Kabanata 12
Abala siya sa paghuhugas ng pinggan. Si shawntel at ang kanyang anak ay pumunta ang mga ito sa doctor. Check up kasi ni charm. Ako sana ang sasama pero kailangan niyang puntahan si charles dahil gagawin pa niya ang inuutos nito.
Nagbuntong hininga siya. Nalilito parin siya kong sasabihin ba niya kay charles ang totoo.
Napatigil ang pag iisip niya ng may nagdoor bell. Kaagad na nagsalubong ang kilay niya.Wala naman siyang inaasahang bisitang darating. Hindi kaya bumalik sina shawntel. May naiwan ba ang mga ito.
Biglang nagdoor bell ulit kaya naghugas siya ng kamay saka tinuyo gamit ang laylayan ng suot niya apron bago siya naglakad sa pintuan.
Pagbukas niya. "May naka--- anong ginagawa mo dito."gulat na sabi niya kay charles. Pero kasabay ng pagbalot ng kaba ng puso niya.
Paano nito nalaman ang tinitirahan niya..
Sumilip ito sa loob.
"May kasama ka dito?"tanong nito..
"Ahh..si s-shawntel.."nautal na sabi niya. Kinakabaham din siya.
"Ahhh.."sabi nito saka tumango tango at nabigla siya ng pumasok ito sa loob.
"S-sandali bawal ka pumasok.."pigil niya dito.
"Why? Natatakot ka parin sa akin baka gawin ko nanaman sa iyo iyun."seryosong sabi nito.
Hindi siya makapagsalita.
Alam niya ang ibig sabihin nito.
"Dont worry hindi ko gagawin iyun."sabi niya saka pimagmasdan nito ang loob ng bahay niya.
Nakahinga ang loob niya dahil malinis ang bahay niya at walang mga laruan na nakakalat..
"Nice house.."sabi nito.
"Ano ba ginagawa mo dito?"tanong niya.
Tumingin ito sa akin.
"May pupuntahan tayo."sabi nito.
Kumunot noo siya.
"Aniversary nila mama. Kailangan nandoon ako."sabi ulit nito saka umupo sa sofa.
Kwaaaakkk...
Biglang lumaki ang mata niya ng may kunin si charles sa sofa na naupuan nito. Ang laruan ng anak niya na duck.
Kita niya ang pagkunot noo nito.
"A-aaahh kay shawntel yan. L-laruan ng anak ng kaibigan niya. Nakuha niya kasi.."kinakabahan na sabi ko.
"Cute.."sabi nito at bigla ulit nito pinisil ang duck.
Kwaaackk..
Nakita niya ang ngiti sa mata nito..
Biglang may naala siya. May favorite si charles na cartoon ang Donald duck. Palagi nilang pinapanood ang donald duck paulit ulit. Kaya siguro favorite din ang anak niya.
Biglang napalunok siya.
"Sasama ka sa akin sa aniversary nila mommy."biglang sabi nito na nakatingin na pala sa akin.
"Ahh??? What? No.."sabi niya.
"Bakit hindi. Diba kailangan mo ng interview ko kaya walan kang magagawa kundi pumayag ka.."sabi nito.
"Pero ang usapan natin maglilinis lang ako sa mansion mo.."sabi ko dito.
Ngumisi ito sa akin.
"Yeah. Pero gusto kitang isama. Pero kong ayaw mo okey no problem pero hindi mo makukuha ang interview ko. Hihintayin kita sa kotse ko ng 30 minutes. Pupunta pa tayo sa mall."sabi nito bago nito nilagay ang duck na laruan sa mesa saka tumayo at tinignan pa siya bago umalis.
BINABASA MO ANG
FUCKING WOMEN 03: Charles Kalvin Anderson✔️✔️✔️✔️(Complete)
General FictionWarning.... This story is un-edited, so expect typo,wrong grammar, wrong spelling etc.. Aasahan ninyong may spg po ito. Kaya patnubay sa mga bata 12 to 18 years old... Thank you.. -----)))))) "What brought you here?"malamig na tanong ni charles sa k...