Chapter 40

4.1K 170 0
                                    

Rain POV

Pagkadating ko sa lokasyon na sinabi sakin ni Hades ay agad akong bumaba sa kotse at tinungo ang loob ng restaurant para hanapin si Jaze. Pero nadismaya ako ng makita kong walang katao-tao ang loob ng restaurant na ito. Pero nasa loob ang cellphone na ginamit para tawagan ako kanina. Nakapatong lang ito sa mesa at pinapaipitan ang isang nakatiklop na papel.

Bwesit naisahan ako ni Violet.

Agad kong ibinuklat ang papel na nasa mesa at binasa iyon. Isa iyong mensahe galing kang Violet.

If you want to see him alive ikaw mismo ang humanap sakin. Bibigyan kita ng limang oras para hanapin at labanan ako. I got your message and I will prove it to you that I'm not weak and I can fight you one on one. Co'z I'm much stronger than you. Good luck sana maabutan mo pa siyang buhay.

-Vi

Bwesit! Hindi ko mapigilan ang magwala sa galit. Nasipa ko ang upuan na nasa harapan ko. Nanggagalaiti na ko sa galit at lalong lumalaki ang galit at hindi ko na yun kaya pang pigilan.

Tiningnan ko ang orasan sa relo ko at isi-net iyon. Limang oras,sisiguraduhin kong mahahanap kita at mapapatay kita sa loob ng walong oras.

" Hades I want you to find where Jaze is now! Faster I dont have any time" utos ko rito. At nakita ko ang pagpasok sa loob ng restaurant ng mga kaibigan ko. Pero hindi ko sila pinansin.

" Yes boss, titingnan ko lahat ng CCTV sa lugar" rinig ko ang pagtitipa nito sa keyboard nito.

" Update me when you find him" ani ko rito at binababa na ang phone at hinarap ang mga kaibigan ko na kanina pa ko gustong kausapin dahil sa kinikilos ko

" Ano bang nangyari Rain at bigla ka nalang naging balisa dyan?!" ani ni Cloud sa naiinis na boses. Hindi nito siguro nagustuhan ang ginawa noyang pag-iwan sa mga toh.

" They got Jaze and they give me fibe hours to find them before they kill him" sabi ko sa kanila at kita ang pagkagulat at pag-aalala sa mga mukha nito. " I need to find him guys I kust can't let him die. Mahal ko na siya. At ayokong mawalan pa ng isang minamahal ng dahil na naman sakin. Hindi ko kakayain, ikakamatay ko na pagnangyari ulit iyon" sabi ko sa kanila at hindi ko namalayan na bumabalisbis na pala sa pisngi ko ang luha sa aking mga mata. Umiiyak na pala ako. Sa wakas na amin ko rin sa sarili ko ang totoong nararamdaman ko. Mahal ko na siya pero hindi ko iyon pinapansin at sinasabi man lang kang Jaze. Ngayon natatakot na kong hindi ko man lang masabi sa kanyang mahal ko siya. Natatakot na kong hindi ko na ulit marinig ang boses niya at kakulitan niya at ang pagiging mahangin niya. Natatakot na kung isipin na baka hindi ko na siya ulit makikita pa.

" Wag kang mag-alala Rain hahanapin natin si Jaze" sambit ni Cloud at niyakap ako saglit. Sapat na para maramdaman kong hindi ako nag-iisa sa laban kong toh.

" We'll make that Violet pay for all she caused us from the past and now the present" sambit ni Kazumi at ipinatong nito ang kanyag kamay sa balikat ko. Na para bang sinsabi nito na ' nandito lang kami pag kailangan mo ng tulong.' Malapit din kasi si Kazumi kang Kyla kaya masakit din sa kanya ang nangyari iyon samin noon.

" Sumosobra na siya.! Lakas niyang makakontrabida!" inis na asik ni Evie.

Biglang tumunog ang phone ko at nang tingnan ko ang message ay galing iyon kang Hades at naglalaman iyon ng address na kinaroroonan ngayon ni Jaze. Kaya agad kaming nagmading sumakay sa kotse at tinungo ang address na binigay ni Hades.

Tumawag si Hades kaya agad ko iyong sinagot.

" Hades?"

" Be careful Rain. You know Violet, siguradong may iba siyang plano. Don't trust her" sabi nito at agad na binaba ang tawag.

She's a Gangster and She's MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon