Chapter Five:Drama~

1.4K 28 0
                                    

Chapter five..


Skyeisha POV



Nandito kami ngayon ni Charene sa mall, nagwiwindow shopping..

Kakatapos lang naming nagsimba at dumiretso na kami ditto. Wala rin naman akong kasama sa bahay kaya okay lang na gumala ako..

Busy kasi masyado ang papa at kuya k okay mag isa lang ako.. Pati nga din si Charene eh mag isa lang din sa kanila.. Nasa davao daw ang parents niya for Business trip..

"Nagugutom na ako bakla..Tara sa mcdo." Pag aaya ni Charene

Naglakad na akim papuntang mcdo.

"Balita ko nakuha na naman nina Gemini yung title sa swimming category.." Sabi ni Cahrene habang nakapila kami sa counter ng mcdo.

"What else is new. Talagang magagaling sila sa ganung bagay eh.." Sabi ko.

Wala pa kaisng nakakatalo sa kanila pagdating sa sports. Kahit sa basketball sila ang defending..

Kaya nga ang daming abulastugan ang nagagawa nila sa school naming eh hindi sila mapatalsik talsik..favorite sila ng principal naming eh.

"Ang gagaling talaga nila. Lalong lalo na si darling Trevor ko.." Natutuwang sabi nito.

"Kung makapglandi ka parang wala kang boyfriend ah. Umayos ka diyan kung ayaw mong isumbong kiya kay Jake." Pananakot ko ditto..

Ngumisi lang ito sa akin.

"Di naman maniniwala sayo yun noh.. Tsaka isa pa crush lang naman po hija."

"Bahala ka sa buhay mo." Nababagot na sabi ko.

Ang landi eh.. May boyfriend na nga nanlalandi pa..worst, kay Trevor pa.. jusko ! sa isa pang womanizer.

Actually, nakilala ko na yung boyfriend niyang si Jake.. Mabait at gwapo ito.. Three years na silang mag on.. ang tagal nan oh?..Kaya nga swerte ng bruha..Boyfriend material si Jake eh.

Kung tatanungin niyo naman ang lovelife ko, wag niyo ng tanungin dahil bokya po ang lovelife ko..as in zero!!

Bakit? Wala lang..parang ang hirap magtiwala kasi sa isang lalaki sa ngayon.. Lalo pat ang mga boys ngayon ay puro sex na lang ang gusto..

Tsaka ang dami na ding maglipanang manloloko ngayon..iilan na lang ang mga matitino..kaya kung matino ang nahanap mo, swerte ka..

To tell you the truth, I don't believe in love.. Parang wala ng matinon relasyon ngayon eh..puro may mga benefit na lang.. wala na yung totoong pagmamahal.. wala ng pure love.

Tsaka isa pa, parang ang hirap masaktan..lalo pat niloko ka lang ng taong minahal mo..

Pero sabi nga nila,True love waits.. kung nasaktan ka sa unang minahal mo, meaning hindi siya para sa iyo..na may mas worth it pa sa pagmamahal mo..

Pero may mga tao rin naming nahahanap na talaga nila yung para sa kanila sa una pa lang.. pero iilan na lang ang ganun eh..

Nang natapos kaming kumain ni Cahrene sa Mcdo ay naglibot libot ulit kami sa mall. Pumupunta kami sa bat boutique.. trip naming magwindow shopping eh..

Napadpad kami sa boutique ng bench..sa entrance pa lang niya, kitang kita ko na ang malaking picture ng isang lalaking shirtless..nakasuot ito ng itim na pantalon na nakababa ng konti at kitang kita ang underwear nitong may tatak na calvin klein. .Halos uminit ang buong mukha ko ng tinitigan ko ang picture.

"Kung makatitig ka naman sa picture ko parang gusto mo na akong kainin.."

Nagulat ako sa nagsalita..Halos nagtindigan lahat ng balahibo ko dahil ang lapit lapit nito sa akin..ramdamna ramdam ko ang mainit na hininga nito sa tenga ko..

Nilingon ko ang nagsalita at ayun nakita ko ang gwapong demonyo sa harap ko..

Tumingin ako sa paligid at nakita kong pinagtitinginan siya ng mga tao especially mga girls..

Nakita ko din si Charene na busy sa pagtingin tingin ng mga damit..

Nagulat ako nung inakbayan ako ni Gemini.. Oo, si Gemini po ang nasa harap ko.. Sa dinami rami ng tao sa mundo siya pa talaga ang nakita ko..

"Miss me?" Nakangising sabi nito..

Tinanggal ko ang pagkakaakbay niya sa akin at tinignan ito ng masama..

"Bat naman kita mamimiss aber?" Masungit kong tanong

Ngumisi lang ulit ito at inakbayan ulit ako.

"Ganyan mo ba tratuhin ang boyfriend mo?" Malakas na sabi nito..

May narinig akong napasinghap malapit sa pwesto naming. Siguro ay narinig nila ag sinabi ni Gemini.

Nagbulungan na din yung iba pang nakarinig. Tinignan ko si Charene, nakangisi lang ito na nakatingin sa amin..

"Di bale, kahit ganyan ka..mahal pa rin kita, baby." Napanganga ako..Baby? What the hell he's talking about.

Mas lalong lumakas ang bulungan. Buong pwersa kong tinggal ang pagkakaakbay niya sa akin at hinarap siya..

"Pwede ba? Hindi ko alam ang pinagsasabi mo ah..tumigil ka Gemini." Sabi ko na naiinis na..

"Ouch!!" Sabi nito sabay acting na parang nasasaktan..may pahawak hawak pa ito sa dibdib niya.."Wag mo naman akong ideny, Baby..i'm trying to do all my best just for you tas idedeny mo lang ako?" Nanghihinanakit na sabi pa nito..

Oh my Gosh! This guy making a drama here.. Ano bang drama nito? Nakakahiya..my goodness!!

Nakita kong pinagtitinginan na kami ng mga taong nandito sa loob ng boutique. Yung iba tinitignan na ako mula ulo hanggang paa..yung iba naman, parang gusto na nila akong sabunutan..

"Tumigil ka nga Gemini..ano bang drama mo?" Sabi ko at halos pandilatan ko na sya..

"Why are you doing this to me? Binigay ko na sayo ang lahat, ano pa bang kulang? You said you love me but why didn't you tell me na may iba ka na pala.!!"

Sa sinabi nitong iyon ay parang nagging Leon ang mga taong nanunuod samin..Kanya kanya na silang baton g mga masasakit na salita sa akin..

'akala mo naman maganda eh hindi naman.'

'bakit ka pa kasi nagtitiis diyan e mukha naman siyang muchacha.'

'ang kapal naman ng mukha ng babaeng yan'

Tinignan ko ng masama si Gemini na ngayon ay nakangisi na..Nakita ko si Trevor, Rushmore at Krypton a di kalayuan na enjoy na enjoy sa panunuod..puro sila nakangising aso..

Nilibot ko ang paningin ko. Grabe! Halos manliit ako sa mga titig nila sa akin..

"Sorry, Baby.." Madramang sabi ni Gemini at nilapitan ako..

Hinawakan nito ang magkabilang balikat ko.. Narinig ko ang protesta ng mga babaeng nanunuod sa amin ng akmang yayakapin ako nito..pero mali..lumapit ito sa akin para bumulong..

"I love your reaction, Baby. It's priceless."

Binitawan niya ako at hinalikan sa noo pagkatapos ay tumalikod na sa akin.. pero bago ito makalabas sa boutique ay humarap ulit ito sa akin at sinabing..

"I don't give up on you, baby. Kahit pa maging pangalawa lang ako sa buhay mo tatanggapin ko. Just please, let me stay.." He then walk away..

Pulang pula ang mukha ko sag alit at pagkapahiya..hayop yang Gemini nay an!! Bwisit lang..ginawa niya akong masamang babae sa harap ng maraming tao..grrrr!!

Love and Hate CollideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon