya Jupiter na isa ding nagmemenopause katulad ni kuya Neptune ay igagrounded nila ako ng two weeks..nagdrama ako dahil duon..nag iiyak ako sa harap ni Daddy kaya nawala ang parusa nila sa akin.. hindi sana papaya si Kuya Neptune..pero dahil humirit na rin si Kuya Cloud at si Ate Ayen, wala na itong nagawa..Takot din pala sa asawa nito..Si kuya Jupiter kaya, kalian din mag aasawa? Palaging mainit ang ulo ng unggoy..

At si Tukmol naman, hindi na din sinuspend dahil may practice daw sila ng basketball..malapit na kasi ang laban nila eh..pero katulad ko bibigyan din siya ng parusa..

Pero wag kayo ha..ako lang ang nagdudusa..

Guess what kung anong parusa naming dalawa..

.

.

.

.

.

.

.

Itututor ko lang naman siya sa math..

Grabe noh!! Tuwang tuwa ang hunghang dahil maiinis niya ako..disaster talaga para sa akin ito..tsk!!

Kung tutuusin di naman ako mahihirapan kasi kaklase ko naman siya sa math..actually, classmeyt ko silang apat..

Nagsimula na nga din pala kami ni Gemini..nakakainis nga eh kasi sinasama pa nya ang mga kampon niya.

Pinagtutulungan nga nila ako eh..nakakabwisit ang mga yun..

AT ngayon nga na pupunta akong gym..dun kami magkikita para sa pagtututor ko sa kanya..

May practice kasi sila ng basketball sa gym kaya duon ko siya hihintayin..

Okay lang naman na tuturuan ko lang siya pero hindi eh..masyado daw kasing mababa ang grades nito kaya kailangan ng tutor..

Sinabi sa akin ni Mr. Einstein na kapag tumaas ang grade ni Gemini ay makakatulong yun para mas mag excellent pa ang grades at performance ko sa mga board..

Nadissapoint daw kasi sila sa ginawa kong pambubugbog kay Gemini..

Nang makarating ako sa gym ay agad hinanap ng mga mata ko si Gemini..

Nakaupo ito at umiinom ng mineral water..mukhang kakatapos lang ng practice nila dahil pawis na pawis pa silang lahat..nagpunas ito ng pawis bago tumingin sa direksiyon ko..

Ngumisi ito..

Nainis na naman ako..kahit sa ngisi niya palang naha-highblood na ako..

Hindi naman sa pangit ang ngisi niya..actually, ang gwapo niya nga eh at dun ako naiinis..kasi kahit anong itsura niya..tumawa, ngumisi, sumimangot, magalit, at ngumiti ay gwapo pa rin siya..

Nagtataka nga ako eh..napakaperpekto na niya...minsan naiisip ko, normal pa ba siya? Masyado nang abnormal ang kagwapuhan niya eh..painfully handso-

Napatigil ako ng may maramdaman akong dumampi sa labi ko..

Nanlalaki ang mga mata kong tinignan ang taong nasa harap ko na..

Naririnig ko na rin ang hiyaw ng mga team mates nito sa pangunguna ni Rushmore, Krypton at trevor..

"Whooooohh!! Ibang klase ka talaga tol.."- Trevor

"Nice one dude.." –Krypton

"Is it soft, man?hahaha"- Rushmore

Ngumisi sa akin si Gemini..anong ginawa niya? Waaaaaahhhh...did he just kissed me?.. on the lips?

Ang walanghiya..never been touch never been kissed pa ako noh..grrrr..

Nakita kong tumatawa siya at umaatras pabalik sa mga team mates nito na hindi pa rin maawat sa kakatawa at kakakantiyaw sa amin..pati na nga rin ang coach nila nakikisali na..

At dahil sa ginawa niya, binato ko siya ng librong hawak ko..natamaan siya sa ulo..

"GEMINIIIII!!!" I swear pag nahabol ko yun, ikakarate ko siya...

Hinabol ko siya ng tumakbo siya sa mga team mates niya..hinahampas ko siya ng shoulder bag ko..

As usual, ipinanghaharang naman niya ang mga team mates niya..

Wala na akong pakialam kung sino sinu nang natatamaan ko..natamaan ko pa nga si Trevor sa mukha eh.. tawa lang sila ng tawa..

"Bwisit ka, halika dit..bastos! manyak ka!!" gigil na sabi ko habang pilit na hinahampas siya..pati yung coach nahampas ko na din..tumawa lang naman ito..

"Baby, tama na yan.."- Gemini

"Wag mo akong tawaging baby, hindi ako baboy.." Sabi ko sa kanya habang patuloy sa paghabol at paghampas sa kanya..

Napahagalpak na naman sa tama ang mga teammates niya..

"Oy, tama nay an, baby!! Mamaya Makita ka na naman ni Einstein sige ka!!"

Napatigil ako sa sinabi nito...oo nga noh? Baka madagdagan na naman ang pagkakamali ko eh umabot ulit sa board..and worst, baka hindi na ako maging magna cum laude..pangarap ko pa naman yun..

Hingaal na hingal akong umupo sa bleachers..kumuha ako ng mineral water na nasa tabi ko lang at ininom yun..Pagkatapos kong uminom ay ibinato ko yung plastic bottle kay Gemini..napagod ako ah!!

Napatingin ako sa mga lalaking nasa harap ko na nakatingin sa akin..puro sila nakangisi sa akin..

"Tinitingin tingin niyo diyan?" mataray na sabi ko..

And again, sabay sabay silang na naman silang nagtawanan..

Mga baliw talaga..

Tumayo na ako at naglakad na palabas ng gym..pinulot ko yung libro kong ipinambato kay Gemini kanina..tas naglakad na ako palabas..

"Baby, san ka pupunta?" Tanong ni Gemini

"Uuwi na ako..bwisit ka."

"You want me to drive you home?" Malambing na sabi nito..kahit di ko yan tignan..alam kong nakangisi yan ng pang asar..

"Thanks but no thanks.." I said at tuluyan ng lumabas..

Makauwi na nga talaga at baka madagdagan pa ang kasalanan ko..bwisit kasi na Gemini nay an..nanghahalik na lang bigla..pero infairness ang soft ng lips niya..yeay!! ke landi landi ko naman..tsk!

o^k|.

Love and Hate CollideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon