-Chapter 12-
Leoris;“Sumali kana, Leoris. Chance mo na 'to, oh. Tsaka, 'di ba noong pinakanta tayo sa family reunion ikaw ang talaga tinutulak nila para diyan? Kita mo. Pati ang mga proffesors mo ipinupush ka.” Sabi ni kuya Nash noong umabot sa bahay ang balita na may singing competition na magaganap. Kung itatanong niyo kung anong nangyari sa vlog? Our first vlog hit the one million views and fifteen thousand comments in the first day of publishing it.
We're instant celebrities. Dahil doon, nahihirapan kaming lumabas mag-isa. Lalo na ako kasi palagi akong tambay sa 7-eleven para bumili ng slurpee. Favorite ko 'yon, e'. Bakit ba?
“Kuya, you know naman po na I am not really into those kinds of things like contests, 'di ba? I morelikely to compete using my brain kagaya ng sa quiz bee's na sinalihan ko dati.” Humalukipkip ako habang iniinom ang slurpee sa harap niya.
“You know that tita and Leo will be proud of you kapag ginawa mo 'yan, right? Isa pa your friends are there to support you.” Sabi niya at tinignan ako nang maigi.
“Ipush mo na 'yan, girl.” Sabi ng katabi ko sa sofa na si Iris. Na sa bahay namin sila ngayon.
“Yes, and I know you have a great voice.” Matthew told me.
“Nandito kami para icheer ka. Isa pa, you're the Project Dream singing pride kasama na si Lance.” Sabi ni Sprencer.
“Tama sila. I heard you sang before, Leoris. Noong na sa Fortune Island tayo, noong natutulog na lahat. Tapos gising ka pa, kumakanta ka no'n at talagang ang ganda ng boses mo.” Sabi ni Lance. Nagulat akong tinitignan siya and I was mumbling the words narinig mo talaga 'yon? And he just nodded.
“Don't be afraid. We're just here for you, Leo.” Sabi ni Iann. I looked at him.
“L-Leo?” Nanginginig na tanong ko.
“Leoris ang pangalan niya, hindi gano'n. ” Sabi ng kuya Nash. Tumahimik nalang sila.
“If you want to make them proud, you'll do it. You know that the two of them are just watching, Leoris.” Kuya Nash rushed back to his room after saying those. Bumuntong hininga nalang ako.
“Ano bang pumipigil sa'yo, Leoris?” Tanong ni Kevin.
“S-Stage fright.” Sabi ko.
“Alicia will help you with that.” Sabi ni Iris.
“Why me?” Gulat na tanong ni Alicia.
“We all know that you're good at everything basta may kadamang stage, our fashionista model.” Sabi ni Iris at tumayo na siya.
“Well then. Leoris, I'll help you with that stage fright of yours. Be ready, you'll be fine. M'kay?” I just nodded at her. I maybe naughty but that's my fear. Being crowded and alone in front of so many people.
__
“Go Leoris! Kaya mo 'yan!” Sigaw ni Kevin na nanonood sa tapat namin. Nandito kami ngayon sa bahay ni Alicia. Mansion, actually. Sobrang laki ng bahay nila.
Na sa mini stage kami ngayon ng bahay nila Alicia. I was shocked when I knew that may mini stage si Alicia sa bahay nila. I also learned na mag-isang anak lang si Alicia, that's why she's spoiled. Siya ang nagsabi niyan, hindi ako.
Kung nagtataka kayo kung bakit ipinupush talaga nila ang pagsali ko rito. Sabi kasi ng seniors namin sa Project Dream they will give something to us once someone will win sa Greek Battle sa school, which is lagi palang nangyayari every year.
BINABASA MO ANG
The Flight Of Leoris
Teen Fiction"Fly high, enjoy the sky." For her, life is not all about grabbing the opportunities. For her, life is all about being happy and contented as she make the best of it. Or is it? Welcome to her journey-to their journey. How about reaching your dre...