Chapter 5. "Kuya is in the House"

232 14 0
                                    

(Chinchin's POV)

Date Check:

Saturday

"Ikaw lang naman pala si Anonymouslover, bat di mo na sinabi sakin kahapon pa lang?", Arjay asked.

"Ha? Sino nagsabi? FYI, Christine Shoaf name ko and prettychinchin_14 ang codename ko. Ok?", I answered.

"Eh bakit parang ang sama ng reaction mo kahapon sa letter?", He then asked.

"Parang Kilala ko kasi kung sino talaga sya", sabi ko. Ayaw ko mang sabihin, wala na akong magagawa. Ito na lng ang tanging paraan para mabawasan ang selos ko.

"Oh? Sino nman?", tanong nya.

"Si Eunice siguro. Matagal ka na kasi nyang crush and kilalang-kilala ko rin yung penmanship nya", sagot ko.

"Hayaan na lang natin yun. Pero chin, walang halong biro, posible bang ma-inlove ka sakin?", He asked me out of the blue.

Sh*t. What should I say? Bibigay na ba ko o pakipot mode muna?

"Wala namang dahilan para tumanggi ako, so there's a possibility", I said.

"Ibig sabihin, mahal mo rin ako?" tanong nya.

"Depende kung manliligaw ka," I answered.

"Di ako marunong manligaw eh. Pwede bang kapag tayo na lang saka kita liligawan?" tanong na naman nya. He pouted .

Ohh. So cute. ^-^

"Sige na nga," sabi ko.

Pagkatapos nun, we had our very first kiss. It was passionate. It really was.

------------

"Bunso!!!! Gising na!!! Andito na ang kuya mo'ng pogi!" Sigaw ni kuya.

./. >_< :"(

Ampupu naman. Ang ganda na sana eh. Pero ok lang. At least nag-kiss na kami.... Sa Panaginip nga lang >_

"Oh? Pake ko?" tanong ko kay kuya when I sat on my bed. I combed my hair using my hand and looked at him feeling disappointed.

"Grabe na chinchin ha. Di mo man lang ba ako namiss?" He asked. "I even bought a stuff toy for you. Magkasing-laki pa kayo dahil narining ko ganun daw gusto mo. "

"Talaga kuya? Asan? Kulay Ano? Patingin nga!" Sabi ko.

"Mabuti pa yung teddy bear, gusto mo agad makita. Eh ako? Andito lang ako, di mo pa mayakap," He acted.

"Drama ah," I said, "I just missed you Kuya Epoy. And I'm not gonna let you feel it." I hugged him.

He smiled. He hugged me back.

"Oh! How sweet?! I'm jealous na tuloy." Ate Rina, his girlfriend said.

"Don't be, babes. Hug lang naman ito. Iba naman pag tayo", Kuya said. Manyak.

"Anyways, Ate Rina, where's my pasalubong?" I asked.

"Oh. Nasa kotse pa. Light Blue gusto mo, right?" She asked.

"Yup! Can I get it now?" I asked.

"No, Chin. Hintayin muna nating gumising si Mama bago kuhain yung mga pasalubong." Kuya said.

"Sige, basta dapat andun yung book na sinasabi ko sayo ha." sabi ko. Kung di nyo alam, Bookworm ako. Kaso nga lang, Love Stories gusto ko.

"Oo, Andun rin sa kotse", He said. "Ipagluto mo na muna nga kami ng breakfast."

The Torpe Lovers (Under Revision)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon