CHAPTER 22
*Phone ringing*
"Hello?"
"Ji!"
"Uhm?"
"Tulog ka na?"
"Was about to"
"Wag ka pang matulog!"
"Uhm..."
"Ji naman!"
"Ano nga?" Antok pa rin ang boses niya.
"KAMI NA!"
"Oh?" Grabe to wala man lang bakas ng pagka-sorpresa o ano ang boses niya. Hindi talaga ako mahal neto e.
"Wala ka man lang bang sasabihin??" Naiinis ako! Kasi naman ako lang yung hyper!
"Congrats."
"Grabe ka sakin."
"Congrats na nga, what more is there?"
"Hindi ka ba nabigla?"
"Hindi."
"Bakit naman?"
"Cause I expected it?" Tsk, ang sarcastic nya.
"Nakakainis ka talaga! Matulog ka na nga!"
"Hahaha, e ano pa ba kasi ang dapat sabihin Ye? Deserve mo sya, at masaya ako na sakanya ka napunta after all."
"Talaga?"
"Oo! At least natabunan na niya talaga si Chanyeol."
"Huh?" Parang... Teka, si Chanyeol yung bf ko diba?
"Oh ba't nawalan ka ng sasabihin? Mahal mo pa rin ba si Yeol?"
"Oo."
"Tsk, so ano 'tong pinasok mo Ye? Ba't mo sinagot si Eunjoong?"
"Eunjoong?" Futa maski ako naco-confuse na sa sinasabi ni Ji.
"Teka nga-teka nga, bigla akong naguluhan!"
"Ako din! Naguguluhan sayo!" Pero infernes at least nakuha ko na talaga atensyon niya.
"Kayo na ni Eunjoong diba??????"
"WHAT!" Shemay, mali pala siya talaga ng intindi! "Gaga, hindi si Eunjoong! KAMI NI YEOL! PARK CHANYEOL." I said clearly emphasizing his beautiful name. <3
"CHANYEOL????? PANONG NANGYARING SIYA NANAMAN???"
"Anong siya nanaman???? E SIYA NAMAN TALAGA!"
"Wow." Natawa ako kasi parang nakuha na niya talaga.
"Tsk-tsk-tsk. Sabi na in-denial lang sya, tha~ Wow." Parang mas sinasabi niya to sa sarili niya kesa sakin, kaya natawa nanaman ako.
"Parang ansaya mo ah." She said when she heard me chuckle.
"Syempre! Alam mo naman na suko na ko sakanya, as in hindi na ko umasa pero bigla na lang..." Hindi ko natuloy ang sasabihin ko dahil naalala ko nanaman yung paghalik sakin ni Yeol, at yung tibok ng puso ko at ngiti ko hindi ko mapigil!
"Ay nako, o sige na hindi na ko kokontra, randam ko kasi kung gano ka kasaya ngayon."
"Normal naman to diba Ji? Para kasing sasabog yung puso ko sa saya na hindi ko alam kung tama pa ba?"
"Hahaha, oo naman! Normal yan adik!"
"Iiii! Alam mo naman na siya ang una ko."
"Lol, hindi kaya."
BINABASA MO ANG
Your Beggar Fangurl (Ang Pulube Mong Fan)
FanfictionWala eh, nagmahal lang ako at swinerteng maging bida sa malanding piksyon na buhay ng isa nanamang fangurl na umahon sa kahirapan.