(Arjay's POV)
I Hate myself. No.
I Hate my feelings... I hate what I feel right now.
Ano bang meron si Chinchin at na-inlove ako sa kanya? Ano bang meron dun sa lalaking lagi nyang kasama? Pano na ako? Pano na ang pagiging magkaibigan namin?
Nagseselos ako. Oo. You read it right. I don't know what caused me to be angry to that damn guy. But I know that I can kill him anytime. No. I don't kill anybody. I'll just make his face more ugly.
Nung makita ko syang pumasok sa bahay ni Bryan, nung makita ko sya sa mall, kasama nya yung lalaking iyon. Tapos kapag tinitingnan ko ang maganda nyang mukha, mukhang ang saya nya naman. Sobrang saya. Di na ako magtataka kung magsyota sila. Perfect Couple eh.
Sana ako na lang yung lalaking yun. Sana ako ang kasama nya sa oras na yun at ang tanging nagpapasaya sa kanya sa buong maghapon.
Pagkatapos kong makita si Chinchin sa Mall, umuwi na ko dto sa bahay samantalang si Bryan naman ay nagpaalam na may pupuntahan pa sya. Mabuti na lang at wala si Mama sa bahay.
2 oras na akong nakakulong sa kwarto ko. Nagamit ko na ang 5 ballpen sa kasusulat sa bond paper. Sa tuwing naba-bad trip ako, wala akong ginagawa kundi ang magsulat ng aking damdamin.
Mahal kita ,Chinchin. Mahalin mo rin sana ako. Sino ba yung lalaking lagi mong kasama? Bakit ang saya mo kapag magkasama kayo?
Ilan lang yan sa mga nakasulat sa bondpaper. Dahil nagsawa na ako, ginumos ko ang papel at inilagay sa aking bag.
I put on my khaki jeans and a plain white shirt. Pupunta ako sa Bar. Yun na lang ang makaka-alis ng galit ko.
[ @ The Bar 2.2 ]
"Minors are not allowed, boy," the guard said.
"Who told you I'm a minor? I'm already 20 so shut up and get out of the doorway," I said. I lied. I'm only 17, if you can remember.
He got my arms then pushed me which caused me to fall into the ground.
"Let him in!" a boy shouted.
Di ko nakita kung sino ang nagsalita. Dahil dun, tinulungan akong tumayo nung guard at tinulak papasok sa Bar.
When I was inside, Calvin greeted me.
"Oh, Arjay. What are you doing here?" Calvin asked.
"Isn't it obvious that I'll get some drinks?" I answered.
"Oh. We're not having a war here. I'm your friend, Dude. Without my help, you can't get inside to MY BAR." pagmamayabang nya.
"Oh. Yun lang pala. That's Good," sabi ko.
Mataas ang pride ko. Bihira akong magpasalamat sa tao.
Pagkatapos nun, iniwan ko na sya at pumunta sa vacant seat. Um-order ako ng alcoholic drinks. It's my first time. Ngayon lang ako uminom.
*Spit*
Ang sama ng lasa. Ang pait. Pero dahil masasayang naman, pinilit kong ubusin ang beer. Unti-unti ko ng nagugustuhan ang lasa hanggang 5 bottles na ang naubos ko.
Then, may amoy matandang babae ang lumapit sakin. Hindi naman sya matanda, ka-age ko lang siguro pero ang baho nya.
"I can make you happy, handsome." sabi nya habang dinidikit nya yung hinaharap nya sa akin.
"I'm not the type of person you usually entertain. Get lost and LEAVE ME ALONE. You smell like a dead person, though" sabi ko.
Dahil sa sinabi kong yun, umalis na sya at pumunta sa ibang lalaki.
Tsk. Ibang Babae nga naman.
Matapos kong ubusin ang beer, nagbayad na ako. Bakit ganun? Parang di ako nalasing? I can even drink a case of beer.
Dahil medyo malapit lang naman yung Bar sa bahay at dahil hindi ako nagpahatid sa driver namin, maglalakad na lang ako pauwi.
Ang hirap din pala kapag walang service. Pero okay lang, at least I experienced drinking alcoholic drinks, I experienced walking at night with nobody, at higit sa lahat, medyo nawala ang sama ng loob ko dahil sa beer. Salamat naman.
*Amoy ng Sariling Hininga*
Lagot. -_- Mahahalata ni Mama na uminom ako. Her punishment sucks.
So, I'll think of a solution....
Ah. Alam ko na. Bibili na lng ako ng pasalubong saka candy para di maamoy yung beer.
Dahil wala ng ibang malapit na Fast food Chain kundi ang Greenwich, no choice. Dun na lang ako bibili, tutal malapit na rin yun sa bahay.
Nagulat ako ng makita ko si...
"Oh, may dumi na pala dress mo. Punasan natin," that guy said to Chinchin.
Pinunasan nung lalaki yung pizza stain ata sa may tiyan ni chinchin.
"Para ka pa ring bata. Ang amos mong kumain. Tsk," sabi pa nya.
"Yeah. Whatever," sagot ni chin.
Hinayaan ko na muna ang nangyayari sa harapan ko ngayon. Mukhang hindi nila ako napansin.
And when they started to walk going to their car,
*Punch* *Punch*
Di ko na napigilan ang sarili ko. I punched him. Hindi na lang ako nagsalita and to my surprise, hindi nanlaban ang lalaking sinusuntok ko.
"Stop it, Arjay! Stop it!" Chinchin exclaimed.
Hindi ako nakinig sa kanya. Pinagpatuloy ko lang ang pagsuntok sa lalaking kasama nya.
"Stop punching him! You don't know anything, Arjay, Please", pagmamaka-awa nya.
Hindi pa rin ako nakinig at sinuntok na ang lalaki sa sikmura na naging dahilan ng kanyang pagbagsak sa sobrang panghihina.
Agad na nilapitan ni Chinchin ang lalaki habang may likidong tumutulo mula sa kanyang mata. Sh*t! What did I do?
Ang tanga ko. Ginawa ko ang pinaka-ayaw kong gawin.
Pina-iyak ko ang pinakamamahal kong babae. Pinaiyak ko ang babaeng dahilan ng aking paghinga.
Pinaiyak ko ang babaeng matagal ko ng hinahangad na makamtan.
At ang masaklap, sa harap ko pa sya umiyak.
Mukhang mahal nya ng sobra yung lalaki.
"You didn't even know him! You just punched the only man in my life! I Hate You, Arjay! I hate you the most! Akala ko mabait ka! Nakakainis ka!" Chinchin shouted. Sobrang galit ang nababalot sa bawat salita nya.
"Sorry, Chinchin. Nagseselos lang naman ako. Nagseselos ako dahil ako dapat ang lalaking nagpapasaya sayo, hindi sya!" paliwanag ko.
"Kahit ano pa'ng sabihin mo, di na magbabago ang tingin ko sayo. You're like the other guy I met. I Hate You!"
At pagkatapos nun, sinakay na nya yung lalaki sa kotse nila.
"Arjay, *cough* I'm Chinchin's Brother." sabi nung lalaki.
Shit.
----------------------------------------------------------------------
VOTE, COMMENT, SHARE !
BINABASA MO ANG
The Torpe Lovers (Under Revision)
Teen FictionMagkaibigan. Pareho ng nararamdaman ngunit natatakot masaktan. Pano nga ba sasabihin ni Arjay sa kanyang kaibigan na si Chinchin ang linyang "Mahal Kita" kung natatakot syang ma-reject? Pano nga ba aamin si Chinchin kay Arjay kung sa tingin nya ay m...