Chapter Three: Meet~

1.5K 25 0
                                    

Chapter Three..



Skyeisha POV


Nandito ako ngayon sa pavilion nakaupo habang hinihintay si Charene. First day of class ngayon kaya okay lang malate. Nine thirty a naman ang klase naming ni Charene kaya wala pa ang bruha.

Itiniklop ko ang librong binabasa ko ng may marinig akong nagkwekwentuhan sa likuran ko.

Pinakinggan ko lang ang pinga uusapan nila.

"Balita ko hindi makakapasok sina Gemini ngayong first week ng klase." Sabi ni Girl 1

"Oo nga eh..may laban kasi sila ng swimming." –girl2

"Excited pa naman akong pumasok para Makita si Gemini..yun pala wala sila." Malungkot na sabi pa ng isang girl.

Napabauntong hininga ako. Wala akong ibang naririnig kundi mga pangalan nila. Gemini ditto, Trevor diyan, Rushmore ditto, Krypton diyan. Nakakasawa na eh..

Lagi na lang sila ang napag uusapan..kala mo naman mga artista..Tsk!

Kung nagtataka kayo kung bakit galit nag alit nag alit ako sa kanila..wala lang.. Basta naramdaman ko na lang yung pagkainis ko lalo pat nakilala ko na sila.

First year college akong makilala ko ang mga yun..unang impression ko sa kanila ay mha mayayabang at ayun, napatunayan ko nga nung halos magdadalawang lingo na..

Actually, kaya lang naman kami away ng away ni Gemini ay dahil sa nangyari nung first year college kami. Sa cafeteria yun eh.. Nabuhusan ko siya ng ulam kong chicken curry. Halos umusok ang ilong at tenga niya sa nangyari. Pinahiya niya ako at pinahiya ko din siya..Aba! Kahit pa lalaki siya kaya ko siyang ikarate..nagtaekwondo kaya ako nun..

Kaya simula nun, lagi na siyang may surprise sa akin.. surprise na nakakapagpahighblood s a akin. Pero immune na ako duon..tsaka kahit papano nakakaganti din ako dun noh..

Buti na lang at hindi kami classmate nung first at second year kami eh.. Bussiness ad kasi ang apat..

Kaya thankful ako kasi hindi kami nagging magkaklase. Pati ngayon nagpipray ako na hindi ko sana sila makaclassmate sa kahit anong subject. Alam ko naman kasi na gaganti yun sa ginawa ko nung enrollment.

At saka pasalamat nga ako at hindi ako inaaway ng mga fanatics niya eh..

Pag nagkataon..lagot ako lalo..ang dami pa naman nila..

"Miss, pwede bang magtanong?"

Napatingin ako sa babaeng nagsalita sa harap ko.

Halos mapatulala ako sa sobrang ganda niya. Mukha siyang anghel na bumaba ng langit. Yung mga chinita niyang mata ay bagay na bagay sa matangos niyang ilong. Perfect shape ang kanyang mukha. Maputi ito at maganda ang hubog ng katawan. Mahaba ang itim niyang buhok na kulot sa dulo. Simpleg sexy..parang diyosa lang..

"Miss?" Nakakunot na ang noo nito.

"Ahh.." Nahiya naman ako dun.."Ano bay un?" Tanong ko.

"Bago lang kasi ako ditto at hindi ko alam kung saan ang building ng photography." Nakapout na sabi nito. ANg ganda niya talaga.

"Deretsuhin mo lang ang lakad mo diyan.." Tinuro ko yung hallway."Yung katabing building." Sabi ko..

"Ohh..thank you.."Ngumiti ito."By yhe way, I'm Thereese Uytingco." Pagpapakilala nito at naglahad ng kamay sa akin.

"I'm Skyeisha Enriquez." Kinuha ko ang kamay niya at nakipagkamay.

"Nice to meet you, Skyeisha." Ngiti nito.

Tumango ako "Nice to meet you too.." Ngumiti ako.

Ngumiti ulit ito sa akin at umalis na.

e"'2

Love and Hate CollideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon