KABANATA 35

8.6K 205 5
                                    

Kabanata 35

Hindi niya maiyak sa nakita niya. Nakahiga kasi ang tunay niyang ama sa kama na maraming nakasaksak sa mga katawan nito. Halata rin na  ang katandaan sa mukha nito pero lumalabas parin ang kagwapuhan nito..

Nandito sila sa private room sa bahay ni kuya key. May sarili daw na doctor ang ama niya at nurse kaya hindi na ito kailangan dalhin sa ospital..

"Dad....nandito na sila..."narinig niyang sabi ng kuya key niya. Lima lang sila nandito. Pinaalis muna ni kuya key ang doctor at nurse na nagbabantay sa ama niya..

Dahan dahan itong  nagmulat ng mata at siya ang unang nakita niya.

"L-lust a-anak..."nahihirapan na sabi nito. Tuluyan nang bumuhos ang luha sa mata niya.

Nakita niyang bumuhos rin ang luha sa mata nito at tumingin ito sa mommy niya. Kasama niya rin nila si charles at ang daddy leo niya.

"M-arlyn...n-andito k-ka r-rin... I-im s-o s-orry...s-a l-ahat n-g k-asalanan k-o s-a i-yo..S-orry d-ahil s-a g-inawa k-o s-a i-yo. S-orry k-ong a-ko a-ng d-ahilan l-ahat n-g p-ag h-ihirap  n-a d-inaranas m-o.."nahihirapan na sabi nito..

"Hindi magagamot agad ang isang sorry lang don simon.."seryosong sabi ng mommy niya..

Ngumiti ng mapait ang kanyang tunay na ama.

"I-i k-now...K-ahit m-amatay a-ko n-gayon. K-ulang p-arin a-ng b-uhay k-o s-a l-ahat n-g g-inawa k-o s-a i-yo. S-inira k-o a-ng b-uhay m-o. K-inuha k-o a-ng h-indi n-aman d-apat.."sabi ng ama niya na tumutulo ang luha sa mata nito....

"Oo sobrang sinira mo ang buhay ko. Ikaw rin ang dahilan kong bakit namatay ang daddy ko.."galit na umiiyak na sabi ni mommy. Nakita niya ang sakit sa mata nito kaya nasasaktan rin siya.

Ramdam niyang hinawakan siya ni charles sa kamay..

"I-i k-now.. A-ko a-ng d-ahilan k-ong b-akit n-amatay a-ng b-estfriend k-o. N-nirape k-o a-ng a-nak n-iya.."kita niya ang guilt sa mata ng tunay niyang ama at pagsisi nito..

"Bakit!!! Bakit mo iyun ginawa.."umiiyak na sigaw ng mommy niya.

"D-ahil n-a a-akit a-ko s-a i-yo. I k-now m-ali a-ng g-inawa k-o. P-ero h-indi k-o m-apigilan a-ng s-arili k-o n-oon. I-m s-o s-orry....."nahihirapan na sabi ng ama niya..

Iyak ng iyak naman ang mommy niya na nakayakap na sa daddy leo niya..

"P-atawarin m-o a-ko m-arlyn....A-lam k-o n-a h-indi k-o n-a m-ababalik a-ng n-akaraan. P-ero h-indi k-o n-a i-naasahan n-a m-apapatawad m-o a-ko n-gayon p-ero n-agpapasalamat a-ko d-ahil p-inakilala m-o s-a a-kin a-ng a-nak n-atin.."sabi nito at tumingin sa akin. Dahan dahan naman inangat nito ang kamay nito sa kanya....

Dahan dahan na binitawan niya ang pagkahawak sa kanya ni charles at dahan dahan na lumapit siya sa ama niya at hinawakan niya ang kamay nito..

"A-anak....N-apakaganda m-o.."umiiyak na sabi nito....

Lalong tumulo ang mata niya. Gusto niyang magalit sa ginawa nito sa ina niya. Pero ramdam din niya kanina na totoo ang paghingi nito ng sorry sa ina niya.

"D-dad..."umiiyak na sabi niya...

Kita niya ang ningning sa mata nito ng marinig ang sinabi  niya..

"T-tinawag m-o a-kong d-ad.. S-alamat a-nak. P-atawad r-in d-ahil h-indi a-ko n-aging a-ma s-a i-yo. S-obrang a-ng s-aya k-o d-ahil n-akita k-ita n-gayon. N-atupad n-a a-ng i-s-a k-ong h-iling."sabi ng ama niya..

Nilagay niya ang kamay nito sa pisnge niya. Hindi naman niya pwedeng yakapin ito..

"Galit na galit po ako sa iyo. Dahil sa ginawa mo sa ina ko. Pero alam kong walang patutunguhan  kong magkimkim ulit ako ng galit. D-dad pinapatawad kita."umiiyak na sabi niya dito..

"S-salamat a-anak....s-salamat."sabi nito at tumingin sa ina niya..

"Gusto kong patawarin kita ngayon. Pero bumabalik ang ala ala ang lahat ng ginawa mo. Patawad kong hindi kita mapapatawad ngayon.."sabi ng ina niya..

"A-alam k-ko....P-atawad.."sabi nito bago ito pumikit..

Toooooooottttt toooooootttt toooooooottt...

Para siyang binuhusan tumunog ang machine...

"Daddy.."sabi ng kuya key niya at lumapit sa amin..

"D-dad..."umiiyak na sabi rin niya.

Biglang may pumasok na doctor at pinalis muna sila bago nito tignan ang ama niya..

Niyakap naman siya ni charles.

"Time of dead. 10:20am.."sabi ng doctor...

Lalong napaiyak siya sa narinig.. Iyak siya ng iyak.

"N-no d-dad.."umiiyak na sabi ni kuya key..

Lalong napaluha siya....

"Sir key. May binigay sa akin si don simon."sabi ng doctor kau kuya key at kinuha nito ang papel sa suot nitong puting uniform.

Tumingin ang kuya niya bago ito kinuha ang papel.

"May sinabi rin siya sa akin na gusto niyang ilagay niyo daw siya sa tabi ng libing ng bestfriend niya.."sabi ng doctor..

Binuksan naman ni kuya key ang sulat at binasa nito ang laman.

Kita niya ang pagtulo ulit ng luha nito kaya nilapitan ko ito at saka niyakap..

"Nag sosorry siya sa akin sa lahat ng ginawa niya rin sa akin..."sabi ni kuya key niya..

Lalong humigpit ang pagyayakap niya dito...

-------)))))))

Huhuhuhuhuhuhuu..

Kuha kayo ng panty para punasan ang luha sa mata niyo..

Hahahah..

Enjoy.

Like

Comment

Follow me..

And share if u like..

Salamat..

Sabi ko hanggang 32 lang pero naging 35 hahahahha kayo kasi hahahahah..

FUCKING WOMEN 03: Charles Kalvin Anderson✔️✔️✔️✔️(Complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon