SUNNY'S POINT OF VIEW:
Natapos ang business meeting nila nang wala akong naintindihan sa pinag-usapan nila except sa deals nila about the partnership ng company ng parents ni Siwon at sa company ng parents nitong si Ryuji.
Hindi ko naiwasang hindi tignan si Yamato at base sa facial expression niya mukhang wala din siya maintindihan sa pinag-uusapan nitong dalawa naming kasama, pero halata pa din na inis siya dito kay Siwon and I wonder kung bakit? Dahil kaya sa nangyari sa restaurant kanina? Medyo ang babaw ah.
Ayon balik tayo sa usapan, ayon nga natapos na ang meeting nila ni Siwon pero noong akala ko na aalis na kami ay itong si Ryuji ay nag-aya na sumalo na kami sa pagkain nila, ewan ko napansin ko din kasi na ang dami nilang binili na pagkain pero weird lang is napansin ko na dalawa lang bawat isa, yung parang couple orders lang, basta ganon.
Tahimik lang ako na kumain habang patuloy na nag-uusap sila si Siwon at Ryuji, ganon din naman si Yamato na mukhang enjoy na enjoy sa frappe na iniinom niya, noong una puro business lang ang pinag-uusapan nila until itong si Ryuji ay nagbukas ng isang topic na personal, tinanong niya si Siwon about his love life at hindi ko inaasahan ang sagot nitong si Siwon na ikinasamid ko, who would have thought na bi nga talaga itong si Siwon, paano ko nasabi kasi HIM ang isinagot niya doon sa tanong ni Ryuji na kung may napupusuan na ito at itong si Ryuji naman napansin ko ang ngiti niya noong madinig iyon sabay pasimpleng tingin sa akin kaya hindi ko maiwasan makaramdam ng awkwardness kaya nagpaalam ako na magsi-CR lang, tumayo ako agad at hindi na hinintay pa ang sasabihin ng sino sa kanila.
Pagdating ko sa restroom ay agad akong humarap sa salamin, "tama ba ang nadinig ko kanina? Talaga bang him ang sinabi ni Siwon?" ang sabi ko na tila kinakausap ang sarili sa salamin at hinihintay na sumagot ito sa akin.
"Baka naman nagkamali lang siya ng gamit, remember Korean siya kaya pwedeng nagkamali lang siya." ang sabi ko ulit, masiyado lang ako siguro nag-a-assume, kung tama man na him talaga yon pwedeng hindi naman ako, malay ko ba kung si Ryuji yon, well posible kasi mukang matagal na din naman silang magkakilala, tama baka nga si Ryuji yon, at naghilamos ako ng mukha para ma-release ang anumang tension na meron sa isip ko.
<><><><><>
RYUJI'S POINT OF VIEW:
I guess tama nga ang iniisip ko, hindi nga lang basta secretary o assistant o tutor ang turing nitong si Siwon kay Sunny, sabi ko na nga ba at gusto niya si Sunny, paano ko nalaman? Well simple lang, close kami nitong si Siwon at we both know na pareho kaming bi, nagkakilala kami ni Siwon sa isang business meeting nang minsan kaming isinama ng mga parents namin, both our parents know the real us at wala silang problema don basta manly, no girly dress, at maging karesperespeto lang kami ay wala kaming magiging problema at yun din naman ang gusto namin.
Cute si Sunny, no wonder nagustuhan siya ni Siwon, gusto ko nga siya makasundo eh but nagbago agad ang isip ko noong nakita ko ang reaksiyon nitong si Yamato nang magpaalam na magre-restroom itong si Sunny, alam ko na may balak sundan nitong si Yamato si Sunny kaya inunahan ko na siya agad, ako ang susunod kay Sunny para kausapin siya, para linawin sa kanya na hindi niya pwedeng agawin sa akin si Yamato, yes I love my best friend more than as a best friend or a brother, I want Yamato to be my partner in life and I won't let this Sunny get him, kaya kokonprontahin ko na siya agad, sabi nga nila bago lumaki ang apoy dapat ng agapan.
Bago ako iwan ang table namin at magtungo sa restroom ay ibinilin ko si Siwon kay Yamato para sigurado na hindi na sumunod itong si Yamato, para siguradong kami lang nitong si Sunny ang makapag-usap. Nang makarating ako sa restroom ay agad akong pumasok, napatingin sa akin si Sunny na kasalukuyang nasa salamin noon, I just give him a smile and I locked the door para walang makapasok na extra.
BINABASA MO ANG
Rain.Boys: Sunny Love Story
Genç Kurgu[BoyXBoy|Yaoi] ~RAIN.BOYS: SUNNY LOVE STORY~ "I once fall in love and I was hurt and all I got is pain kaya pangako hinding hindi na ako muling magmamahal pa ulit." ang sabi ni Sunny habang nakaharap siya sa salamin. "If only I could find the right...