(Chinchin's POV)"Good Morning, Liit!" Bati nya nang makasabay ko sya pagpasok sa gate ng school. Ang gwapo nya talaga. Mas gwapo sya sa personal kesa sa I.D na suot nya. Ang Cool pa. :*
"Good Morning, Kapre!" sambit ko.
Inakbayan nya ako, pero tinanggal ko agad iyon.
"Sorry," sabi nya.
Simula nung tinanggal ako ng ex-bestfriend ko sa main cast ng play, si Calvin at si Eunice na ang kasama ko palagi. Calvin filled the spaces to fill na dapat eh si Arjay ang gumagawa. Calvin makes me happy. He makes me feel how important I am. Katulad nga ng sabi ko kanina, Lahat, as in LAHAT ng ginagawa nya ay si Arjay dapat ang gumagawa. Pero kabaligtaran ang ginawa ni Arjay.
He made me feel weak. He left me hanging and waiting on the air. He let me know how stupid he was.
Okay. That's enough.
Sya nga pala, 3 days na ang nakalipas matapos ang performance namin.
Okay lang naman ang play namin pero mas ok kung ako at si CALVIN ang lovers na gumanap. Pero ok na ok na din kasi I was awarded as the "Best Narrator". Ako lang sa section namin ang may award at nanghinayang pa ang mga judges sakin kasi mas okay daw sana kung ako ang gumanap na Ana. Sounds good, right?!
I owe Arjay a lot. Salamat dahil ginawa nya akong Narrator. It was indeed a good choice.
"Liit oh, upo ka muna."
Pinispisan nya ang bangko bago ako pina-upo. Dito sa Canteen kami pumupunta nila Calvin at Eunice sa tuwing oras ng first subject dahil 1 month kaming walang pasok ng first sub.
"Spaghetti or Carbonara?"
"Spaghetti na lang. Salamat!" I smiled. Napatunayan kong mabait at gentleman ang crush ko simula nung magkasama kami.
"No problem, liit!" He winked. Shemsss...
Kinikilig ne eke, teme ne celven.
Pumila na sya sa orderan at dumating naman si Eunice.
"Bii, sorry I'm late. Nakita ko nga pala si ano kanina sa may tennis court. Kasama nya si Devi."
"Pake natin sa kanila? Hayaan mo yun. Yung book ko nga pala?"
"Ay oo nga pala." Kinuha nya sa bag nya ang TFIOS book ko.
"Salamat. Wait ha, order lang muna ako. Di pa ako kumakain ng breakfast. Palagay nga jan ng bag ko."
Kinuha ko iyon at nilagay sa upuan katabi ko. May key chain pa syang ang nakalagay ay "Anonymous_11". Mali pala ang akala ko na sya yung sumulat at nagtext kay Ano. Anonymouslover_12 nga pala yun.
Kung nagtataka kayo, 'Ano' na lang ang tawag namin ni Eunice kay Arjay kasi may record na sya samin.
"Babe. Este Liit, eto na pagkain mo oh," inabot nya sakin yung Spaghetti.
Napangiti ako ng lihim sa "babe" thingy nya. Emeghed. Me so kilig XD.
Sumunod na dumating si Eunice bringing her order Carbonara.
"What's with that smile, Christine?!" tanong ni Eunice.
"Huh? Wala ah. Napangiti lang eh."
"Alam mo Calvin, mejo weird yan minsan si Chinchin. Masanay ka na ha?"
"If that's so, I'm starting to like a weird girl," nabigla ako sa sinabi nya.
Ohmagahd. 0___0 Blessings na to!!!
BINABASA MO ANG
The Torpe Lovers (Under Revision)
Teen FictionMagkaibigan. Pareho ng nararamdaman ngunit natatakot masaktan. Pano nga ba sasabihin ni Arjay sa kanyang kaibigan na si Chinchin ang linyang "Mahal Kita" kung natatakot syang ma-reject? Pano nga ba aamin si Chinchin kay Arjay kung sa tingin nya ay m...