Chapter 28

76 2 0
                                    

-Chapter 28-
Leoris;





“Excited na talaga ako! I really didn't expect na magkakaroon tayo ng interview day, sponsored by Jollibee talaga. I didn't expect anything, actually. Feel me guys?” Alicia will like jumping out of this van later sa sobrang excitement. Tinignan ko si Kevin sa likod nitong van namin, nakangiti siya at nagseselfie. Feeling pogi talaga.




“Yeah, ako rin. Wait, guys! We reached 10 Million Subscribers on Youtube? Look at your twitter accounts! Hala? Seryoso ba 'to?” Napatigil sa pagdadrive si Matthew sa gulat, sabay-sabay namin binuksan ang phone namin. Napangiti ako ng bumungad sa akin ang Wallpaper ko. Ito yung picture namin noong birthday ko noong nag star gazing kami.



“Hala! Wait, ang daming tweets. Buti nalang nagpaload ako!” Si Iris, I opened my twitter account. Oh, my, gosh. Tama sila, amg daming screenshot na 10 Million na ang project dream. Nagkatinginan kami ni Iris, niyakap ko siya sumama sa amin si Alicia.



“Totoo ba talaga 'to? Oh my.” Napatutop ako ng aking bibig. I opened my YouTube App and yes, true. 10 Million and still counting.


“Congratulations sa atin! Hindi ko alam na pwede nating mareach 'to. Seryoso po talaga 'to?” Sabi ko, natawa sila.



“Me too.” Matthew started the engine again, “Sa una, akala ko biruan lang tayo. Napalagay na kasi natin ang loob natin sa isa't isa. Alam niyo na, hindi na natin naisip ang mga opportunity kasi masaya tayo. Thanks Guys, Congratulations Project Dream.” Dagdag niya, Iann tapped his back,



“So mag-aasawa kana niyan?” Asar sa kaniya ni Iann, inirapan nalang siya ni Matthew.



“Alicia, darling. Hindi mo ko pinafollow sa twitter.” Malungkot na sabi ni Sprencer sa biyahe, tinignan ko ang account ni Alicia. Apat lang ang pinafollow niya. Ang official account ng Project Dream, kaming dalawa ni Iris at ang account ng Jollibee. Umirap na lang si Alicia at nakita kong dumagdag ang following niya, she followed @Sprencer A_PD sa twitter. Napailing nalang ako, I looked at my account. 3 lang pinafollow ko. Project Dream, Jollibee and YouTube. Napangiti ko ng makita ko ang mga tagged post sa akin. Puro pictures ko sa Paris, Sagada and kung saan-saan. Lalo na sa Jollibee. Natawa ako sa post ni Kevin,




@Kevin S_PD tagged you with, The long haired Jollibee lover.





Niretweet ko siya and I followed these horrible but amazing people with me.




“Wow naman. Finally, nakafollow na rin sa akin si Ate mo na ikakasal na.” Pagpaparinig ni Iris.




“Hello kuya Nash?” Pagkukunwari ko na kausap ang kuya sa phone. Nanlaki ang mga mata niya at tumawa ako, tumawa na rin sila. Kung tinatanong niyo kung bakit may interview? Sponsored ng Jollibee dahil palagi kamin nakikita doon. Isa rin kami sa 3 fastest growing channel in the Philippines and may award din kami sa most natural vlogs promoting the Philippines Culture and Places, galing din sa Jollibee. Sa totoo lang, we never knew that this will happen. Masaya lang kasi kaming lahat sa mga pinagagawa namin araw-araw. Yes, araw-araw. They gave us camera and editor. Isa-isa kami, everyday—nagvovlog kami at okay sa amin 'yon. Dahil parang winewelcome namin ang viewers sa buhay namin. May ships na ring nabuo, at may mga talks at pangbabash na nangyari. Laging target? Si Alicia. She seems so rough and matapang sa nga videos, they don't know her. She maybe that strong intimidating woman, but she's a soft hearted girl. We all know that.



“Tita Gaeia greeted us on Instagram. Mahabang message, english pa. Kayo na bahala diyan, hindi ko maintindihan mama mo, boss Matt.” Sabi ni Kevin sa likod.



The Flight Of Leoris Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon