#VOH C-02
I started the engine of my Lexus and drove my way outside the village. Good thing hindi masyadong traffic kaya maaabutan ko pa naman ang mga 'yon nang buhay. I stepped on the brake when I saw the red lights. Some people were crossing the road so I just waited patiently. I tapped my fingers on the steering wheel while waiting for the green light. Umilaw na yung yellow nang biglang tumunog ang cellphone ko. I answered it while stepping out off the brake, it was already on green lights. I put on my airpods and heard Apollo's tired voice.
"Babe, I miss you. I miss you so bad," he sighed heavily. Napangisi ako habang liniliko ang sasakyan. "Baby, please don't leave. I miss you. so. bad. please stay?"
Pinipigilan kong matawa habang pinapakinggan siya. This dude got it really, really, bad. Nang napansin niyang hindi ako umiimik ay bumuntong-hininga siya ulit.
"Love, please? I'll do whatever you want, just, stay," he dramatically said. I was still trying my best not to laugh.
"Okay, baby. I won't leave you na," I tried my best to sound like a girl before laughing. "Damn dude, what happened to you?"
I heard him mutter a curse, mas lalo akong natawa. "Fuck you, Brave."
"Don't worry love, I'm on my way," I chuckled when he ended the call.
I reduced my speed when I entered the parking lot. Lumabas na ako at agad pumasok sa club. It was more crowded than the usual. Many are already drunk, some are already hitting on the gals they are attracted to, at may mga tumatakbo na papuntang restroom habang nakahawak sa tiyan. I chuckled. Weaklings.
My eyes roamed around to find those idiots but my eyes got stucked with the girl who was seating on the couch. She was wearing a black tube and high-waisted jeans with his black heels. Her hair was in a high ponytail and she was holding a shot glass habang nakikipag-usap sa mga kasama niya. Bigla akong napahawak sa ulo ko at napatingin sa ibang direksyon nang may biglang sumapak sa'kin. Sinamaan ko ng tingin si Arus nang nakita ko siyang nakatayo sa tabi ko. This fucking guy. He was laughing at me and kept on shouting on my ears habang nakaakbay sakin.
"Bro! Bro! Perehhhh! Nasan table natin?" his brows furrowed habang nakatingin sa paligid para hanapin ang table.
"Of course I have no idea, pano ko malalaman, kakarating ko lang," sinapak ko rin siya nang mahina.
Tumatawa lang siya habang nakatingin pa rin sa paligid at hinahanap ang table. Inilabas ko ang cellphone ko para sana tanungin si Apollo pero bigla nalang sumigaw si Arus at sinapak ako ulit. Napahawak ako sa ulo ko at napangiwi. This fucking jerk, nakakadalawa na, ah.
"Bro! Bro! Pereh nandon table natin oh! Nakaupo si Apollo oh humaharot pa sa babaeng naka off shoulder! Hala! Hala humaharot oh! Hala! Hala!" sigaw niya sa tenga ko habang tinuturo si Apollo na nakaupo sa couch habang nagtatawanan sila sa babae. Nakakandong ito sa kanya at may mga binubulungan siya dito.
Nakaakbay pa rin sa'kin si Arus kaya hinawakan ko siya sa braso niya para hindi siya matumba. Pumipikit-pikit na ang mata niya at amoy alak na ang hininga. Ibinagsak ko ang katawan niya sa couch kaya napatingin si Apollo. Kinausap niya pa sandali ang babae bago nagpaalam yung babae sa amin. Tumatawa siya habang nakatanaw kay Arus.
"Tanginang yan, parang bangkay na ang kingina!" Sinapak niya si Arus kaya bigla itong napabangon. Arus' eyes was about to fall pero bigla itong nabuhayan nang nakita ang blue label sa table. He immediately poured the liquid into a glass tsaka ito tinungga.
"Hoy gago kakasuka mo palang, ah!" sigaw ni Apollo sa kanya. He was about to get the glass from Arus' hand but Arus frowned at him.
Nilalayo ni Arus ang shot glass kay Apollo dahil pilit niya itong kinukuha mula sa kanya. Biglang napatayo si Arus at itinaas ang blue label bago sumigaw. "SUSUKA PERO HINDI SUSUKO!"
BINABASA MO ANG
Vault Of Heaven (MNL Boys Series # 1)
RomanceMNL Boys Series #1 - Of all the things that we want in life, reaching our dreams is probably one of our top desires. Well, who doesn't want to chase and achieve his/her dreams? Brave Rigel Velarde has his eyes on the prize. He'll definitely do anyt...