Kabanata 24.

867 51 4
                                    

Kabanata 24.

Magkayakap kaming pinapanuod ang mga bituin sa kalangitan sa verada. Pag katapos ng pang haharana niya, agad siyang umakyat dito para iabot ang pinitas niyang bulaklak sa garden.

Our love to each other is like start shining above us. Shining between us.

Kanina habang pinapanuod ko siyang kinakantahan ako, I realized what love is. Love is full of petty things, like jealousy. Mis understanding. Isa sa mga sangkap ang pag seselos.

You jealous because you loved the person. Nag seselos ako dahil mahal ko siya. It's normal in a relationship as long as you know your boundaries.

"I will miss this place." Mahina kong bulong sa kanya, habang nakayakap siya sa akin likuran.

Dinungaw niya ako. "Hindi naman ito ang huling punta natin dito, pwede naman tayo dumalaw dito kung gugustuhin natin." Anya.

Tama nga naman siya. We can come here anytime, pero dahil pareho kaming abala sa trabaho matatagalan pa ito.

"Susubukan ko na maka bisita tayo dito once a month. Kahit weekends." Tila ba nabasa niya ang nasa akin isip dahil sa kanyang sinabi.

Napangiti ako sa kanyang sagot.

At ganun nga ang ginawa namin. Every month nag babakasyon kami sa batangas, siya na rin kasi ang nangangasiwa dito.

Naging mapaya ang at makukay ang relasyon namin. Colorful because of Mika. It turned out n tinggap niya ang offered ng Daddy Ni Richard and now she's working sa Faulkerson Company. She's one of executive assistant, kaya lagi din sila nag kikita at nag kakasama ni Alden.

Hind ko na ito iisip dahil kilala ko naman si Alden.

Pero aaminin ko, ang babaeng kagaya ni Mika, gagawin ang lahat. Pero hahayaan ko siya, mag mamatyag lang ako. Hanggang wala siyang ginagawa na ikaka bwisit ko, di ko siya pag aaksayahan ng panahon. And besides she's my husband friend. My husband knows her since their are little kaya ayokong pag awayan namin ito.

Pero minsan mukhang sinusubukan yata ako ni tadhana kung hanggang saan ang akin pasencya, kung hanggang saan kaya kong mag timpi

Dahil nung dumalaw ako sa opisina ni Alden, halos kumawala ang demonyita sa akin katawan.

Pag kapasok ko s opisina I saw him leaning to my husband table while showing is full bloom mountains na parang di na maka hinga dahil sa sikip ng kanyang damit.

Ni hindi nila ako napansin na nasa loob dahil busy silang dalawa. My husband busy reading the paper while the malanding linta naman busy sa pang aakit sa kany.

"Hi sweetheart!" Bati ko.

Napatingin silang dalawa sa akin. Tumayo si Alden para sa lubungin ako, while Mika, still leaning on the table na may nakakalokong ngiti sa labi.

"Hindi mo sinabi sa akin na dadalawa ka." He kissed me. "Edi sana naka pag handa ako ng pagkain." Dagdag niya.

"Dont worry i brought food." Tinaas ko ang dalawa kong paper bag na my laman pag kain. "Besides, gusto kitang supresahin." Nilingon ko ang kanyang likuran na ngayon nag lalakad na palapit sa amin.

"Hi Mika, anjan ka pala?" Sarkastikong pag bati.

Nakita ko ang pag asim ng kanyang mukha ng hinapit ako ni Alden sa bewang bago siya lingunin.

"Ah Yes sweetheart, dinala niya kasi yung minutes ng meeting kanina. Kaya andito siya." He explained.

Lumapit siya Kay Alden at hinaplos ang braso nito.

Take your filthy hand to my property!

I said to my mind while glaring at her.

"Mauna na ako, kung may kailagan ka tawagan mo lang ako." Malandi niyang pag kakasabi. "Mauna na ako Maine." Sabay tingin sa akin.

"Wait, gusto mong kumain may dala si Maine na meryenda?" Habol na tanong ni Alden sa kanya.

Nilingon ako ni Alden. "Oo nga naman, baka gusto mong kumain since mukhang nagutom ka sa pag entertain sa asawa ko." Sarkatisko Kong sabi

"What?" Tanong niya habang nakataas ang kilay.

"I mean, napagod ka mag entertain sa kanyang habang nag babasa siya ng minutes. Because when I looked at him while reading the minutes, he seems bored." Sabi ko.

"Did you notice that too sweetheart?" Gulat na tanong ni Alden sa akin. "Actually kung hindi niya ako dinadaldal baka naka tulog na ako." Kwento nito.

Gusto ko sanang sabihin sa asawa ko, while she's talking she also showing her fake boobs to you.

Munit pinigilan ko ang akin sarili mag salita.

"Ano, sabay kana mag meryenda sa amin?" Muling pag Aya ni Alden.

"Hindi na Alden." Tangi niya."Staka baka sumakit ang tyan ko." Sabay lingon niya sa akin. "I'm still full." Habol niya.

I smiled fakely. "Sayang naman." Kunwari kong sabi. "But anyways my next time pa naman." Dagdag ko.

Nag paalam siya muli kay Alden bago tuluyan umalis sa opisina.

Hindi doon natapos ang pag kikita namin ni Mika, hindi rin yun ang unang pag kakataon na nahuhuli kp siyang nilalandi at inaakit ang asawa ko.

And sometimes she has a guts to show it me. Pinili ko pa rin na wag siyang patulan. Because i know na mapapagod din siya dahil hindi siya pinag tutuunan at ang kanyang pang aakit ng akin asawa.

I let her do her antics, because i trust my husband. Alam ko na ako lang ang pag tutuunan niya ng kanyang atensyon.

And are love to each other is bigger than her big fake boobs.

Love is. (Maichard Fanfiction.)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon