Kabanata 20
Lusterine pov.
"Totoo ka?"biglang sabi ni charles sa kanya. Matatapos na itong kumain. Sinusubuan niya kasi ito pero parang naiilang siya sa pagtinig nito sa kanya. Parang isang iglap lang ay mawawala na siya.
"Anong akala mo sa akin hindi totoo."sabi niya dito.
Biglang hinawakan nito ang pisnge niya.
"Charles masakit.."sabi niya dito ng pisilin nito ang pisnge niya.
"Hindi ka isang panaginip.."sabi nito.
Kumunot noo siya..
"Ganyan ba talaga ang lasing. Kong ano ano ang naiisip."sabi niya at binigay ang gamot dito.
Natigilan ito saglit saka umiwas..
"Bakit ka nandito?"sabi ulit nito sa kanya.
Binigay niya muna ang gamot sa tubig dito.
"6 years old na si charm.."sabi niya dito.
"Charm?"
"Yes. Charm ang pinangalan ko sa kanya. Pero may sakit siya. May sakit siya sa puso.."sabi niya dito.
"Ano?"
"Kailangan niya ng heart transplant."sabi niya at hindi niya namalayan may tumulo na palang luha sa mata niya.
"Bakit ngayon mo lang sinabi sa akin."sabi nito na may halong galit.
"Yes im so selfish. Pero nasaktan ako ng todo at natatakot ako baka gamitin mo siya laban sa akin. Hindi ko kaya na mawala siya charles. Siya ang naging dahilan kong bakit bumangon ulit ako."sabi niya dito hindi niya namalayan humihikbi na pala siya.
Biglang hinila siya ni charles at niyakap siya ng mahigpit.
"Im so sorry."sabi nito.
Niyakap ko din ito ng mahigpit.
"Im so sorry sa pagtago ko sa kanya.Hindi ko alam na nasasaktan ka rin pala. Ang sarili ko lang iniisip ko. Hindi kita binigyan ng pagkakataon na magpaliwanag.."umiiyak na sabi niya dito.
"Deserve ko ang lahat ng sakit na naranasan ko ngayon lust. Pero ang hindi ko kayang tiisin ay ang hindi ko makasama ng habang buhay ang babaeng mahal ko."sabi nito.
Hindi niya alam ang nararamdaman niya ngayon pero bumibilis ang tibok ng puso niya.
Inalis niya ang pagyakap nito sa kanya at tinignan niya ito sa mata.
Nakikita niya ang pagmamahal nito sa kanya."Kalimutan na natin ang nakaraan charles. Pagtuunan nalang muna natin si charm."sabi niya dito saka pinunasan niya ang luha niya.
Ngumiti ito sa akin.
"Yeah. Gustong gusto ko na siyang makita."sabi nito. Hindi niya mapigilan na mapangiti..
"She's cute. Kamukhang kamukha mo siya. Saka palagi kanyang hinahanap."sabi niya dito.
"Talaga?"nakita niya ang ningning sa mata nito.
Tumango siya..
"Saka mahilig din siyang mag drawing.."sabi niya dito.
"Na kagaya mo.."sabi nito. Natigilan siya sa sinbi nito. Alam parin nito ang favorite niya ang pag dradrawing.
Biglang nilapit nito ang mukha nito sa mukha niya kaya biglang napapikit siya. Hindi niya alam kong bakit niya ginawa yun pero ramdam niya ang labi nito sa labi niya.
"Mahal..."narinig niya ang matinis na boses ng anak niya kaya naitulak niya si charles na pa aray dahil sa sugat nito sa likod.
"Shit"narinig niyang sabi ni charles.
BINABASA MO ANG
FUCKING WOMEN 03: Charles Kalvin Anderson✔️✔️✔️✔️(Complete)
Ficción GeneralWarning.... This story is un-edited, so expect typo,wrong grammar, wrong spelling etc.. Aasahan ninyong may spg po ito. Kaya patnubay sa mga bata 12 to 18 years old... Thank you.. -----)))))) "What brought you here?"malamig na tanong ni charles sa k...