PAALAALA ULIT HIHI:
May mga maselang bagay at salita ang mababasa niyo sa istoryang ito kaya kung ako sayo hahaha shhh kalang sa magulang mo yun lang. d-_-b lablots hihi❤️.DONT FORGET
TO VOTE AND COMMENT
LABLOTSS MWAA.
SUNNY POV
"Sunny.. gising na nagluto ako ng breakfast.."
Nung may marinig akong bumulong sa tenga ko agad kong minulat ang mata ko tsaka tumingin sa kaliwa.
Nakita ko si gab na ang laki ng ngiti sakin.
"Mmm? Anong oras na ba?" Tinatamad pang tanong ko sa kanya.
Dahan dahan naman akong tumayo tsaka umupo sa gilid ng kama.
"7:30am.. maaga pa pero naghanda kasi ako ng almusal kaya ginising kita." Nakangiting sabi niya sakin.
"Sige.. maliligo lang muna ako sandali, baba nalang ako.." malumanay na sabi ko sakanya. Tumango naman ito tsaka lumabas sa kwarto.
Pumasok naman na ako sa cr at naligo ng mabilis.
Nagugutom na rin kasi ako. Kagabi wala akong kain kaya maigi na ring ginising niya ako para makakain.
Nung tapos na ako maligo bumaba na ako.
Pero nung paglabas ko ng kwarto sobrang dilim ng paligid.
Katapat lang naman ng kwarto namin ni steph ang hagdan kaya di ako mahihirapan bumaba.
Nung pagkababa ko biglang bumukas lahat ng ilaw at—
"HAPPY BIRTHDAY!" Sigaw nilang lahat kaya naman napahinto ako sa gulat!
Dahan dahan naman akong bumaba at unti unting lumapit sa kanila.
"Happy birthday sunny!!" Sigaw ni steph sabay akap sakin.
"Happy na! birthday pa! Jusko teh! Ikaw na!" Natatawa tawa pang sabi ni crystal sakin sabay akap.
"Happy birthdayy araw!!" Tatawa tawa ring sabi ni cheryl sakin sabay akap.
"Hey.. wag mong sabihin na nakalimutan mo na birthday mo ngayun?" Natatawang sabi ni gab.
"Oo nga teh! Mukhang gulat na gulat ka!" Natatawa ring sabi ni cheryl.
"Ano ba kayo! Malamang ang damig prob na sumalubong eh!" Si steph.
"Shhh.. happy nga diba? Kaya dapat kinakalimutan na ang probs.." saway ni crys kay steph.
"Oh!? Ano teh!? Natameme!? Pipe ka na ba!? HAHAHAHA" humahalakhak na sabi ni crystal.
"H-hindi ko namalayan na b-birthday k-ko n-na.." nauutal na sabi ko.
Shet! Ano ka ba naman sunny! Bat mo nakalimutan grr!
BINABASA MO ANG
Dark Hill University
Mystery / ThrillerMay limang magkakaibigan na mahilig maglakbay kaya mapapadpad sila sa isang liblib na gubat kung saan matatagpuan nila ang paaralang magpapabago sa kanilang buhay. Makikilala nila ang lalaking nag ngangalang DAVID HILL ENRILE na mag papaibig sa bab...