Chapter Twenty Nine

2.4K 87 4
                                    

"I'm perfectly fine, I don't need more tests anymore." He said, refusing help from a nurse. "What I need is to check on my father. How is he?"'

All of them were taken to the hospital and his father lost his consciousness while they were still on an ambulance.

Mabuti na lang at hindi ang ama niya ang tinamaan o si Thalia pero nag-aalala pa din siya sa ama na nawalan ng malay.

"He's fine. He just need to take enough rest and no sudden movements to heal his broken rib." Sagot naman ng nurse.

Nakahinga muli siya nang maayos dahil sa narinig. Nanghawiin ng nurse ang kurtina ay naroon nakatayo si Tali at pinagmamasdan siya. Nasa emergency room kasi sila.

"How are you feeling?" Tanong nito.

"I'm good." Sagot niya at nilibot ng tingin ang paligid.

Naroon din ang iba niyang mga kasamahan at mga agents na ginagamot din ang sugat. Wala si Reese doon dahil bumiyahe na ito papuntang Pilipinas at sina Striker at Dagger naman ay nasa Operating room dahil kritikal daw ang lagay ng nabaril.

"Come on, Hacker, let's go see Chief." Aya sa kanya ni Archer na sinang-ayunan naman ni Ryder.

Iniwan na muna nila ang mga kasama nilang hindi kabilang sa kanilang grupo para puntahan ang kanyang ama na nasa isang pribadong kwarto roon.

May malay na ito nang pumasok sila ngunit halatang pagod at nanghihina pa ito.

"Dad, Chief." Halos sabay sabay nilang usal sa matanda.

Ngumiti naman ito na sa unang pagkakataon ay lumambot nang bahagya ang mukha.

"I-I am h-happy to see you. All of you." Anito sa kanilang tatlo. "Nagpapasalamat ako sa Diyos dahil hindi niya kayo pinabayaan at hinayaan na mapahamak." At nasa itsura nito na para bang iiyak na. "Dahil kung may nangyaring masama sa inyo ay hinding hindi ko mapapatawad ang sarili ko."

Agad naman niya itong hinawakan sa kamay para pakalmahin.

"Hey stop being so dramatic Dad. You need to rest. Bawal sayo ang mag-alala at gumalaw masyado dahil sa mga sugat at baling tinamo mo." Saway niya rito.

"Hacker is right, Chief. You need to calm down and just rest." Segunda naman sa kanya ni Archer.

Samantalang si Ryder ay nanatiling tahimik at nakikinig lang.

"I know what you're thinking Ryder, I know what you all thinking right now." Panimula ni Chief. "What Remius said was true, that SIATT has been compromised for a long time." Anito na nagpasinghap sa kanila.

"What the fuck?" Inis niyang sambit. "And you let us risk our lives for this shitty organization? The very same organization who brought tragedy to all our families?" May hinanakit na tanong niya.

"I'm sorry." At saka bumuntong hininga. "I've tried to expose the conspiracy but I still don't have enough evidences and I don't know whom to trust anymore. A lot of people have been using SIATT for their own advantage and some are still unknown. They let their spawn to do things for them. Like Sanford and Zurilenko, they are just someone's puppets who follows orders from their master." At saka kumuyom ang palad nito. "We need to take down the head of the Syndicate."

"Then let's torture Sanford for the name of his master." Suhestiyon ni Avi. "Kaya nga natin siya sinusundan diba para malaman kung sino pa ang mga kasabwat niya at ang pinakapinuno ng mga sindikato?"

S.I.A.T.T. Series Book 4: The Seductive GeekTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon