Chapter Four

3.3K 114 1
                                    

"What happened to you? You look... weary." Bungad sa kanya ni Sniper pagkapasok niya ng opisina.

"You know what? That's the nice way of telling people that they look like shit." Balik niya rito.

"Well it's true, you really do look like shit!" Sabay halakhak nito. "What happened? Where were you last night? Did you had fun so you didn't had enough sleep?" Pangungulit nito.

Fun?

Ulit niya sa isip habang inaalala ang nangyari kagabi. Ano nga ba ang fun na nangyari sa kanya kagabi?

Wala!

Pasigaw na sagot niya sa isip.

Wala naman talaga, dahil napuyat siya hindi dahil sa ginawang pagbabantay sa dalaga, kundi dahil hindi siya talaga nakatulog sa kaalamang nasa kwarto sa itaas lamang ito natutulog.

Hindi niya maintindihan kung bakit kailangan niyang mahirapan ng ganoon dahil hindi naman iyon ang unang pagkakataon na nagbantay siya ng isang babae. May mga naging misyon na din siya na naging bodyguard siya ng isang kilalang artista sa hollywood o anak ng isang mataas na tao sa politika. At lahat nang iyon ay talaga namang naggagandahan kaya't naguguluhan siya sa inaarte ng kanyang sarili.

The only reason he can think of is maybe because he's been celibate for months and it's just his instincts as man that's kicking in. In short, he badly needs to get laid.

"Nah, just some minor problem in the store." Sagot niya at saka umupo na sa pwesto niya.

"Minor, huh?!" At ngumiti pa ito na tila inaasar siya. "Kung maliit na bagay bakit ka napuyat? Ikaw pa eh lahat may sagot ka kaya imposibleng maliit lang yan. Ano nga kasing problema?" Pamimilit nito."

"Wala nga! Kulit mo!" At sabay pisil sa ilong nito na kaagad din naman nitong iwinasiwas ang kamay para alisin ang kamay niya.

"Alright, just stop!" Awat nito sa kanya dahil nagsisimula na naman silang magharutan.

Kaya sila napagkakamalang dalawa na may relasyon ay dahil sa pagiging close nila sa isa't isa. At kahit mismo ang ama niya ay pabor kung si Reese daw ang makakatuluyan niya. Botong-boto ito sa dalaga.

Yeah, he finds her beautiful and totally attractive. He even had a crush on her when she first joined S.I.A.T.T., being the first girl assigned to be a part of their team. But as days passes by, that feeling never grew. He loves her as a friend and nothing more. And they both aware of that, so they just shrug it off when someone teases them.

But his dad still pushes him to court her or any other woman who is in the same field as he is. He said that he should be with someone who can understand his job and his duties as a soldier. He keeps on reminding him that he should have a life outside work.

But he can't do that.

How can he do that if he can't still moved on from what happened to his family? How can he be happy if he is still hurting inside?

Unless he finds the truth and the one who ordered to murder his mother and brother, he won't let himself fall for anyone and be trapped by love.

Napalingon sila nang bumukas ang pinto ng kwartong nakatalaga sa grupo nila at iniluwa roon ang amang si Einstein na siyang Chief ng organisasyon nila. Kasunod nitong pumasok ay ang lider nilang si Dagger na seryoso ang mukha.

"I have a mission for the both of you." Walang paligoy-ligoy na wika ng ama sa kanila ng dalaga. "You need to infiltrate Oleg's Mansion and retrieve information from his computer." Utos nito.

S.I.A.T.T. Series Book 4: The Seductive GeekTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon