✴Chapter 22✴
[Zachary's Point of View]
Today is the third day of Tamara on her mission. This past days, mayroon na rin siyang naibigay sa akin na mga impormasyon na kailangan ko.
Habang binabasa ko 'yung mga isinend ni Tamara sa aking email, hindi ko maiwasang mamangha sa kumpanya nila. Alam ko na dati pa ay kakaiba na talaga ang pamamalakad nila dito, pero hindi ko alam na magiging ganito ito.
Nagsimula ang Aris Group from a comany that process foods then lumaki ang kumpanyang iyon at nagbigay daan sa paggawa ng isang panibagong kumpanya ng mga furniture.
Then, nagkaroon ang Aris ng kumpanyang gumagawa ng mga sasakyan, at lastly ay nagkaroon sila ng Aris Hotel, hindi lang isa kundi marami, at hindi lang dito sa Pilipinas, kundi pati na rin sa kalahati ng buong Asia.
That is how big the Aris Group of Company is. Kaya siguro ganoon na lang kahigpit at kastikto ang kumpanya sa paghanap ng karapat-dapat na tagapagmana.
And for years, marami ang nagtangkang maghari-harian sa kumpanyang 'yun. There was a time na mismong isang Ramires din ang nagtangkang angkinin ito kahit hindi naman siya ang piniling tagapagmana. Well that's what I was told noong bata pa ako.
"Young Master, your father wants to see you right now" nakakagulat naman itong si secretary Jang. Nakalimutan ko pala na isara ang pinto ko kanina.
Sinagot ko siya at sinabi na mauna na siya doon at susunod na lang ako. Kailangan ko pa kasing magligpit dito. Baka may makakita pa sa mga ginagawa kong ito.
❇⭐❇
"Neh Aboji, do you need something?" Tanong ko sa kanya in korean. (Their conversation is in korean)
"Yes, I told secretary Jang to call you. I need to tell you something" Saad ni Aboji. Aboji means father in korean.
"What is it Abo—"
"I don't want you dealing with the Aris Group. Whatever problem they have, it's their business" dire-diretsong saad ni Aboji. Bakit naman kaya?
I know that he does not involve the company with other random companies, pero hindi ko alam kung bakit ganoon na lang ang pag-iiwas niya sa Aris Group.
Nang bata pa lamang ako, siya na palagi ang nagsasabi sa akin ng mga sitwasyon tungkol sa mga kilalang kumpanya. Kasama na doon ang Aris Group. Pero ngayon ko lang nalaman na ayaw niyang mainvolve sa kumpanyang iyon.
"And may I know the reason?" Tanong ko sa kanya. Nagulat ako sa sinabi niya pero nagawa ko pa ring itago ang expression ko at sabihin 'yun sa kanya.
"Just do as I say. It's for your own good anyway" sagot niya naman. But still, hindi ko maintindihan kung bakit niya 'yun sinasabi sa akin.
"But Abo—"
"No more questions, you are under my teritorry. I am expecting you to follow my order" I can sense that he's setting his foot down on this one kaya hindi na ako makakapagmalaban pa.
[3rd Person Point of View]
Naglalakad na si Zachary papabalik sa kanyang kwarto dahil kakatapos pa lamang ng pag-uusap nila ng kanyang ama.
Hanggang ngayon ay iniisip niya pa rin ang dahilan kung bakit ayaw nito na ipagpatuloy ng binata ang ginagawa niyang imbestigasyon tungkol sa Aris Group.
BINABASA MO ANG
A Brother's Quest; My Brother Is My Lover Sub Novel
Teen Fiction"Miracle Seraphina Givarra... 'Yun ang gusto kong ipangalan sa anak ko" Milagrong ipinanganak pero sa kasamaang palad ay nawalay sa pamilya, at inakalang patay na. Si Axcel Jarred Givarra, kapatid ng nawalang sanggol at nangakong hahanapin at ibaba...