KAHIT kailan ay hindi nakilala ni Kaia ang mga magulang niya. Ayon sa kumupkop sa kanya na si Kyla Velasco ay basta na lang daw siyang iniwan sa harap ng bahay kung saan ito namamasukan na katulong. Naawa ito sa kanya at nakiusap sa mga amo nito na aalagaan at aampunin na lang siya.
Isang matandang dalaga si Kyla Velasco. Nasa probinsya ang pamilya nito na ilang taon ng hindi nakikita dahil sa trabaho sa Maynila. Dahil rin sa pagiging abala nito sa trabaho ay hindi na ito nakakauwi at wala na rin oras para makahanap ng lovelife. Kaya open ito sa pag-aampon sa kanya.
Mabait naman ang pamilya na pinagsisilbihan ni Kyla Velasco. Mayaman rin ang mga ito. Pumayag ang mga ito sa pag-aampon sa kanya. Doon na rin siya tumira sa mansion kung saan nagtatrabaho ang kinilala niyang ina.
Okay naman ang naging buhay ni Kaia sa mansion ng mga Marasigan. Nakakain siya ng tama, nakakapag-aral at kahit papaano ay nakukuha rin niya ang mga gusto niya. Mabait ang kinilala na niyang ina. Sa tuwing tinutulungan niya ito sa trabaho ay hinahatian siya nito sa kita nito. Nalulungkot lang si Kaia dahil feeling niya ay wala siyang normal na pamilya. Well, wala naman kasi talaga. Hindi niya kilala ang mga magulang niya at kinikilala lang na ina ang mayroon siya. Masuwerte naman siya kung maituturing dahil sapat naman ang nakukuha niyang basic needs. Pero dahil sa nakikita niyang pamumuhay ni Mark---ang nag-iisang anak ng amo ng ina ay hindi niya naman maiwasang hindi mainggit.
Perfect ang buhay ni Mark. Mabait, mapagmahal at mayaman ang magulang nito. He have everything in his life. Guwapo rin ito. In fact, nang malaman niya ang ibig sabihin ng salitang crush ay na-apply niya kaagad iyon rito.
Halos magka-edad sina Kaia at Mark. Mas matanda lang ang lalaki sa kanya ng isang taon. Pero hindi sila close. Bihirang makihalubilo si Mark sa mga katulong. Mayayaman ang mga kaibigan nito. Para sa kanya, langit ang lalaki.
Tanggap naman ni Kaia ang sitwasyon niya. Lalo na nang mag-teenager sila ay kabi-kabilang mga babae na ang dinadala ni Mark sa bahay. Nasasaktan siya kapag may nalalaman itong pinakilala sa pamilya na girlfriend. Siyempre, crush niya ito, eh. Magaganda rin ang mga babaeng dinadala nito roon. Marami rin naman ang nagsasabi na maganda at sexy siya. Ano namang laban niya sa mga ka-estado ni Mark?
Pero nang dumating ang isa sa mga kinatatakutang araw ni Kaia ay nagkalapit naman sila ni Mark. Sixteen years old siya nang pumanaw sa sakit sa puso si Kyla Velasco. Nakiramay si Mark at doon siya napansin nito. Inalis nito ang lungkot sa puso niya. Inilabas siya ni Mark, iginala. He took her out for a date and eventually, asks her to be his girlfriend.
Sino ba si Kaia para tumanggi sa isang Mark Marasigan? Dream guy niya ito. Napakadali lang nitong mahalin. Kaya naman nang magyaya itong ibigay niya ang sarili rito ay pumayag siya. Alam niya na masyado pa siyang bata para ipagkaloob sa lalaki ang sarili niya. Pero mahal na mahal niya si Mark. Ibibigay niya ang lahat ng makakapagpasaya rito.
But that was Kaia's worst decision ever...
"What the hell? Hindi ako makapasok!"
Pawisang-pawisan si Kaia. "A-anong hindi?"
Kinapa-kapa ni Mark ang pagkababae niya, parang may hinahanap. "Did you even try to touch yourself?"
"H-hindi. Inosente ako sa lahat..."
Umiling-iling si Mark. Ang kaninang buhay na buhay na pagkalalaki nito ay bigla-bigla na lang lumiit at bumaba. Lumayo rin ito sa kanya.
"Anong problema?"
"It's you! I don't think you have a vagina. You don't have a hole..."
BINABASA MO ANG
Flawed (COMPLETED)
General FictionAn erotic romance novel about arranged marriage and a rare disease. Soon to be published under LIB Bare.