CHAPTER 9

849 53 0
                                    

BLACKMAIL


Zoie's POV

TUESDAY

Papasok na kaming 5 sa room, naglalakad kami sa hallway, nasa unahan nila ako nasa likod ko si Eira at si Felicity. Nasa likod naman nila sila Mark at si Aiden.

At kung minamalas ka nga naman makakasalubong namin si Brant kasama nya yung dalawa nyang kaibigan as usual naka poker face sya, pero nung napansin nya kami kumunot agad noo nya. Gwapo sana toh, mayabang lang. Sayang ka erp.

Napatigil sya nung malapit na kami sa isa't isa pero tuloy tuloy lang ako, lalagpasan ko sana sya pero di pa ko nakakalagpas hinawakan na nya ko ng mahigpit sa braso ko sabay hila papunta sa harap nya. Hindi naman sya mukhang galit noh? Babaon na kasi mga kuko nya sa balat ko.

Tinitigan ko lang sya sa mata at hindi nagsasalita.

"Wag mokong tinatalikuran." he said.

"Ano nanaman bang kailangan mo sakin?" sagot ko naman sa kanya.

"Wow, kung magsalita ka kala mo wala kang pinag-gagagawa sakin ah!" Kailangan sumigaw? nasa harap mo lang ako soy, laway mo tumatalsik pre.

"Bagay lang sayo yung ginawa ko" mahinahon ko sambit. Nanlaki mata nya don. Ngayon ko lang natitigan ang mukha nya ng maayos at malapitan. He has a big brown eyes, Pointed nose, mahahabang pilikmata, medyo brown na buhok, and a kissable red lips.

Teka bakit ko ba sya dinidescribe! Ugh! And what did i just say? Kissable??

"Hoy babaeng panget na nerd, for your information, wala pang estudyanteng naglakas loob na lapitan ako without my permission, but f*ck!. You just f*cking punch me on the face!" Galit nyang sigaw sakin.

Hindi naman ako gumalaw, pero pilit kong tinatanggal yung pagkahawak ng kamay nya sa braso ko, kasi mas humigpit na yung hawak nya dun, and it freak*ng hurts. Pero sadyang mapilit sya at hindi nya hinayaang matanggal ko yung kamay nya, at ang nakakainis pa dun mas lalo nya pang hinigpitan yung kapit nya bumaon na ata yung kuko nya sa braso ko!

"Bitawan moko." Sabi ko pero ayaw nya, tinignan nya lang ako ng masama.

"Pre baka naman pwede mo syang bitawan, babae yan pre." Mahinahon pero halatang nagpipigil ng galit na singit ni Mark samin.

Nilingon naman sya ni Brant at sinigawan.

"Wala kang pakialam! Mind your own f*cking business!" Sigaw nya kay Mark. Di na napigilan ni mark yung galit nya at hinawakan nya ko sa kabilang braso at hinila palayo kay brant. Ang bilis nyang kumilos hindi ko namalayan kung anong ginawa nya. Nakita ko nalang na nakahiga na sa sahig si brant at may tumutulo ng dugo sa bibig at ilong nya. Mukhang sinuntok sya ni Mark.

"What the hell! Sino ka ba!? Bakit ba nakikialam ka dito?! Anong bang pakialam mo kung sinasaktan ko yang babaeng yan!?".

"Sinabihan kita na bitawan sya pero di mo ginawa." Mahinahon ngunit ramdam mo ang galit sa bawat salita ni Mark.

Humarap sakin si Mark napansin nya na hawak ko yung braso ko at may tumutulong dugo mula doon, sa sobrang higpit ng hawak ng lalaking yun sakin eh bumaon yung kuko nya sa balat ko. Hinawakan nya ko sa kabilang braso ko sabay punta sa mga kasama namin.

***

(Saglit lang tong POV ni Brant na ito ok? iexpress nya lang hinanakit nya kila Zoie hehe)

BRANT'S POV

What the hell!? WHAT JUST HAPPENED!!??? Ughhh!!!!!! Nakakainis. Nakakairita na nga yung isang babaeng nerd baket naman naging 4 pa silang nerd?!

Behind Those GlassesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon