Chapter Four:Love and hate~

1.5K 27 0
                                    

Chapter Four..


Skyeisha POV


Tahimik ang buong lingo ko sa first week of school. Aba syempre tuwng tuwa ako dahil wala pa sina Mr. Conceited.

Dinig niyo naman siguro na wala sila dahil sila ang naisabak sa sixth division swimming category..

Nung nakaraan nga ay sila ulit ang naisali at take note, sila ang nakasungkit ng title.

Yeah, I admit talagang magagaling sila pagdating sa mga sports. Tanggap ko yan sa sarili ko..Hindi naman ako masyadong denial.

Kahit naman sobrang laki ang galit ko sa kanila.. naapreciate ko naman yung galling nila sa mga ganung bagay..

Kaya nga ang dami nilang fanatics eh.. Bukod s agwapo, mayayaman, maporma, at malakas ang charms nila ay masyado pa silang sporty. Pero kung sa larangan ng academics? Naku wag ka nang magtaka..kapag nakikita ko sila, dun ko lang narerealize na 'nobody's perfect' talaga..

Si Trevor lang yata ang may pagkaseryoso sa kanila eh.. Though minsan inaataki din yung ng katamaran at kalandian kaya napapabayaan ang studies niya..

Lalo na yung Gemini nay un..Wala nang ibang alam kundi manlandi..natural na sa kanya ang malandi..Kaya nga puso malalandi din ang nilalandi niya eh..Yung mga kalahi niya ang type niya..

Halos lahat na nga yata ng magaganda at sexy'ng babae dito sa campus ay nagging girlfrieng na niya..

Kahit sa mga ibang schools ay sikat siya.. Rinig ko nga na lahat ng nakakaflings nito ay naka one night stand na niya. Jusko! Nakakadiri lang noh..

Kaya kapag nagkaroon yun ng aids di na ako magtataka..sa manyak ba naman niya eh..

Pero di ko rin naman masisisi ang mga girls na halos itapon na ang mga sarili sa Gemini nay un..bukod sa gwapo, mayaman at nag iisang tagapagmana ng pamilyang Serrano, he's totally hot too..He has a perfect shape of face with matching kissable lips, pointed nose, perfect pair of eyes na kapag tinitigan ka ay para kang nasa cloud nine..mahahaba ang kanyang mga pilik mata. Perfect na perfect din ang kanyang makapal na kilay na parang kay Daniel Padilla. Plus the messy hair that may looks him more hot. He have the body too..Hindi masyadong malaki at hindi rin naman payat..sakto lang sa panlasa ko.

Bukod dun ay magaling din siyang pumurma..na kahit simpleng t-shirt lang ang isuot ay mapapanganga ka na..

He's like a model type..Kayang kaya niyang idala ang sarili niya kahit ano ang suotin niya. Totally handsome and super duper hot.

Siguro nung nagsaboy si God ng kagwapuhan ay nasalo niyang lahat.. gising na gising siguro siya nung araw na yin..pero sad to say, tulog din siya nung nagsaboy si God ng katalinuhan..coco brain eh..haha..di jowk lang..Alam ko naman na matalino din yun kahit papanu..tamad lang mag aral.

Anyways tama na nga ang pagdedescribe sa taong yun.baka sabihin pa ni Ms author dun eh lumaki pa ang ulo..

(ms. Author- wew talagang sasabihin ko sa kanya.. labs na labs ko siya eh..kekeke)

Duhhh!! Di ikaw na lang ang bida ditto kung labs na labs mo naman pala siya..

(ms. Author- that's your story not mine..tsaka denial ka pa jan eh alam ko naman na labs mo din siya.)

Aixxt! Shut up ka na nga ms author..istorbo ka eh..wag ka ng epal..layas na..shoo!!

(ms. author- okay gora na ako..babush!)

Okay nasaan na ako? Istorbo kasi si ms author eh. Tsk! Tsk!

Ayun nga tama na ang pagdedescribe kay Gemini at baka mainlove ka na.. Pero seriously, ang dami talagang naiinlove sa kanya dto sa campus..kahit mga nerd eh naiinlove sa kanya. Iba ang kamandag ni kuya.

Ikaw ba naman ang makakita ng lalaikig animo Diyos kung makapaglakad eh hindi ka kaya maaakit?

Pero wag ka a..ako lang yata ang nag iisang babae ang hindi pa nagkakagusto sa kanya ditto sa campus..kaya nga isa oa yun sa dahilan kung bakit galit na galit din siya sa akin..

Dahil ako ang bumubuwag sa images niya na hindi lahat ng babae sa school eh kaya niyang pakiligin...

To think na ako ang top 1..ako lang ang gumagamit ng utak pagdating sa Gemini na yun..

Yun din yata ang dahilan kung bakit hindi ako inaaway ng mga fanatics niya dahil alam nilang galit ako sa prinsipe nila.. they didn't treat me as a threat. Kumbaga hindi ako magkakagusto sa Gemini na yun., Asa pa sila noh? Kahit yata siya na lang ang nag iisang lalaki sa mundo, hindi ko siya papatlan. Masyadong mayabang ang isang yun eh.

Though minsan pinaparinggan nila ako.. pero hanggang dun na lang yun..

Tsaka isa pa mas mabuti na din na hindi ako magkaroon ng kaugnayan sa Gemini nay un pagdating sa usapang pampuso..mas mahirap kaya yun..walang kasiguraduhan at alam ko na mas lalong ibabash ka ng fanatics niya pag ganun ang naramdaman mo..Kaya mas mabuti nang HATE ang maramdaman mo kesa LOVE..

Kuha niyo? Kung hindi pwes la akong paki.. J J

Love and Hate CollideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon