CHAPTER 2

2.2K 83 10
                                    

BULLY

Zoie's POV


Nakakainis naman bakit nakatabi ko pa tong bwisit na lalaking toh, Naupo na ako sa tabi nya at di ko nalang sya pinapansin, pagkaupo ko nagsalita sya.


"Welcome to hell, baka akala mo nakalimutan ko na yung ginawa mo kanina. Be ready" banta nya sakin. Hindi ko naman sya pinansin hindi ko sasayangin yung oras ko sa walang kwentang lalaking toh.


Hanggang sa nagring na yung bell salamat naman kasi kanina pa ko naiinis dito sa katabi ko akala mo naman mapapatay nya ko sa mga tingin nya ha! akala nya lang yun.


Tumayo na ko at inayos yung mga gamit ko para maglunch, kinuha ko yung bag ko pero ayaw matanggal sa upuan.


Kaya naman pala eh! tinali nya yung bag ko sa sandalan ng upuan gets nyo? Ayy bahala kayo sa buhay nyo kung hindi.


Tumingin naman ako dito sa bwisit na lalaking to nakangisi lang sya sakin sabay sabing,


"Patikim pa lang yan di pa nagsisimula ang paghihirap mo." sabi nya. nakakainis sya tignan parang gusto ko na syang tanggalin sa mundo.


Pagkatapos ng ilang minutong pagtanggal ko ng bag ko sa upuan lumabas na ko at pumunta sa canteen.


Ang daming tao, pumasok na ko habang naglalakad ako pinagtitinginan ako ng mga tao.


Nagtuloy tuloy nalang ako sa paglalakad at pumila para bumili ng pagkain, pagkatapos kong bumili naupo ako sa isang lamesa, at mas lalong umingay yung mga tao nagbubulungan sila ng napakalakas.


'Diba sya yung girl na kaaway kanina ni papa Brant?'


'Hala oo nga bakit nya ba ginawa yun naawa naman ako sa kanya bago lang sya dito.'


'Pero girls bakit dun sya naupo sa table ng F4 lagot sya nyan.'


So Brant is the name, and what? F4? Bat tatlo lang sila? Well, wala na akong pake kahit sino pa sila.


'WAAAAAHHH!!! AYAN NA SILA!'


'NANDYAN NA YUNG F4, GIRLS!'


'WAAAHH ANG GWAPO TALAGA NI RAYE!!!'


'ANG KYUTT TALAGA NI PAPA FYNN!!!'


Behind Those GlassesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon