Cốt Long, một quái vật được xếp vào loại undead dù rằng tên nó có chữ “Rồng”. Nó là một loại quái vật rất mạnh với sức mạnh kết hợp giữa rồng và undead. Những khả năng thông thường của loài rồng, với Cốt Long thì được biến đổi để mang yếu tố của undead. Ví dụ: Thay vì hơi thở mang sức mạnh nguyên tố của những con rồng bình thường, Cốt Long có hơi thở là một làn khói đen mang hiệu ứng nguyền rủa. Ừm, nó vẫn dùng được đòn hơi thở dù rằng không có phổi, thật kì lạ.
Cốt Long có ngoại hình là một bộ xương hoàn hảo của loài rồng, với không một chút da thịt nào dính trên đó. Tùy theo cách tạo thành mà quyết định sức mạnh của nó, cũng như vật liệu mà con quái vật này để lại. Đối với con Cốt Long được biến đổi trước mắt chúng tôi đây, sức mạnh của nó không bằng con quái vật được tạo thành từ xương của rồng nguyên bản, và khi nó chết thì chỉ để lại đống xương trước biến đổi mà thôi. Nói thẳng ra, con Cốt Long này đã rắc rối mà còn vô dụng. Sức chiến đấu của nó ở mức gần hạng S. Trên lí thuyết, Trưởng Hội có thể tiêu diệt được nó.
Con Cốt Long gầm lên một tiếng nhức óc ngay khi vừa xuất hiện. Tiếng gầm của nó rất dài, nhưng khi chưa xong thì con quái vật đã bị dính một đòn từ trên đầu và đập mặt xuống đất. Tại chỗ mà cái đầu con Cốt Long vừa ở, Trưởng Hội đang rơi xuống từ đó. Với một tấm khiên tròn ở tay trái và một cây rìu chiến hai lưỡi ở tay phải, ông ấy vừa làm cho con quái vật phải ngậm miệng bằng một cú đánh. Này thì gầm. Gáy sớm ăn gì.
Con Cốt Long nâng cái đầu xương xẩu của nó lên sau khi bị ăn đập. Trưởng Hội nhẹ nhàng đáp lên đầu nó và cho nó thêm một cú nữa. Con quái vật lại một lần nữa đập đầu xuống đất. Cái hố, thứ tạo thành do con quái vật tạo ra sau khi dính 2 đòn đánh, giờ khá lớn rồi đấy. Có vẻ chúng tôi sẽ có một trận chiến dễ dàng đấy ha.
Trưởng Hội lại một lần nữa đáp lên đầu con quái vật. Tuy nhiên, khi ông vừa giơ cây rìu lên thì bị một bàn tay chỉ có mỗi xương đánh từ sau lưng, khiến ông ấy văng xa cả chục mét, đồng thời tạo ra một đống bụi và một cái hố nho nhỏ. Cái bàn tay vừa rồi tất nhiên là của con Cốt Long rồi. Sức mạnh cũng kinh khủng quá chứ.
Trưởng Hội Mạo hiểm giả đứng lên và ra khỏi làn khói bụi, đứng đối diện với con quái vật. Trên cơ thể ông ta xuất hiện vài vết xước, nhưng cũng chỉ có thế thôi. Đúng là Mạo hiểm giả bậc SS có khác, trâu kinh khủng luôn. Dựa theo tình hình lúc này thì ông ấy nắm chắc phần thắng rồi.
Những người đang ở đây thì chiêm ngưỡng cuộc chiến của họ. Đám undead đều trở thành nguyên liệu của con rồng rồi, thế nên chúng tôi cũng chẳng cần phải chiến đấu nữa. Lúc này đây, tất cả mọi người đều đang nghỉ mệt. Tôi kiểm tra lại Bảng trạng thái một lát. Lương Exp kiếm được từ việc quét sạch cả đội quân undead đã giúp tôi lên rất nhiều level. Maa, dù sao thì level của tôi cũng thấp tịt mà.
Một tiếng động lớn phát ra từ chỗ trận chiến của Trưởng Hội. Tôi dời mắt khỏi Bảng trạng thái và nhìn về phía trận chiến. Một làn khói đen mỏng đang bốc lên từ bộ xương của con Cốt Long, thứ mà chỉ có mỗi xương. Con Lich đang đưa tay về phía đó, nên có lẽ là nó vừa buff cho cái bộ xương rồng hàng giả kia. Mà đợi chút đã, sao mọi người không tấn công con Lich vậy?
- Đáng lẽ lúc này mọi người phải hạ con Lich chứ, sao lại đứng đây cả vậy? (Lucia)
Tôi nói như thế với Kyle-san, người mà đã đến chỗ chúng tôi từ lúc nào. Anh ta cười một cách khổ sở và gãi đầu, sau đó trả lời tôi:
- Không được đâu. Con Lich mà chết thì con rồng cũng đi theo luôn đấy. (Kyle)
- Như thế thì tốt mà, sao không làm ạ? (Lucia)
- Em chưa biết tính Trưởng Hội nên em mới nói thế thôi. Nếu ông ấy nếu đang chiến đấu với 1 kẻ địch mạnh mà có người can thiệp, thì người ấy sẽ bị Trưởng Hội hành cho đấy. (Kyle)
- Nói thẳng ra, đó là 1 lão cuồng chiến, thế nên không thể cản thiệp được? (Lucia)
- Phải đấy. (Kyle)
Đám cuồng chiến lúc nào cũng rắc rối nhỉ. Đặc biệt khi đó lại còn là 1 tên cuồng chiến mạnh mẽ nữa. Haizz, đành chịu thôi chứ biết sao giờ. Tôi ngồi xuống đất, sau đó lấy đồ ăn vặt ra và tiếp tục xem trận chiến. Cảm giác cứ như đang ở rạp phim VR vậy.
Những tiếng động phát ra liên tục từ trận chiến. Gió và xung kích lan ra tận nơi tôi đang ngồi. Nhờ được cường hoá bởi con Lich, cái thứ toàn xương kia đã có thể đánh ngang cơ với Trưởng Hội, dù rằng gã cuồng chiến đằng kia có sức mạnh lớn hơn.
Trưởng Hội nhảy lên tránh cú đập bằng tay của con Cốt Long. Bàn tay toàn xương của nó khiến mặt đất lún xuống. Trưởng Hội xoay vòng trên không khí, sau đó bổ một cú cực mạnh vào khớp nối ở tay con Cốt Long. Cánh tay của con quái gặp lực mạnh nên gập xuống, và kết quả của việc đó là một pha cắm mặt xuống đất rất đẹp mắt. Sao tôi cứ có cảm giác như trận chiến này là phim hài vậy?
Con Cốt Long đứng dậy, khí đen tụ ở miệng nó. Mà nói thế có đúng không nhỉ, nó chỉ có xương hàm thôi mà. Hmm~... thôi kệ đi. Nó quay sang phía này một cách rất nhanh và dứt khoát. Coi chừng gãy xương cổ bây giờ, không có cơ để nối lại đâu đó.
Làn khí đen từ miệng nó trở thành một đòn hơi thở, hướng về đám khán giả chúng tôi. Lộn mục tiêu rồi đấy nhá. Thật chứ, đúng là đồ không não mà. Không biết Rồng Zombie có thông minh hơn không ta?
- {Tường gió}. (Lucia)
Tôi dựng lên nhiều lớp tường bằng gió để cản lại hơi thở nguyền rủa kia. Đòn đánh bị phân tán và thổi lên trên khi đi qua mỗi lớp tường. Sau khi đến lớp thứ 4 thì nó hết hẳn. Và giờ chúng tôi đã có một làn khói đen che mất trận chiến. Thật đúng là một hơi thở rắc rối mà.
- {Nén khí}, {Phong đạn}. (Lucia)
Tôi tiếp tục dùng Phong ma pháp để nén khối khí đen lại, sau đó dùng {Phong đạn} để đánh bay nó về phía con Lich. Khối khí nén đó va chạm với màn chắn được con Lich dựng lên, phát nổ và giải phóng làn khói đen, khiến cho ma pháp con Lich phải dừng chuẩn bị ma pháp, tiện thể che mắt nó luôn. Gậy ông đập lưng ông nhá.
Quay lại trận chiến giữa Trưởng Hội và con Cốt Long nào. Con quái vật quyết định bay lên không trung. Đôi cánh chỉ có mỗi khung xương của nó đập liên tục, và bộ xương rồng hàng giả đó bay lên không trung... bằng Phong ma pháp. Rồng bình thường còn chẳng bay bằng cánh được mà, nghĩ gì mà hy vọng con rồng cấu tạo từ xương có thể bay theo cách đó được chứ.
Con Cốt Long bay lên khoảng vài chục mét, rồi bắt đầu tụ khí đen ở miệng. Tuy nhiên, trước khi nó kịp sử dụng hơi thở thì cây rìu chiến đã đập thẳng vào hàm dưới của nó, khiến hơi thở phát nổ ngay trong miệng con quái vật. Tất nhiên, cây rìu đó là do Trưởng Hội ném lên. Con quái vật bắt đầu rơi xuống, nhưng được nửa đường thì nó lại đập cánh để tăng tốc, rồi lao thẳng vào Trưởng Hội. Ông ấy nhanh chóng nhảy lên và đưa khiên ra để đỡ lấy cú húc đó. Nhờ hành động đó, Trưởng Hội đã tránh được việc bị nghiền nát bởi lực đến từ cú húc, nhưng do và chạm mà ông ấy bị húc văng đi, thậm chí còn phá tan một tảng đá trên đường bay trước khi dừng lại.
Sau vài giây, con Cốt Long đã đứng dậy được sau cú húc. Cái đầu của nó bị nứt hết một vùng, nhưng khói đen nhanh chóng bốc lên từ đó và hồi phục cho con quái. Trưởng Hội cũng bước ra từ làn khói bụi. Cả hai lại lao thẳng vào nhau và tấn công liên tục. Xung kích và tiếng động liên tục vang lên trong không khí.
Tôi vừa xem trận chiến vừa thưởng thức mấy món ăn vặt cùng những người vợ của mình. Trong khi cả hai vẫn chiến đấu với tốc độ kinh khủng, tôi lấy khẩu súng ngắm dùng đạn ma lực ra, nhắm con Lich mà bắn 3 phát liền. Con quái vật lại phải hủy ma pháp của nó để đỡ những viên đạn. Ai cho can thiệp vào, trận chiến đang hay mà! Do không thể dùng ma pháp tấn công, nó đành phải chịu đựng mà tập trung phòng thủ. Cứ mỗi lần nó định dùng ma pháp là tôi lại phá rối nó.
Sau khoảng vài tiếng đồng hồ, trận chiến giữa Trưởng Hội Mạo hiểm giả và con Cốt Long đã đi tới hồi kết. Bộ xương của con quái vật đã nứt vỡ khắp nơi, thiếu mất vài cái xương do bị đập, và không thể hồi phục do con Lich bị tôi phá rối. Còn về phía Trưởng Hội thì chảy máu khắp người, dính thêm một loạt debuff.
Cây rìu chiến trên tay phải của Trưởng Hội sáng lên rực rỡ. Sau đó, một ngọn lửa màu xanh bao trùm cả lưỡi rìu. Hội Trưởng đạp một cú cực mạnh xuống đất và bật lên không trung, rồi vung cái rìu chéo từ dưới lên. Một đòn đánh thẳng vào hàm dưới con quái vật khiến nó muốn gãy cổ, rồi ngọn lửa màu xanh thiêu rụi cái đầu nó. Ôi thật chứ, sao không nghiêm túc từ ban đầu luôn đi, chơi đùa suốt mấy giờ rồi đó.
- Được rồi, giờ thì về quán trọ nào mọi người. (Lucia)
- Ý em là sao? Chẳng phải con Lich vẫn còn đó sao? (Kyle)
- À, thì đây. (Lucia)
Tôi đạp mạnh xuống đất và tiếp cận con Lich trong thời gian cực ngắn, sau đó dùng ma pháp:
- {Hồi sinh}. (Lucia)
Đối với undead thì thứ này là đòn tấn công tất tử đó. Ánh sáng của ma pháp bao trùm lấy con quái vật, sau đó nó hoá thành một đống tro tàn với viên ma hạch rực rỡ nằm trên đỉnh. Tôi trở về chỗ cũ của mình, sau đó tay trong tay trở về quán trọ. May sao mà gia đình người chủ vẫn chưa rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tái sinh ở thế giới khác với hệ thống của game
FantasíaVũ Hoàng Minh, một học sinh lớp 10, trong một buổi đi chơi với trường đã hi sinh với lí do: Phá công cụ kích hoạt bom của khủng bố để cứu mọi người. Vì chiến công đó, cậu đã được tái sinh sáng thế giới của kiếm và ma thuật. Đây là câu chuyện về cuộc...