Chuyến đi Thâm Quyến lần này thật sự chưa từng có trong kế hoạch của Phạm Hương , nhưng cũng chính là chuyến đi quyết định mọi ân oán năm xưa giữa cô và Trần Khắc Bửu . Trong suốt nhiều tháng qua cô luôn cố gắng lấy được sự tín nhiệm từ ông ta , dần dần bắt tay điều tra sâu hơn về manh mối bệnh án năm xưa của mẹ cô .
Trước đây số hồ sơ cô mượn được ở kho lưu trữ , đều chỉ là những bệnh án của những năm gần đó . Cô điều dưỡng trực kho cũng đã nói với Phạm Hương , muốn tìm những bệnh án nhiều năm trước , hoặc những bệnh án đặc biệt thì phải có được chìa khoá từ Tổng giám đốc bệnh viện .
Nhiều tháng qua Trần Khắc Bửu giao cho cô rất nhiều ca phẫu thuật , hầu như Phạm Hương đều hoàn thành tốt bổn phận của mình . Có một hôm cô nói với ông ta mình muốn có hồ sơ nghiên cứu thêm , tỏ ý mượn những bệnh án đặc biệt để trao dồi kiến thức tích lũy cho bản thân .
Lúc hỏi mượn cũng không nghĩ Trần Khắc Bửu dễ dàng đồng ý , số hồ sơ lưu trữ riêng biệt tại BMS cô hết thảy đều xem qua . Kết quả vẫn không thể tìm được bệnh án năm đó của mẹ cô , càng dấy lên nghi ngờ bộ bệnh án đó có vấn đề nghiêm trọng mới bị Trần Khắc Bửu giấu đi .
Nếu như Phạm Hương vẫn một mực khăng khăng hỏi ông ta về nó , nhất định sẽ bị lộ thân phận xem như công sức bao nhiêu năm đổ sông đổ biển . Chỉ có thể làm mọi cách lấy được sự tin tưởng tuyệt đối của ông ấy , như vậy mới có thể có hy vọng một ngày trả lại hết ân oán bao nhiêu năm .
" Ngày mai có một ca ghép tạng khá quan trọng , con là bác sĩ chính trong ca mổ lần này " - Trần Khắc Bửu ung dung ngồi bên một góc sofa xem bệnh án , rất nhanh sau đó liền chuyển giao nó lại cho Phạm Hương .
" Con để ý thấy ở Trung Quốc số người được ghép tạng khá nhiều , không như Việt Nam mỗi một ca đều phải chờ rất lâu mới có tạng phù hợp "
Đa số mọi người đều biết Trung Quốc là một nơi được mệnh danh " Chợ đen nội tạng " , bằng những hình thức dã man nhất gây ra nhiều tranh cãi , họ có một lượng lớn số tạng người không rõ tung tích cho kho lưu trữ của mình. Số ca ghép tạng ở đây hàng năm diễn ra vô số , Phạm Hương là một bác sĩ đương nhiên biết rõ hơn ai hết về tình hình này . Nhưng cô vẫn muốn hỏi ông ấy , xem thử ba vợ tương lai của mình có dính đến đường dây này hay không ?
" Việt Nam muốn có tạng phải chờ người hiến tạng , Trung Quốc có tiền thì có mua luôn tim người cũng được " - đối với loại tình huống này không có gì bất ngờ , lúc Trần Khắc Bửu trả lời cô còn trưng ra một nụ cười quái đản .
" Ba , nếu như ba biết tạng người đó không phải họ tự nguyện cho , ba có ghép cho người nhận không ? " - không biết có loại linh tính gì mách bảo hay không ? Phạm Hương càng nói sâu vào chuyện này , càng cảm thấy giống như có một loại cảm giác gì đó luôn muốn cô tìm hiểu .
" Chúng ta là bác sĩ , không phải cảnh sát . Con không thể điều tra được tạng đó có từ đâu , chỉ cần làm tốt công việc của mình "
Nói đến đây ông ta cũng không dành thời gian tiếp tục bàn luận nữa , rất nhanh để lại một mình cô ngồi đó trong vô vàn những thứ không sao hiểu nổi . Nhưng có một điều Phạm Hương có thể khẳng định được , Trần Khắc Bửu là một bác sĩ giỏi , nhưng không phải một bác sĩ có y đức mà mọi người vẫn nghĩ .
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Bác Sĩ , Chị Cứu Em Đi - Phiên Nhi Liêu
Roman d'amour" Ai là người giảng dạy Khoa Tim cho chị ? " " Em lại hỏi sao ? " " Bây giờ có thể không nói , nhưng một ngày nào đó hãy trả lời cho em biết nhé " ( BHTT ) Bác Sĩ, Chị Cứu Em Đi Tác giả: Phiên Nhi Liêu ( Phiu Phiu ) #PhiuPhiu