Em ấy luôn hỏi tôi vì sao tôi chưa từng mua quần áo cho con , đương nhiên cũng sẽ mặc định rằng tôi chưa từng yêu thương nó . Nhưng vợ của tôi ... em ấy không biết được rằng , mỗi một ngày nữ điều dưỡng Nhã Ân luôn tìm thấy một vài bộ quần áo trẻ sơ sinh trong phòng làm việc . Số quần áo đó ước tính so với số của Lan Khuê mua , không ít hơn bao nhiêu phần .
Sở dĩ tôi không đem nó qua cho em ấy xem , bởi vì tôi thật sự không muốn em ấy đặt cược niềm tin quá lớn về bào thai này . Lan Khuê chỉ là một người mẹ , nhưng tôi ngoại trừ là một người ba , còn là một bác sĩ . Căn bệnh bẩm sinh của đứa con đó , tỷ lệ sống sót vốn dĩ không cao . Tôi không muốn để cho em ấy hy vọng quá nhiều , cho đến cuối cùng khi mọi thứ không thể cứu vãn , sẽ là một đòn trí mạng .
Chuẩn bị tâm lý sao ? Tôi đã chuẩn bị rất lâu rồi , đã lâu lắm rồi . Nhưng đâu đó tôi vẫn nuôi nấng một chút ảo tưởng , cho rằng khoa học có thể sai , kiến thức có thể sẽ có lỗ hỏng , ông trời có mắt gì đó như mọi người vẫn nói . Con của tôi vẫn có thể khoẻ mạnh được sinh ra , một người ba tuy không đích thân mang trong mình sinh linh đó , nhưng làm sao có thể phát biểu rằng tôi chẳng thương nó , tôi không cần nó . Nó là con của tôi , là con của Lan Khuê , là tình yêu của chúng tôi cơ mà ...
Kể từ khi bước chân vào con đường này , khoác lên mình áo blouse cũng giống như nắm trên tay sổ tử thần . Rất nhiều năm qua , đều là người nhà bệnh nhân đau đớn kèm lo lắng hỏi tôi rằng : Người nhà của chúng tôi có qua khỏi không bác sĩ ?
Những lúc đó ư ? Chỉ cần một cái gật đầu hay lắc đầu thôi , cũng đủ để họ một là quỳ lạy trời đất ban ơn , hai là đau đớn đến mức ngất đi trong hai hàng nước mắt . Tôi đã chứng kiến rất nhiều , nhưng đây là lần đầu tiên tôi ở vị trí của họ , để hỏi vị bác sĩ sản khoa đang cấp cứu cho vợ con của tôi rằng :
" Có cứu được hay không ? "
Một câu nói không có đại từ nhân xưng , nghe qua thật khiến người ta đánh giá khả năng giao tiếp của tôi . Nhưng ...làm ơn đừng quá khắt khe với một người như tôi nữa , một kẻ đang đứng trước ranh giới của vực sâu vạn trượng . Tôi không có đủ bình tỉnh gì đó , cảm giác một lần nữa bất lực đứng bên ngoài nhìn vào phòng cấp cứu , thật giống như của hai mươi mấy năm trước khi tôi mất đi mẹ của mình .
" Bác sĩ Phạm , chúng tôi chỉ cứu được một người "
" Là em ấy ? "
Phạm Hương biết người được cứu có đến chín phần là Lan Khuê , đứa trẻ đó còn quá nhỏ để có thể xảy ra kỳ tích . Hơn hết nó mang trong mình căn bệnh bẩm sinh , sinh mệnh của nó vốn dĩ đã như mành treo trước gió .
Một cái gật đầu từ đồng nghiệp của mình , nước mắt lập tức làm cho gương mặt góc cạnh kia phúc chốc nóng bừng . Cô không đánh mất đi thứ quý giá nhất của mình , nhưng Lan Khuê đã mất đi đứa con mà mình yêu thương nhất .
Mặc dù đã chuẩn bị tâm lý rồi thì đã sao , khi nghe tin đứa trẻ đó đã trở về làm một thiên thần , cũng giống như từ trên người cô cắt đi một miếng thịt . Mất mát một thứ gì đó cho dù biết trước , cũng là một loại hình tra tấn vô cùng tàn nhẫn .
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Bác Sĩ , Chị Cứu Em Đi - Phiên Nhi Liêu
Romance" Ai là người giảng dạy Khoa Tim cho chị ? " " Em lại hỏi sao ? " " Bây giờ có thể không nói , nhưng một ngày nào đó hãy trả lời cho em biết nhé " ( BHTT ) Bác Sĩ, Chị Cứu Em Đi Tác giả: Phiên Nhi Liêu ( Phiu Phiu ) #PhiuPhiu