Stewart tried to run after the man with a dragon tattoo on his arm but he was already gone. Both he and Ellis asked some people around if they know about that Leviathan but no one personally knows him.
Imbes na umuwi ay dumirecho na siya sa headquarters para ipagpatuloy ang paghahanap sa lalaking iyon. Hinayaan na lang siya ng kaibigan dahil personal na daw niyang problema ang hinaharap niya.
He accessed the CCTV camera's in AMS to review the scene where he started the commotion.
Bingo!
Anas niya sa isip nang masapul ang mukha ng lalaki sa CCTV habang nakikipagtalo sa kanya. He can now use the facial recognition and the facial detector to locate that man. He run Leviathan's face on his computer to search for his personal info and he found a lot of things.
Marco Greene was a former soldier of the US Army. He was assigned in Afghanistan for back up and rescue but he was killed due to some bombing incidents. His body was found in pieces, together with his team and that happened years ago.
"Fuck that bastard!" Mura niya pagkatapos mabasa iyon. "He is alive all along and was hiding. Did he framed his own death? What for?" Tanong niya sa sarili habang patuloy pa din siya sa paghahanap rito.
Ilang araw ang lumipas at nagpatuloy pa din siya sa paghahanap sa lalaking si Marco. Ilang beses na-de-detect ng computer niya ang mukha nito kaya't nalalaman niya ang lokasyon. Ngunit sa tuwing darating na siya sa lugar ay nawawala na ito at hindi na niya naaabutan pa.
May mga nakalap na din silang bagong impormasyon at bagong pangalan na may kinalaman rin sa sindikato ng droga. Sinamahan niya si Dagger sa isang misyon para sugurin ang isang grupo ng mga lalaki na nagdedeliver ng mga kargamento papuntang pantalan.
Napatumba nila lahat at nang kuhain nila ang pangalan ng amo ng mga ito ay napatay ang mga ito dahil biglang may namaril roon na ang pinuntirya ay ang mga tauhan. Mabuti na lang at nakuha nila ang pangalang Alex Sanford.
Pero dahil walang nabuhay sa mga tauhan ay wala silang magiging pruweba para mahuli ang lalaki. Kaya't kailangan ulit nilang maghanap ng iba pang ebidensiya laban dito.
Nang muli niyang ma-detect si Marco sa isang lugar na saktong nasa akto itong gumagamit ng telepono ay kaagad niyang sinubukang i-trace iyon.
Laking gulat niya na hindi iyon naka-block at madali lang niyang napasok ang linya nito.
"That's weird for a man who's supposed to be dead. He should've secured his telephone line so it can be untraceable." Sabi niya habang nakatitig sa video nito na halatang may kausap.
Narinig niya na may kikitain daw ito mamayang madaling araw sa isang tagong lugar. Balak sana niyang sundan ito pero naiisip niya na baka isang patibong iyon lalo na't madali niyang napasok ang linya ng telepono nito para marinig ang paguusap at para malagyan niya iyon ng tracker.
Pero nang marinig niya ang pangalan ni Thalia na siyang kikitain ng binata ay nakapag-desisyon na siya agad. Pupuntahan niya ang lugar at bahala na kung ano ang gagawin niya roon.
Doon na siya nagpalipas ng gabi sa HQ at pagpatak ng alas dose ng gabi ay saka siya lumabas. Pasakay na siya ng kanyang sasakyan nang magulat siya sa presensiya ng kanyang ama sa kanyang likuran.
"Where are you going?" Tanong nito sa kanya.
"Home." Pagsisinungaling niya.
"You're a lousy liar, agent." Anas nito. "I'm going to ask you again, where are you going?" Mas madiin na ang paraan ng pagkakatanong nito.
BINABASA MO ANG
S.I.A.T.T. Series Book 4: The Seductive Geek
General FictionWARNING: SPG / R-18 / mature content Special Intelligence and Advanced Tactical Team (S.I.A.T.T.) S.I.A.T.T. Series Book 4: The Seductive Geek Name: Stewart Ambrose Jackson Nickname: Stew Codename: Hacker Height: 6'2ft. Nationality: Filipino-Ameri...