Chapter Ten..
Gemini POV
Nandito kami ngayon ni Skyei sa library. Dito niya daw kasi ako tuturuan..
Nakapangalumbaba lang ako habang nagsasalita siya sa harapan ko tungkol sa inaral naming kanina sa math..
Tinititigan ko lang siya..maganda naman pala ito..She have an angelic face..expressive eyes..matangos na ilong, manipis na kilay, malalantik at kulay black na black na pilik mata.. She have a pinkish lips.. I don't know if she's using a lipstick..
Kung sa katawan naman..medyo payat ito pero sexy namang tignan..mas sexy pa nga ito kesa sa kaibigan nito eh..maputi rin ito hindi katulad ng kaibigan nito na morena..i think she's 5'7 feet..hindi nalalayo ang height naming eh..pwede nga siyang magmodel..
She's the girl that have a simple beauty. Na kung titignan mo siya ay hindi ka magsasawa dahil sa maamo niyang mukha..pero wag ka ah.. looks can be deceived ika nga nila..mukhang anghel pero ang sakit sumuntok..amazonang anghel..
Hindi din ito maarte at palaayos..lagi lang itong nakaponytail..minsan lang maglugay ng buhok sa isang lingo..hindi rin naman siya sobrang conservative, nagsusuot din naman ito ng dress at shorts..at kapag ganun ang suot nito.. mas nahuhumaling ako sa kanya.. Minsan nga nung nagsuot siya ng dress na ang iksi..jusko! gusto kong himatayin sa ganda niya..parang gusto ko nga ding tusukin yung mga mata nung mga lalaking tumitingin sa kanya eh..posessive ba? Ganyan talaga pag gwapo.
Kaya nga ang daming nagkakagusto sa kanya ditto sa campus..dahil bukod sa pagiging president ng SSC ditto sa school..she have a beauty face, brains and good attitude..
Kaya nga nagtataka ako kung bakit wala man lang itong magustuhan eh..
Sabagay nakakatakot naman kasi siya..masyadong nakakaintimidate at sobrang amasona.
Naalala ko na naman yung nangyari kahapon. Natatawa talaga ako pag naiisip ko yun.. kahit nga yung mga tropa at kateam ko sa basketball ay di rin makaget over sa ginawa nito eh..pati si coach nagreklamo sa lakas ng hampas nito..
Panay pa nga ang kantiyaw nila sa akin..sweet daw kaming maglambingan..pati nga rin sina Rushmore, Trevor at Krypton ay nakikisali sa mga pangangantiyaw nila sa akin..
Tumatawa na lang ako sa pangngntiyaw nila..sanay naman na ako diyan eh..
*pak*
Nagulat ako sa sampal nito sa akin..tinignan ko siya ng masama..
"Anong problema mo?" Singhal ko sa kanya habang nakahawak sa pisngi kong sinampal niya.
"Hindi ka po kasi nakikinig." Sabi nito sabay irap.
"bat kailangan mo pa akong sampalin? Pwede mo naman akong kalabitin." –me
"Hoy kupal, wag ka nang magreklamo diyan kung ayaw mong sampalin ko ulit yang kaliwang pisngi mo para pantay." Sabi nito na napalakas yata dahil napatingin sa amin ang mga studyante na ndito sa library..narinig kong nagquit din ang nagbabantay ditto.
Umirap lang si skyei sa akin..
"Napakasadista mo talaga! Lagi mo akong inaaway, hindi kaba naawa sa akin? Lagi mo akong sinasaktan..nagiging battered boyfriend na yata ako e.." sabi ko
Tumingin ito sa akin..
"Battered boyfriend ka jan! Tse! Kapal ng mukha mo. As if naman naggigirlfriend ka.." sabi nito at umirap.
Ngumisi ako.
Tinukod ko ang dalawang siko ko sa mesa at inilapit ko ang mukha ko sa kanya.
Napangisi ako ng Makita kong napaatras ito at namula ang pisngi.
"Kung yayayain mo akong maging boyfriend mo ngayon, why not.." Malambing na sabi ko..
Nakatitig lang kami sa isat isa..
Napatingin ako sa labi naiya..nakita kong napalunok ito..
"I'm willing to commit if you asked me, baby.." I said while looking in her pinkish lips..
Nakita kong mas lalongpumula ang pisngi nito..
Napaupo ako ng biglang may tumikhim sa gilid ng table namin.
Nakita kong nakatayo duon si mrs. Cabalbag- ang strikto na tagabantay ditto sa library. Namumula ang pisngi nito at tinitignan kami ng matalim.
Sa kabilang side naman ng table naming ay nakita ko duon ang tatlo kong tropa na puro nakangisi.
Tumingin ako sa paligid, nakatingin silang lahat sa amin..
Napatikhim ako at tinignan si skye..namumula pa rin ito at halatang nahihiya sa nangyari..
"Kung gusto niyong maghalikan na dalawa, wag ditto..duon kayo sa walang tao!!" she said in authorative tone.
Mas lalong namula si skye at pinandilatan ako..ngumisi lang ako sa kanya..
I'm pretty sure kakalat na naman ito sa buong campus..and I know na nainis ko na naman siya..
One point for me again..
g>0
BINABASA MO ANG
Love and Hate Collide
Teen FictionLOVE- ito yung feeling na kapag nakikita mo siya ay kinikilig at nagiging masaya ka!nagiging buo ang araw mo at lagi kang nasa good mood HATE- ito yung feeling na kapag nakikita mo siya ay nag-iinit ang ulo mo na parang gusto mo siyang saktan physic...