Sau khi xử lí xong cái đất nước kia thì mọi chuyện đã bình thường trở lại. À thì thứ thay đổi chỉ có Hana-sama và Yumi-sama thôi.
Vì lí do nào đó, có lẽ là do cảm kích việc tôi làm cho họ, hai người đó gia tăng thời gian chơi với tôi khi tôi đến thăm. Thì ngày trước họ sẽ ôm tôi khoảng 15 đến 30 phút, nhưng giờ nếu không có ai nhắc là họ cứ thế để tôi ngồi luôn trong vòng tay họ. Mà Hana-sama và Yumi-sama thì thường xuyên nhìn nhau với đôi mắt toé lửa dù họ đang mỉm cười. Sao thế nhỉ? Mâu thuẫn gia đình à?
Hôm nay anh hùng lại đi cày cấp trong dungeon. Đây là một dungeon khác cái kia. Dungeon này là một cái hạng B, được các mạo hiểm giả tầm trung và khá giỏi sử dụng để lấy ma hạch. Dungeon này cũng đã được khám phá hết rồi. Đối với chỉ số bọn họ bây giờ thì đã đủ sức phá đảo luôn cái dungeon này rồi, thế nên tôi đoán là họ được đưa đi để quan sát khả năng phối hợp và phản xạ thôi.
Dungeon này chỉ có 40 tầng thôi. Nếu gọi là khó khăn thì phải từ dungeon bậc A trở lên cơ. Dungeon bậc A mạnh hơn bậc B vài lần cơ.
Giờ thì chúng tôi đang trên đường tiến đến dungeon. Đây là một dungeon bên ngoài thủ đô, cách cung điện khoảng 2 tiếng đi xe ngựa.
Tôi đang ngồi trên xe ngựa với cả gia đình tôi. Không có mấy anh chị thôi. Hết hôm nay là cha mẹ tôi phải về rồi. Tôi cũng buồn lắm nhưng chẳng làm được gì. Thôi thì lâu lâu về thăm họ vậy.
Sau 2 tiếng ngồi xe ngựa thì chúng tôi đã tới nơi. Nhà vua đã ra lệnh phong toả, không cho ai vào dungeon trong hôm nay. Lần vào dungeon này có thể kéo dài cả tuần, nhưng chỉ cần phong toả một ngày để quái vật không bị tiêu diệt trước khi các anh hùng đến nơi mà thôi.
Dungeon này vẫn là một hang đá hướng xuống đất như trước. Bên trong thì phát ra ánh sáng vừa đủ nhìn. Phần lớn các dungeon đều phát sáng như thế này, trừ ra các loại dungeon có môi trường đặc trưng mà thôi.
5 tầng đầu, quái vật là skeleton. Hơn nửa số anh hùng lao vào cận chiến hoặc dùng phép đơn lẻ. Đùa nhau à? Dùng một phép hệ quang diện rộng là xong rồi mà. Cũng may những người còn lại đã biết dùng phép ánh sáng hạ chúng. Phép hệ quang sẽ tăng sát thương lên quỷ tộc và quái vật loại undead.
Từ tầng 6 đến tầng 9 thì quái vật là đám zombie. Không lây nhiễm như trên phim được đâu nha. Do việc di chuyển chậm mà chúng bị tiêu diệt dễ dàng. Cơ mà vẫn có đám tay nhanh hơn não chém vào người zombie. Chưa xem phim bao giờ à?
Boss tầng 10 là 1 con zombie khổng lồ cao 4m. Tốc độ di chuyển ở mức khá. Đám anh hùng kia đã chịu dùng đội hình và cũng biết thẩm định kẻ địch rồi. Chiến thắng khá đơn giản nhờ việc xả phép quang hệ vào nó.
Từ tầng 11 đến 15 là dơi máu. Đây là loại quái vật chiến đấu bằng cách dùng gia tốc lao vào kẻ địch và hút máu đến chết. Trận chiến khá nhạt khi mà đám dơi đó chẳng thể nào cắm răng chúng xuyên qua lớp da đám anh hùng được. Cũng có khá nhiều con bay đến phía tôi để rồi biến thành dơi xắt lát bởi Đa hình kiếm.
Sau tầng 15 thì đến giờ ăn. Do ở trong dungeon nên việc phân biệt thời gian rất khó khăn. Cũng may mà ông tôi mang theo đồng hồ. Chúng tôi tiến vào từ buổi trưa, đến lúc này là 8 giờ tối. Đám anh hùng lấy thức ăn khô ra ăn. Có vẻ như họ không nghĩ ra cách đóng băng nguyên liệu để giữ độ tươi hay sao đó. Gia đình tôi và Haruko, mà Haruko cũng là gia đình của tôi, chúng tôi ăn thịt tươi do tôi lấy ra. Tôi lấy nguyên liệu, Haruko chế biến. Thịt lần này là heo rừng bảy sừng. Đây là một loại quái vật có khả năng chiến đấu tốt nhờ vào 7 chiếc sừng có khả năng dùng ma pháp. Nhờ đó mà nó có thể dùng cùng lúc 7 ma pháp. Lợi thế khá lớn đó ha.
Khi chúng tôi nấu ăn thì đám anh hùng kia nhìn qua, biểu cảm thèm thuồng. Tôi bơ đẹp cả đám đó mà ăn. Tối đó tôi ngủ cùng với Haruko. Chúng tôi không cần lo về quái vật vì Kết giới sư đã tạo kết giới tránh quái rồi. Đây là loại kết giới khiến cho quái vật không muốn tới gần cũng như che mắt chúng. Nếu quái vật mạnh hơn người tạo kết giới thì chúng sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đây chỉ là tầng 15, quái vật rất yếu so với anh hùng hiện giờ nên không cần phải lo.
Sáng hôm sau, Haruko gọi tôi dậy. Chúng tôi vệ sinh cá nhân bằng ma pháp, thay đồ, ăn sáng và tiếp tục cày cấp. Dù đã sống cùng phòng được vài tháng nhưng tôi vẫn không đủ can đảm để nhìn Haruko thay đồ. Dù đang là con gái nhưng tôi vẫn xấu hổ, do vẫn còn một phần con trai trong người ha.
Bữa sáng của gia đình tôi vẫn khiến tất cả thèm thuồng nhưng mà kệ chứ, đâu liên quan tới tôi đâu.
Tôi muốn về nhà sớm. Ở trong dungeon này không tệ vì lều của chúng tôi khá là đầy đủ, nhưng tôi sống ở nhà quen rồi. Giống như bạn khó ngủ ở một nơi không quen, tôi cũng thế thôi. Thế nên tôi sẽ tham gia chiến đấu để tăng tốc độ của chuyến thực chiến này.
Tầng 16 đến tầng 19, quái vật là Zure. Đây là một loại quái vật có hình dạng như những quả cầu lửa màu tím. Nó bay tự do và tấn công bằng cách tạo ra các quả cầu nhỏ hơn mang hệ bóng tối. Nó yếu với đòn tấn công quang hệ.
Tôi kết hợp Đa niệm và Tư duy song song, kích hoạt cùng lúc 12 ma pháp quang hệ tấn công chúng. Ma lực của tôi bị rút đi với tốc độ chóng mặt, nhưng bù lại là có thể càn quét chúng rất nhanh. Sau khi ma lực gần chạm đáy thì tôi kích hoạt kỹ năng của Mizu và Shiro, bọc lưỡi kiếm trong ánh sáng và lao vào chém bọn chúng. Do tốc độ hồi ma lực của tôi nhanh hơn tốc độ rút ma lực của kỹ năng nên tôi vẫn hồi ma lực cách chậm rãi. Khi đến tầng 20 thì ma lực của tôi đã hồi được 70% rồi.
Boss tầng 20 là một con dơi dài 2m và sải cánh khoảng 6m. Cả cơ thể nó được bọc trong lửa tím. Mỗi khi tấn công thì nó liền bị kết giới cản lại, sau đó bị tấn công liên tục. Cứ thế đến khi thanh Hp xuống 0.
Từ tầng 21 đến tầng 29 là các loại undead như zombie và skeleton, nhưng đám này được trang bị khá tốt và còn có pháp sư và xạ thủ skeleton nữa. Đám zombie đóng vai trò khiên thịt cho skeleton xả đòn. Bọn này dù là undead nhưng phối hợp phải tốt ngang với anh hùng luôn đó. Đối với người thường thì đám này khá khó nhằn, nhưng với anh hùng thì bọn họ xử luôn cả giáp lẫn quái trong một đòn. Tuyến sau bị các pháp sư dùng ma pháp diện rộng tiêu diệt toàn bộ. Khá là đơn giản.
Boss tầng 30 là một con skeleton cao 2,5m. Trang bị của nó là một cây gậy màu đen với viên ngọc cùng màu, một cái áo choàng màu trắng tinh. Trông thật kì lạ.
Anh hùng thì cứ thế dùng đòn đánh quang hệ tấn công nhưng vô dụng vì chiếc áo kia có khả năng kháng ma pháp hệ quang cực kì tốt. Đến lượt con boss trả đòn. Nó dùng một phép trung cấp diện rộng hệ bóng tối. Đáng ra thì phép này sẽ bị cản bởi kết giới, nhưng nhờ cây gậy giúp gia tăng sức mạnh mà kết giới vỡ tan, đám anh hùng phải chịu một lượng sát thương không nhỏ. Tất cả đều bị thương kha khá, dù không nặng. Con boss thừa cơ dùng ma pháp tấn công lần nữa, nhưng chưa kịp dùng thì tôi đã lao đến tặng nó hai nhát chém vào cổ khiến nó chết ngay tức khắc. Tất nhiên, gần như tất cả mọi người đều đơ ra. Con boss không rơi trang bị, chán thật đó. Chúng tôi ăn trưa ngay sau đó.
Những tầng cuối cùng là Sói lông nhím. Nó là một con sói dài 2m có bộ lông đầy gai nhọn. Những chiếc gai đó mang theo độc gây tê liệt. Tốc độ tấn công của chúng thuộc loại nhanh. Vẫn có đám quên mang nào lao vào đánh cận chiến và rồi bị mấy cây gai kia đâm cho nằm lăn ra. Vì đám đó nằm giữa đường khiến cho pháp sư và xạ thủ không thể thoải mái tấn công, kết quả là tất cả đòn đánh đều bị tránh, không thì phép lại đánh trúng đồng đội.
Cuối cùng, nhờ vào sự chỉ huy của Dohito, kết giới sư lập kết giới bảo vệ đám bị tê liệt, đỡ đòn cản đám sói kia để kiếm sĩ tấn công. Võ sĩ thì chẳng làm được gì nhiều, trừ ra Kazuo dùng khả năng của chiếc găng, bọc nó trong lửa và phóng chúng ra bằng cách đấm mạnh về phía trước. Thấy quen quen thế nào ấy.
Boss tầng 40, một con sói cao 3m, dài 6m. Con sói này dùng ma pháp hỗ trợ gây suy giảm tốc độ và sức mạnh vật lí của anh hùng, sau đó nó cường hoá tốc độ của nó lên, liên tục tấn công bằng những đòn cắn và các loại ma pháp băng, bóng tối.
Do dính phải trạng thái suy yếu, cũng như việc tốc độ của con sói quá cao làm đám anh hùng rối loạn. Việc thiết lập đội hình diễn ra không tốt lắm. Họ cũng hạ được nó cách dễ dàng sau khi lập đội hình.
Sau chuyến đi lần này mà những người huấn luyện cho họ, ông bà tôi, rút ra một điều là việc dẫn tất cả cùng đi thế này sẽ ảnh hưởng đến khả năng phát triển. Sau lần này họ sẽ cho chia ra từng nhóm nhỏ để lần lượt đi cày cấp chứ không thể dẫn toàn bộ đi thế này được nữa.
Cuối phòng boss là một vòng tròn dịch chuyển. Tất cả bước vào và được dịch chuyển đến lối vào của dungeon này. Lúc này trời đã tối rồi. Chúng tôi ăn tối ở bên ngoài dungeon rồi trở về.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tái sinh ở thế giới khác với hệ thống của game
FantasíaVũ Hoàng Minh, một học sinh lớp 10, trong một buổi đi chơi với trường đã hi sinh với lí do: Phá công cụ kích hoạt bom của khủng bố để cứu mọi người. Vì chiến công đó, cậu đã được tái sinh sáng thế giới của kiếm và ma thuật. Đây là câu chuyện về cuộc...