Chapter Thirty

2.8K 119 5
                                    

Stewart wanted to laugh so much when he saw how angry Vermont Santillan was when he interrupted and addressed Sniper using his endearment to her.

Masaya siya na nagka-ayos na ang dalawa at natupad na din ang matagal nang hiling ng kanyang kaibigan- ang mahalin rin ito pabalik ng lalaking mahal nito.

Kaya lang naman niya kinukulit ang dalawa ay para pabilikin si Reese sa loob ng HQ nila dahil may meeting ang grupo nila. Gusto na niyang matapos agad dahil balak niyang magpaalam sa ama na pupunta siya sa London para makipag-ayos na kay Cataleya.

Napag-isip isip din kasi niya na dapat ay naunawaan niya ang sitwasyon ng dalaga. Nakalimutan niya na hindi rin ito ordinaryong tao lang gaya niya at may tungkuling sinumpaan.

They both swore not to disclose any confidential and private information regarding mission or any matter related to the job. He should've understand where she is coming from because they are on a same boat.

Mas lalo niyang naintindihan ang sitwasyon nito nang mismong ama na niya ang kumausap at nagpaliwanag sa kanya. Sinabi pa nito na boto ito para sa dalaga dahil bukod pa sa matapang at matalino ay kagaya rin ng kanyang ina na maalaga at magaling magluto.

Kaya nga kahit marami pa silang dapat ayusing trabaho ay sasaglitin niya ito sa London para ayusin na ang relasyon nila. Gusto na niyang lagyan ng label kung ano man ang mayroon sa pagitan nila. Ang nais niya ay totohanan na at wala nang pagpapanggap pa.

Nakangisi siya kay Reese nang pumasok na ito sa kwarto kaya't inirapan siya nito. Si Yasi ang huling pumasok sa kwarto na para bang naiilang sa kanilang lahat.

Nagkausap na sila at nalaman na niya ang matagal na nitong itinatagong lihim. Nagalit man siya noong una pero kaagad din naman huminahon dahil hindi naman nito kasalanan ang nangyari. Napatawad na niya ito at ang gusto niya ay matuto na rin itong patawarin ang sarili.

Napabaling sila agad sa pinto nang pabigla ang pagbukas ni Chief roon.

"I just received a news that one of the MI6 agent was kidnapped few hours ago." Anito at saka tumingin sa kanya kaya't nakaramdam siya ng pagbundol sa dibdib. "I think Marco's men have taken Agent Seeker."

"I'm gonna find that son of a bitch and I'm gonna break his neck and rip his head off and throw it to the sea!" Sigaw niya na hindi na mapigilan ang galit.

"Calm down, Stew." Awat sa kanya ni Archer.

"How can I fucking calm down when he took Tali?" Mataas pa rin ang boses niya. "I swear if he touches her or harm her in anyway, I'm gonna fucking kill him!" Nakakuyom nang banta niya.

"I understand you man, but you need to clear your head first." Ani Ryder. "Track his location down."

Kaagad naman siyang tumalima.

He pulled out the CCTV footage of the abduction and he saw Marco. He tried to follow the car they used through main road's CCTVs in London.

Nakita nila roon na sa isang pribadong daan kumanan ang sasakyan kung kaya't wala nang CCTV roon na pupwede niyang kunan ng live feed.

"It's a private land and there's a three story building at the end of that road." Si Dagger na nasa harapan ng computer nito.

"Then what are we waiting for?" Ani Sniper. "Let's break some bones."

Napangiti siya sa turan nito bago sila nagsi-tanguan. Kaagad na silang nanghiram ng turbo jet para makarating agad sa pupuntahan.

"Just watch your back and keep an eye on each other." Payo ng kanilang lider bago sila nagkanya kanya na sa pagtahak sa daan papunta sa gusali.

S.I.A.T.T. Series Book 4: The Seductive GeekTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon