Chapter 47- New Heir

34 2 0
                                    

[Timothy's Point of View]

"Nagbabagang balita, ang Aris Group of Company ngayon ay mayroon nang bagong tagapagmana. Dahil sa nabalitang kondisyon ng kasalukuyang tagapagmana na si Timothy James Ramires, pinag-uusapan na ng mga director ng kumpanya ang paglilipat ng posisyon sa kanyang Pinsan na si Axcel Jarred Givarra"

Hanggang ngayon ay hindi ko pa rin talaga maintindihan kung bakit gagawin ito ni Axcel. Ang sakit isipin na siya pang pinakamalapit sa akin ang gagawa nito. Akala ko ba naniniwala siya sa akin, sa kakayahan ko.

✴blag✴

Nagulat ako nang bigla na lang pumasok si Trinity nang galit na galit. Hindi ko alam kung ano ang problema ng isa kong kapatid na ito.

"Ang kapal talaga! I could not believe that he was this selfish. Siguro hinintay niya talagang mangyari sa'yo ito para makuha niya ang posisyon sa kumpanya" galit na saad ni Trinity.

"Huminahon ka nga muna Nitty, this is not the time to be over reacting about that issue" paliwanag ko sa kanya para kumalma naman siya.

"Over?! This is not over! Their just starting everything, Kuya. Kaya kung ako sa'yo, I will take the operation" hindi talaga siya napagsasabihan.

Hinayaan ko na lang siya na maglabas ng galit. Inaksaya ko na lang ang oras ko sa librong binabasa ko. Hangga't wala pa akong magandang impormasyon na naririnig tungkol sa operasyon ko, hindi pa rin ako sasang-ayon na magpaopera.

[Tamara's Point of View]

"Over?! This is not over! Their just starting everything, Kuya. Kaya kung ako sa'yo, I will take the operation"

Narinig kong pag-uusap nina Kuya at Ate mula sa micro earpiece ko.

So pinaplano na pala ito ng buong kumpanya, and Kuya Axcel is in on it. Pero bakit? Paano? Akala ko ba he's a good guy.

✴dialing...✴

"Oh Hi Jojo, bakit ka napatawag?"

"Hindi ako tumawag para mangumusta, I want to ask something"

"Sure, fire away"

"Alam mo ba ang tungkol sa pagbabago ng tagapagmana ng Aris Group?" I sure hope masagot niya ako ng maayos.

"Say what now?"

"Don't fool around Zach. I know that you know something. You don't know me when I'm angry, so if I were you, I'd spill it out right now"

"Okay-okay, alam ko nga ang tungkol doon. Bakit mo naman natanong?"

"Tell me, sangkot ba si Kuya Axcel sa lahat ng nangyayaring ito?" He better answer me honestly.

"You want the truth? Ang totoo ay hindi ko alam kung ano ang kinasasangkutan na ito ngayon ni Kuya Ace. I don't know if he's part of all the changes in the company or isa lang siyang puppet ngayon"

Puppet? Now that I think of it, posible ngang maging puppet ngayon si Kuya Axcel ng kumpanya.

"You've known Kuya Ace more than I do. So I think ikaw, at kayong lahat ng mga kapatid mo lang ang makakasagot ng tanong mong 'yan"

[Zachary's Point of View]

Ano ba naman itong si Tamara, magtatanong ng isang bagay na siya lang naman ang makakasagot. I know na magkakaroon nga ng problema between sa kanila at kina Kuya Ace, pero hindi naman 'yun mangyayari kung talagang kilala nila ang bawat isa ng lubusan.

A Brother's Quest; My Brother Is My Lover Sub NovelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon