Chapter Six..
Skyeisha POV
Nagsimula ang Monday na bwisit na bwisit ap rin ako sa nangyari..
Bwisit na Gemini nay un..kung ano-anong pinagsasabi.. ginawa pa akong masamang babae sa harap ng tao duon sa mall..Nakakagigil! Wag lang magpapakita ang hunghang nay un sa akin kundi mapapatay ko siya. Grabe! Nanginginig ang mga kamay kong suntukin siya.
Bwisit talaga..hanggang ngayon di pa rin ako maakaget over.. Nag iinit ang ulo ko sa lalaking yun.
"Bat parang ang daming tumitingin sa atin bakla? Masyado ba tayong maganda ngayon para pagtinginan nila tayo? Bongga! Lumevel up n ang ganda ko."
Napatingin ako sa paligid sa sinabi ni Charene..nakakapagtaka nga na halos lahat ng madadaanan naming ditto sa hallway ay pinagtitinginan kami tsaka magbubulungan.
Hindi naman ako masyadong nag ayos ngayong araw..pati si Charene ay ganun din..though talagang maganda kami kahit simple lang..lalo na si ako..walang makakatalo sa ganda ko noh.. pang diyosa ang beauty ko..kahit pa itapat niyo ang pinakamagandang babae sa mundo mas maganda pa rin ako..
Kahit pa tanungin niyo ang salamin ng bahay niyo..magpapakita ang maladiyosa kong mukha dun..chos!!
At dahil nga bwisit na bwisit ako ngayong araw dahil sa nakakasukang drama ng tukmol kahapon ay hindi ko na pinansin ang mga taong walang ibang alam kundi magchismis sa umaga.
Nagtuloy tuloy lang ako sa paglalakad habang si Charene ay hindi mapakali at parang gusto ding makitsismis sa kung ano mang pinagchichismisan nila..mga chismosa talaga..
Nang makarating kami sa classroom naming ay agad na akong umupo sa upuan sa may bandang likod..umupo na in sa tabi ko si charene..
"Weird." Sabi ni Charene.
Napaangat ang tingin ko sa kanya. Nakatingin ito sa mga kaklase kong nakatingin din sa amin.
"Ano bang problema ng mga tao ngayon? Masyado ba kaming magaganda para pagtinginan niyo ng ganyan?" Charene said then he rolled his eyes.
Napatingin kami sa pintuan ng pabagsak na bumukas iyon.
Pumasok ang tatlong babaeng mukhang clown sa kapal ng make up at agad silang napatingin sa direksiyon ko..
"You!" Tinuro ako ni Veronica- ang nag iisang school queen b ditto sa school naming.
Nagtaas ako ng kilay. Anong problema ng mga to? Naku! Ganitong ganitong mainit ang ulo ko tas susugurin nila ako, baka mabali ko ang mga buto ng mga to.
"Bakit?" Tanong kong nakataas pa rin ang kilay.
"I thought your not a big threat para kay Gemini dahil alam naming kung gaano ka kagalit sa kanya.. but I was wrong.. you're a big flirt din pala." Sabi nito
Nagsi 'oo' nga naman ang mga kaklase kong mga walang magawa sa buhay.
"Ano bang pinagsasabi mo? Wala akong laam jan." Bagot kong sabi. Jusko! Hindi ko alam ang mga pinaglalaban nila. Ang kokorny!
"And your denying it ha? Tell us, inakit mo si Gemini noh? You're a whore." Sabi ni Pugitang Rihanna.
" Hoy miss na mukhang pugitang binudburan ng asin.. Magdahan dahan ka sa pananalita mo ah..baka gusto mong sipain kita jan." Inis na sabi ko at napatayo na talaga ako.
They push my button..hindi naman ako papaya na apihin na lang nila..tsaka bat ba ako inaaway ng mga to? Wala naman akong ginawang masama ah..
"Ano bang ipinagpuputok ng butsi niyo jan ha? Susugot na lang kayo ditto at aawayin si Skyei eh wala naman siyang ginawa sa inyo." Sabin ni Charene na mukhang naiinis na rin..
Napasinghap sila..
Jusko! Ang o-oa. Mga etchusera ang mga to..
"Kung wala kang alam eh ano to?" ipinakita sa akin ni Veronica ang ipad at nakita kong may nagpilplay na video doon..
Nanlalaki ang mga mata ko nang mapanuod ko ang video..yun yung nangyari kahapon sa mall.. Yung drama ni Gemini na nakakasuka.
Tumingin ako kay Charene at shockd din siya.
"San niyo nakuha yan?" Nagtataka kong tanong
"We have a source." Nakaismid na sabi ni Veronica.
"Kapal din ng mukha mong ideny siya ah..Akala mo kung sino kang maganda." – Laendra.
"She's plastic. Kunyari pa nag alit siya kay Gemini yun pala may hidden desire din siya."- Rihanna.
Nag agree pa silang lahat..
Mga impakta ang mga to..
"Kung ano man ang nasa video na iyan ay hindi yan totoo.. Abot langit ang galit ko sa impaktong yun kaya never akong magkakagust duon..Ginawa niya lang yun para inisin ako..duhh." sabi ko sa kanila.
Mikhang agree naman yung mga iba.. Yung mga iba eh sadyang bitter lang sa kagandahan ko. Tsk! Nagbubulungan pa sila pero dinig ko naman.
'sus dinedeny lang niyan'
'kita mo naman kung paano niya ideny si Gemini dun sa video diba? She's a flirt'
'sobrang denial queen niya.. akala ko mabait siya yun pala ay nasa loob din ang kulo.'
Kumulo ang dugo ko at parang mahahighblood na ako sa mga naririnig ko..parang gusto kong pumatay ng tao ngayon..Flirt? Denial queen? Plastic> Duhh..
At dahil sa sobrang inis ko. Hindi ko na napigilan ang sarili ko.
"WALA KAYONG ALAM KAYA MAGSITIGIL KAYO PWEDE BA? WAG NA WAG NIYO AKONG TATAWAGING FLIRT KUNG AYAW NIYONG DURUGIN KO ANG MGA MALALAKI AT NAKAKAINIS NIYONG MGA BUNGANGA!!TSAK A PWEDE BA, MAGSILAYAS KAYO DITO SA HARAPAN KO NGAYON BAKA MAKARATE KO KAYONG LAHAAAAAT!!"
Halos napatigil silang lahat sa pagbubulong bulungan dahil sa pagsigaw ko..
At halos manlisik ang mga mata ko nang may marinig akong magtawanan..Damn that guy.. kung makatawa siya akala mo wala siyang kasalanan sa akin..grrrr!!
"Wag ka namang sumigaw, baby..baka makunan ka niyan!" Natatawang sabi nito.
BINABASA MO ANG
Love and Hate Collide
Teen FictionLOVE- ito yung feeling na kapag nakikita mo siya ay kinikilig at nagiging masaya ka!nagiging buo ang araw mo at lagi kang nasa good mood HATE- ito yung feeling na kapag nakikita mo siya ay nag-iinit ang ulo mo na parang gusto mo siyang saktan physic...