Epilogue

4.8K 140 16
                                    

He felt a sense of fear, flooding inside his chest when upon opening his eyes he saw no one beside him in bed.

"Oh shit, not again!" Mahinang usal niya at saka marahas na bumangon kaya't napadaing siya sa sakit dahil hindi pa gaanong magaling ang kanyang sugat. "Tali?! Tali?!" Malakas na tawag niya.

Sakto naman nang pagtayo niya mula sa kama ay bumukas ang pintuan at humahangos ang dalaga papunta sa kanya.

"What happened? Why are you yelling my name?" A certain panic was written all over her face. "Are you in pain?"

Nakahinga siya nang maluwag dahil narito na ito. Inakala kasi niya na iniwan na naman siya nitong muli tulad noong huli silang naroon sa cabin niya na malapit sa may bundok.

His fear subsided and a sense of relief came. But he knows that his fear of being left alone again will still linger inside, just waiting to crawl up again.

Sa mga nangyari sakanya ay ayaw na niyang maramdamang muli ang mawalan o maiwan ng mga taong mahalaga sa kanya.

Napatitig na lang siya at hindi na nakapagsalita kaya't nilapitan na siya nito at hinawakan sa braso para ibalik sa higaan.

"Bakit ka ba nagsisisigaw? May masakit ba sayo? Ano?" Patuloy nitong tanong.

"Nothing. Just got scared." Pag-amin niya. "I thought you were gone. I thought you left me again like the last time."

Napangiti ito sa turan niya at saka hinawakan nang mahigpit ang kanyang kamay.

"I won't leave you anymore, not in this lifetime or even in another. Nothing can make me stay away from you, and no one can separate us. They just gotta have to try real hard to do that to us because we're both gonna snap their bones and beat their shit out of them." Anito na ikinatawa nilang pareho.

"Oh, Miss Cataleya Gizella Aguirre Dela Vega, I was right all this time that we're really meant for each other." Sabi niya at saka hinila ito sa tabi niya. "You're mine and yeah, we'll beat those fucking people if they try to meddle with us. We'll gonna give them the hell they've been looking for." At saka niya ito hinalikan.

Narinig niya ang munting ungol nito nang pinalalim na niya ang halik. Humawak na ito sa kanyang batok habang nakikipagsabayan sa kanya. Pinalandas din niya ang kanyang kamay simula sa beywang nito paakyat sa gilid ng dibdib hanggang sa sinakop na ng kanyang palad iyon at saka pinisil-pisil.

Biglang kumalas naman ang dalaga sa kanya na ipinagtaka niya.

"Do you still want women with big breasts?" Nakakunot nitong tanong.

"What? What are you saying?"Balik niya rito. "Who cares about women with big breasts? I love yours because it is perfectly molded into my hands." At saka sinakop muli ng kanyang palad ang dibdib nito. "See what I mean?"

Pero nakasimangot pa din ito.

"Do you remember when we were kids?- well, when I was still a kid? Sinabihan mo ako ng walang dede sa harap ng ibang tao." Nakataas ang kilay nito. "You are such a jerk back then for talking to a kid like that!" Inis nitong sabi sakanya.

Natawa siya nang maalala iyon.

Sa totoo lang ay nagulat siya nang malaman niya na ang babaeng kaharap niya ngayon ay ang isa sa mga batang babae na ipinakilala sa kanya noon ng kanyang ina. Hindi siya makapaniwala na muli silang magkikita at mamahalin ang isa't isa.

Nagkwento na kasi ito sakanya tungkol sa buhay nito noong nasa ospital pa siya, at naintindihan na niya ang lahat lahat ng pinagdaanan nito.

Sadyang mapaglaro nga ang tadhana. Noon ay hindi niya naiitindihan ang ginagawa ng ina dahil sa pamimilit nito na ipakilala siya sa mga anak na babae ng mga kaibigan nito. Pero ngayon ay naunawaan na niya at masaya siya dahil roon.

S.I.A.T.T. Series Book 4: The Seductive GeekTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon