Chapter 11 :

7K 262 0
                                    

Rain POV

Naglalakad na kami papasok ng school nila Evie at Cloud mg may bigla akong maalala kaya pinauna ko na muna sila sa loob. May nakita kasi akong cafe kahapon malapit sa school at parang gusto kong bumili ng chocolate cake ngayon.

Pagpasok ko sa loob ay kunti palang ang tao maaga pa kasi. Busy ako kakatingin sa mga cakes na naka display ng may bigla nalang bumangga sakin na muntikan ko ng ikatumba. At nung tingnan ko kong sinoay para yata akong nakakita ng isang napakagandang anghel. Maganda siya,maputi at mukahang inosente at mabait ang mukha niya.

Akala ko hihingi siya ng paumanhin dahil sa pagkabangga niya sa kin. Pero nagulat ako ng bigla niya akong napunan ng masamang tingin. Tsk, mali yata pagkakadescribe ko sa kanya. Maldita yata toh e. Sabi nga nila don't judge a book by its cover.

"Hahaharang harang kasi e"inis nitong sabi sakin at tiningnan pa ko mula ulo hanggang paa ng mga mapanlait nitong mga mata. " Tss,mga pulubi"sabi nito at inirapan pa ko at binangga pa ang balikat ko bago lumayas.

Punyetang babaeng yun." Tsk,akala ko anghel demonyo pala."inis kong sabi at ibinalik nalang ang tingin sa chocolate cake. Kaya medyo bumalik na yung mood ko. Pero naiinis parin ako,tinawag pa nan akong pulubi!

Matapos kong kainin yung pinunta ko ay bumalik agad ako sa school. Pero pagdating ko sa room ay nakita ko munkhang anghel na may masamang ugali kanina sa cafe at nandito siya ngayon sa room namin.

'Anong ginagawa ng babaeng toh dito? Bagong studyante?'

Naupo na ko sa upuan ko at isinalpak ko nalang sa tenga ko ang headset ko at nagpa-music. Ang ingay kasi ngayon dito sa room, pinagkakaguluhan nila tong babaeng toh na todo naman ngiti sa mga ito. Na kung titingnan mo ng mabuti ay halatang peke. Tsk,what a great pretender.

Hanggang ngayon wala pa sila Cloud at Evie na siyang ipinagtaka ko. E mas nauna pa yung dalawa kaysa sakin pumasok kanina.

Tumayo ako para hanapin sila kasi nag aalala ako baka kung napano sila.  Nasa harap nako ng pinto ng room ng may biglang humarang sakin at nung tingnan ko kung sino...

....si Ms. Fake lang pala. Na todo kong makangiti sa akin na parang walang nangyari kanina samin o hindi noya lang ako natatatandaan.

"Hi I'm Nathalie Moreno and you are?"nakangiting ani nito.

'Tsk, tama na ang arte baka mapunit pa yang bibig mo kakangiti ng pilit!'

Gusto kong sabihin sa kanya ang mga toh para matigil siya. Pero imbis na patulan ay nag "tsk" lang ako sa kanya at nilagpasan.

Paglabas ko ay agad ko silang hinanap at nung nakita sina Kazumi at Cyra na papunta sa gawi ko ay huminto muna ako sa paglakad takbo na ginagawa ko. Kaya hinitay ko nalang sila na makalapit at nung makita ako ni Cyra ay agad naman itong kumaripas ng takbo palapit sakin.

"Rain! Hi kamusta!"masigla nitong bati at kinuha ang kamau ko at nilagyan iyon ng isang tsokolate. Alam talaga ng taong toh ang gusto ko." Ayan sayo na yan."

" Asan ang dalawa?" agad na tanong ni Kazumi pagkalapit niya ng mapansin wala sina Cloud at Evie.

" I don't know. Pero ang alam ko una silang pumasok sa campus e"taka kong tanong. Baka kong anong nangyari sa mga yon. Bwesit,hindi din kasi nila sinasagot ang mga tawag ko kanina pa.

" Hi guys!"masiglang bati ni Aki na kararating lang at mukhang nagtaka din ito dahil sa seryosong presensya namin.

" Guys anong mayron?"takang tanong nito. Pero hindi kami sumagot pero nginitian siya ni Cyra nang bigla nalang may tumunog ang phone ko. Kaya agad ko yung sinagot ng makita ko kung sino ang caller.

...si Cloud

"Cloud asan kayo?"tanong ko. Pero walang sumagot. Pero may mga naririnig ako na mga taong parang nakikipagbakbakan. Kaya agad akong nag alala." Cloud! Cloud! Sagutin mo asan ka?!"medyo malakas na ang boses ko dahil sa pag aalala. Kaya naalarma ang mga kasama ko at pati sila nag aalala na rin.

" Likod ng school building. Bilis!"agad na sabi nito at ibinaba agad ang tawag. Kaya agad akong tumakbo paalis papuntang likod ng school ata agad namang sumunod sina Kazumi at Cyra. Sasama nga sana si Aki pero napigilan agad siya ni Cyra. Alam kong nag aalala na din siya pero di siya pwedeng sumama baka mapahamak lang siya.

' Hintayin nyo kami, Cloud, Evie parating na kami'sabi ng isip ko at mabilis na tumakbo.

Pagdating namin sa likod ng school ay agad naming nakita sina Cloud at Evie na nakikipagbakbakan sa mga abot treseng lalaki. Mukha na silang mga pagod pero todo parin sila sa pagsuntok at sipa. At nung makita naming may mga hawak na ang mga itong bakal ay agad na kaming lumapit tatlo at sumugod. At dahil nagkatalikod sila ay di nila napansin ang pagsugod namin. Agad na sinipa ni Cyra ang isa sa likod kaya napasubsob ito sa lakas ata ganon din ang ginawa ni Kazumi at punaulanan nilang suntok at sipa ang iba.

"Walang magpapatama!"sigaw ko. "Yes Boss"sigaw nila pabalik at agad lumapit sa lalaking akmang ihahampas sakin ang bakal ng isang malakas a suntok anh ibingay ko sa mukha niya kaya napaatras nalang ito. At isa na namang lalaki ang gustong humampas sakin ng bakal na hawak nito pero agad akong napayuko at tinira siya sa tiyan. Isang malakas na liver blow kaya bigla itong nawala sa balanse at napaluhod nalang pero hindi pa ko tapos kaya sinipa ko ito sa mukha and bang knock out. Patuloy kami sa pagsuntok at nung matapos ang bakbakan ay agad kong tiningnan ang mga kasama ko. At nung tiningnan ko si Cloud ay nainis ako ng makita kong may tama siya sa mukha.

" Diba sabi ko walang magpapatama!"inis kong sabi sa kanya.

" Ang tagal nyo kasi e,ang dami kaya nila!"sigaw nito pabalik. Kaya nanahimik nalang ako at ng makita kong gumalaw ang isa sa kanila ay agad ko itong hinawakan sa kwelyo at pilit na itinayo.

" Sinong boss nyo?!"kalmado kong tanong pero ma-awtoridad kong tanong. Pero hindi sumagot ang loko at ngumisi lang kahit nanghihina na.

" Ayaw mong sabihin?! Kazumi teach him how to sing" itinulak ko ito kang Kazumi na agad naman nitong nasalo. Pero agad din nitong binigyan ng isang malakas na sipa sa tiyan kaya napabuga nalang ito ng dugo. Pero hindi pa nakuntento si Kazumi at paulit-ulit na sinuntok, hanggang sa nagmakaawa na ito at magsalita.

" Si-si  Violet   the leader of the Krad Gang" nanghihinang sambit nito. Bakit pa kami ginugulo ng gang na yun e wala na naman ang grupo namin, matagal na kaming buwag. Kaya bakit?

Agad kong hinanap ang tatto na nagpapatunay na Krad nga ang gumawa nito sa amin. At totoo nga. Ano na naman ba ang kailangan nila sa amin.

" Anong kailangan nyo samin ha?! Mga LETSE kayo!"galit na tanong naman ni Cloud at hinawakan ito sa kwelyo at akmang susuntukin ito pero pinigilan ko.

"Pagsalitain mo muna"sabi ko at ibinaba naman ni Cloud ang kamay niya. Pero bago ito tumalikod ay humarap ulit ito at kinutusan ang loko.

" Anong kailangan nyo?"ako naman ulit ang nagtanong seryoso at ma-awtoridad.

" Na-nababahala sila dahil nagsa-sama-sama na na-naman kayo"nauutal nitong sambit halata ang takot sa mga mata nito." Nababahala sila na baka mabuo ulit kayo at pamunuan nyo ulit o hawakan nyo ulit lahat ng gang sa lugar nato"sambit nito.

Sapat na ang impormasyong nalaman namin na kumikilos pala ang gang ni Violet para siguraduhing hindi mabubuo ulit ang grupo namin dati .

Hindi na sana hiniling ng gang ni Violet na mabuo ulit ang grupo nila. Pero dahil sa ginawa niya binigyan niya lang kami ng rason para bumalik at labanan siya. Violet hindi ko hahayaang may masaktan at mawala pa mga kaibigan ko at dahil sa ginawa niyo I'll make sure that you guys will regret it.

She's a Gangster and She's MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon