CHAPTER 26
Jusq sobrang kinakabahan talaga ako sa nalalapit na ball na yan ng magaling na kumpanya ni Yeol.
Sa totoo lang wala naman akong balak mag-bihis ng bonga pero kapag kaibagan mo si Baek tyka si Hun, umaga pa lang pinagpe-prepare ka na nila. Tipong para kang bride na dapat maging pinakamaganda sa lahat. =_=
Anyway, wala din naman akong choice lalo na't nagpadala lang naman sila ng make-up artist sa bahay ko't dito na talaga sila nag-ayos din. Akalain mong in instant na convert na salon yung bahay.
Si Yeol andito na kaninang umaga pero umalis kasi may kailangang ayusin and nag-paalam na sa labas na lang siya mag-papaayos.
Mabilis na tumakbo ang oras, and finally! Final touch na ng make-up artist. >_<
"Wow." Sabi ni Baek na biglang pumasok sa kwarto kung san ako inaayusan.
Grabe yung pagka-amaze niya parang di totoo, natawa tuloy ako.
"Maka-wow, wag kang ganyan napaghahalataang wala akong natural beauty."
"Haha! Ano ka ba, maganda ka na ng walang make-up pero..."
"Oh nag-aalangan."
"Haha, hindi sa ganun. Hindi ka mas gumanda e, basta iba ung dating! Ang sarap sa paningin ng ibang side ng ganda mo."
"Pfft."
"Luh, totoo kaya! Ewan ko na lang kung pano ka iha-handle ni Yeol tonight, baka sa iba ka na niya ipunta."
"Baliw!"
Natawa na lang siya ulit at di ko alam bakit lumapit siya sakin para lang titigan ako talaga.
"Uwa, ibang Yeran to talaga, parang gusto kong palitan si Yeol for awhile."
"Baliw ka na talaga!"
Tyanggala to si Baek, gwapo rin kaya siya! Hindi niya ba alam na kinikilig ako sa lahat sakanila? Wag siyang ganyan, maaga pa para mag-taksil. Chos. 😂
Naglolokohan pa kami ng slight ng pumasok rin si Sehun.
"Ano ba Baek tatawagin mo lang si Ye-oh wow."
Yung parang galit sana si Hun kaso hindi niya rin napigil mapatitig lang sa mukha ko.
"Hoy!" I said to snap him back to reality.
"Sheda Yeran! Ang ganda-ganda mo!"
Lumapit din siya sakin at ano baaaa nahihiya na ko sa papuri.
"Ano kidnapin na natin." -Baek
"Tara, ano Ye, sama ka na lang samin?" -Hun
"Lol parang totoo! Tara na nga, kung ano-ano na nasasabi niyo."
Bago pa humantong sa malaking pagtataksil tong kwentong to, tumayo na ko para makababa na kami, nagtext na rin kasi si Yeol na asa sala na siya nag-aantay samin.
"Anluh, di kami nag-bibiro uy, nanakawin ka na namin kay Yeol."
"Hahaha, well miss ko na siya, kaya please tama na muna! Bumaba na tayo!"
Sabihin niyo ng cliche, pero paglabas ko ng pinto at nung pababa na ko ng hagdan, pakiramdam ko talaga asa fairytale kami ni Chanyeol.
Hindi maalis ang titig naming dalawa sa isa't-isa at hindi ko alam kung mangha din siya sa ganda ko pero ako siguradong star struck talaga sa kakisigan niya. Hindi ko maalis yung ngiti ko kasi para nanaman siyang si Jack Frost in black suit. Lagi kaming magkasama and sanay akong pale yellow ang buhok niya, malay ko bang ito-toned niya pala tonight yung buhok niya ng white.
BINABASA MO ANG
Your Beggar Fangurl (Ang Pulube Mong Fan)
FanfictionWala eh, nagmahal lang ako at swinerteng maging bida sa malanding piksyon na buhay ng isa nanamang fangurl na umahon sa kahirapan.